Sinh viên FUNiX vào chung kết Hackathon Google Devfest 2018

Sinh viên FUNiX vào chung kết Hackathon Google Devfest 2018

Tin tức 27/11/2018

Với ý tưởng “Theo dõi và giám sát nồng độ bụi trong thành phố”, đội tuyển của FUNiX đã vượt qua vòng ý tưởng và tiến thẳng vào chung kết cuộc thi Hackathon Google Devfest 2018 diễn ra tại Đà Nẵng từ tối 30/11 – 02/12.

Đội tuyển của FUNiX gồm 4 thành viên: mentor Đoàn Thế Vinh – Hà Nội và 3 xTer Võ Tiến Công, Phạm Khánh HuyNguyễn Quốc Trung đều ở khu vực TP. HCM. Để cổ vũ tinh thần của cả đội, FUNiX đã quyết định hỗ trợ toàn bộ chi phí đi lại cho các xTer tham gia chung kết. Mục tiêu của cả team là đưa ra một ứng dụng, góp phần xây dựng thành phố thông minh và văn minh hơn.

Vòng Chung kết Hackathon Google Devfest 2018 có 20 đội thi tham dự, trong đó,10 dự án công nghệ xuất sắc sẽ tham gia thuyết trình trước ban giám khảo và cộng đồng 600 người tham dự, 10 dự án còn lại sẽ tham gia trình diễn sản phẩm tại gian hàng cùng các công ty CNTT khác.

Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm dự thi được khuyến khích ứng dụng một số công nghệ của Google vào sản phẩm của mình như: Android, Flutter, Angular… và một số dịch vụ Cloud của Google (Firebase, Machine Learning API, TensorFlow Cloud).

Dưới sự hướng dẫn của mentor Đoàn Thế Vinh, đội thi FUNiX đã xuất sắc vượt qua vòng ý tưởng và tiến thẳng vào vòng chung kết cuộc thi Hackathon Google Devfest 2018.

Đoàn Thế Vinh– Mentor hướng dẫn đội thi FUNiX – chia sẻ: “Các thành viên trong đội tất cả đều vừa đi làm – vừa đi học – vừa đi thi. Thách thức cả đội gặp phải chính là sự chênh lệch về thời gian: mỗi bạn có một khung giờ khác, để gắn kết – hiểu – hỗ trợ cho nhau không phải đơn giản, phải tranh thủ cuối tuần hoặc đêm. Tuy nhiên, 4 thành viên khi tham gia “Hackathon Google Devfest 2018” đều cố gắng làm hết khả năng”.

Hiện tại, mỗi thành viên trong team phải nỗ lực hết mình, rất nhiều công việc được lên kế hoạch gấp rút để hiện thực hóa ý tưởng: “Theo dõi và giám sát nồng độ bụi trong thành phố”, từ việc chuẩn bị thiết bị, tìm hiểu công nghệ liên quan (về google firebase, các api để gửi nhận dữ liệu real-time). Việc phân chia nhiệm vụ được mentor Đoàn Thế Vinh phân rõ ràng cