Khoá học lập trình Automotive

Danh sách môn học

Lập trình C++ cơ bản
Xem chi tiết
Lập trình C++ nâng cao
Xem chi tiết
Xây dựng Giao diện Ứng dụng bằng Qt/QML
Xem chi tiết
Tổng quan Lập trình Ứng dụng trên Ô tô
Xem chi tiết
Capstone project - Automotive Application Development
Xem chi tiết
Trở thành lập trình viên chuyên nghiệp
Xem chi tiết

Thông tin chi tiết về chứng chỉ

1 Giới thiệu 

Chương trình chuyên sâu đào tạo lập trình viên ứng dụng Automotive này do FPT Software đặt hàng, phê duyệt chương trình khung, tham gia đánh giá và tuyển dụng học  viên vào làm việc cho Fsoft với mức thu nhập cạnh tranh. Đặc biệt học viên hoàn thành chỉ  2 môn C++ cơ bản và nâng cao là có thể tham gia đánh giá và tuyển dụng luôn với FSoft.  Nhu cầu nhân lực lập trình lĩnh vực này của FSoft là 2000 người trong năm 2019 và tăng  trưởng dự kiến 40% hàng năm. Ngoài FPT Software, tại Việt Nam còn có các công ty khác  có nhu cầu lớn là LG, Bosch, Luxsoft, Hella, Renesas,… Tổng nhu cầu tuyển dụng hiện  khoảng 3000 người 1 năm.  

Khoa hoc lap trinh nhung phan mem o to - automotive deverloper

2. Đầu ra sau khi hoàn thành chương trình 

Với kỹ năng chuyên sâu này, sau khi tốt nghiệp chương trình Đại học, sinh viên có  cơ hội: 

  • Làm việc tại FGA (FPT Global Automotive-FPT Software)
  • Làm việc tại các trung tâm R&D về phần mềm ô tô của các hãng Huyndai, LG,  Samsung ở VN  
  • Làm phần mềm nhúng ở các công ty như Viettel, VNPT, FPT,…
  • C++ freelancer 

3. Yêu cầu đầu vào đối với học viên 

  • Có kiến thức về các hệ cơ sở dữ liệu 
  • Có kinh nghiệm xây dựng phần mềm 
  • Có kinh nghiệm xây dựng website 

Học viên có thể tự trang bị lại, hoặc củng cố lại với các khóa học miễn phí trên mạng, hoặc có thể đăng ký học lại các môn nền tảng này tại FUNiX. Chi tiết về hai cách này, bạn có thể đăng ký để cán bộ tuyển sinh để được tư vấn cụ thể.

4. Đối tượng học 

Phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt với các học viên đã có các kiến thức về các hệ  cơ sở dữ liệu, có kinh nghiệm xây dựng website, phần mềm. 

5. Học viên học xong có năng lực gì? 

  • Phân thích, thiết kế, cài đặt, ứng dụng bằng phương pháp hướng đôi tượng
  • Thiết kế, cài đặt giao diện đồ họa cho ứng dụng C++ sử dụng Qt framework 
  • Hiểu về qui trình phát triển phần mềm cho ô tô 
  • Hiểu các chuẩn giao tiếp sử dụng phổ biến trên các ô tô đời mới 
  • Tham gia các dự án lập trình ứng dụng cho ô tô như: Xe tự hành-autonomous  driving, hệ thống an toàn-safety/well-being, hệ thống thông tin giải trí entertainment, quản lý kiểm soát ô tô-vehicle management, quản lý di dộng mobility management, và tích hợp các thiết bị gia đình-home integration. 

6. Lợi ích sau khóa học

 – FUNiX cấp chứng chỉ Automotive Application Development with C++

– Học viên được cấp tài khoản Udemy Bussiness miễn phí trong suốt quá trình học (Xem thêm chi tiết giá trị khoá Udemy tại đây

7. Chi tiết chương trình học

Môn 1: Lập trình C++ cơ bản 

Môn học này sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ C++,  một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay và được ứng dụng trong lĩnh vực  nhiều lĩnh vức khác nhau như lập trình nhúng, lập trình ô tô hay các ứng dụng trong tài  chính kinh tế. Thông qua khóa học, các chuyên gia về lập trình sẽ giới thiệu tới các bạn  những khái niệm cơ bản và ứng dụng của ngôn ngữ lập trình C++, từ đó cung cấp cho bạn  một nền tảng để phát triển các kỹ năng về lập trình ứng dụng trên ô tô trong các môn học  tiếp theo. 

Mục tiêu:

  • Nắm được các khái niệm cơ bản ngôn ngữ lập trình C++. 
  • Hiểu và dùng được các cấu trúc dữ liệu phức tạp của C++. 
  • Nắm được hàm và tổ chức chương trình trong C++. 
  • Nắm được cách làm việc và xử lý với tệp trong C++. 
  • Nắm được các khái niệm của lập trình hướng đối tượng trong C++.

Môn 2: Lập trình C++ nâng cao 

Môn học sẽ tiếp tục cung cấp cho học viên những kiến thức chuyên sâu hơn về  ngôn ngữ C++. Các bài học sẽ tập trung vào những nội dung nâng cao về lập trình C++  như các khái niệm về tính kế thừa và tính đa hình trong lập trình hướng đối tượng; các khái  niệm về lập trình tổng quát; và các kiến thức về cấu trúc dữ liệu và giải thuật trong C++.  Ngoài ra, các bài tập lớn trong môn học sẽ giúp các bạn học viên áp dụng kiến thức và các  kỹ năng đã học vào các đề bài cụ thể như xây dựng chương trình cài đặt các ứng dụng giải  trí trên ô tô. 

Mục tiêu: 

  • Nắm được những tính chất hướng đối tượng trong C++ (kế thừa, đa hình, hàm  hủy, hàm tạo, hàm ảo, namespace). 
  • Nắm được khái niệm generic programming, generic algorithms, template trong  C++. 
  • Nắm được hàm và tổ chức chương trình trong C++. 
  • Nắm được về kiểm soát ngoại lệ (exception handling) trong C++.
  • Nắm được về các cấu trúc dữ liệu trong C++ (stack, queue, list, tree)
  • Nắm được về các giải thuật sắp xếp cơ bản với C++ (selection sort, insertion sort,  merge sort, quick sort). 
  • Nắm được về khái niệm container trong C++ (sequential container, associative  container). 
  • Nắm được về khái niệm stream input/output và string stream, có thể thao tác vào  ra dữ liệu được với file. 
  • Nắm được về khái niệm generic và có thể thực hiện cài đặt generic function,  generic class và thao tác các thuật toán với generic. 

Môn 3: Xây dựng Giao diện Ứng dụng bằng Qt/QML 

Môn học này sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức quan trọng về Qt/QML – một trong những nền tảng được sử dụng phổ biến để lập trình ứng dụng trên xe hơi. Các  bài học sẽ tập trung vào các nội dung về xây dựng giao diện ứng dụng trên QML/ Qt Quick;  các tính năng cơ bản và mở rộng của Qt framework. Ngoài ra, các bài tập lớn trong môn  học sẽ giúp các bạn học viên áp dụng kiến thức và thực hành các kỹ năng đã học vào một  đề tài cụ thể như xây dựng giao diện cho ứng dụng nghe nhạc với các tính năng hoàn chỉnh  trên ô tô. 

Mục tiêu: 

  • Hiểu cách thức làm việc tổng quan của Qt framework.
  • Nắm được kỹ thuật, công cụ để xây dựng UI bằng QML. 
  • Nắm được kỹ thuật liên kết giữa UI viết bằng QML với phần logic của chức năng  viết bằng C++. 
  • Biết cách sử dụng các kỹ thuật thường dùng trong lập trình như: multi threads, multi languages. 

Môn 4: Tổng quan Lập trình Ứng dụng trên Ô tô 

Trong môn học thứ tư của Chương trình Lập trình Ứng dụng trên Ô tô với C++, các  bạn học viên sẽ được tìm hiểu về ngành công nghiệp ô tô và các thành phần trong hệ thống  của ô tô. Nội dung các bài học sẽ cung cấp cho các bạn kiến thức tổng quan về phát triển  phần mềm trên ô tô; tổng quan về ngôn ngữ lập trình ứng dụng trên ô tô; hệ điều hành và  mạng truyền thông trên ô tô; và những tiêu chuẩn được áp dụng cho lĩnh vực này. 

Mục tiêu:  

  • Nắm được khái niệm chung về ô tô, hệ thống ô tô. 
  • Trình bày được tổng quan những lĩnh vực chính trong phát triển phần mềm trên ô  tô. 
  • Trình bày cơ bản về ứng dụng một số ngôn ngữ lập trình cho ô tô.
  • Trình bày được về hệ điều hành, mạng truyền thông trong ô tô và vai trò của phát  triển phần mềm trong ô tô. 
  • Phân biệt được các tiêu chuẩn phát triển phần mềm được sử dụng trong ngành.

Môn 5: Đồ án cuối khóa – Lập trình ứng dụng Ô tô 

Đến với môn học cuối cùng này, các bạn học viên sẽ được cung cấp một đề bài  hoàn chỉnh, xây dựng một ứng dụng giải trí thực tế trên ô tô. Đề bài này cho phép học viên  làm quen và bắt tay vào giải quyết một bài toán thực tiễn và tự mình áp dụng các kỹ năng  đã học vào một dự án mô phỏng theo quy trình phát triển ứng dụng trong môi trường công  nghiệp phần mềm. 

Môn 6: Trở thành lập trình viên chuyên nghiệp

Mục tiêu của môn học là giúp các bạn học viên lấp những lỗ hổng về kiến thức và kỹ năng mềm nhằm nâng cao tỉ lệ học viên pass phỏng vấn vào doanh nghiệp mà mình mong muốn.

Trong phần đầu tiên, chúng ta sẽ bắt đầu với cách cài đặt IDE và các tiện ích đi kèm, các kỹ năng cần thiết để phát triển khả năng viết code, tư duy giải quyết vấn đề, công cụ quản lý phiên bản Git và cách sử dụng phương pháp quản lý công việc Kanban với Trello.

Tiếp đó, trong phần thứ hai, chúng ta sẽ được học các kiến thức nền tảng về kỹ thuật phần mềm như quy trình xây dựng phần mềm, vẽ lưu đồ và quy trình, UML Diagram với draw.io.

Ở phần ba, bạn sẽ được tìm hiểu về các nền tảng Free Hosting mà bạn có thể sử dụng để triển khai dự án của mình, công cụ Shell và giao diện dòng lệnh, kiến thức cơ bản về mô hình Agile.

Mục tiêu môn học

Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:

Nắm được các kỹ năng để trở thành một lập trình viên hoàn thiện

Hiểu quy trình xây dựng phần mềm

Hiểu về phương thức phát triển phần mềm Agile

Biết cách viết CV và sẵn sàng cho phỏng vấn

Để bắt đầu, các bạn nên dành một vài phút khám phá môn học và cấu trúc chung. Môn học sẽ có 4 phần với 13 bài học. Để việc học tập được hiệu quả, hãy luôn trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi, nghiên cứu và lập cho mình một kế hoạch học tập hợp lý để hoàn thành khóa học một cách xuất sắc.

Mọi quan tâm về chương trình, vui lòng Đăng ký để được giải đáp chi tiết hoặc xem thêm TẠI ĐÂY.

Cơ hội nghề nghiệp

Sau khi hoàn thành chứng chỉ, học viên sẽ có cơ hội:

  • Làm việc tại FGA (FPT Global Automotive-FPT Software)
  • Làm việc tại các trung tâm R&D về phần mềm ô tô của các hãng Huyndai, LG, Samsung ở VN
  • Làm phần mềm nhúng ở các công ty như Viettel, VNPT, FPT,…
  • C++ freelancer
  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!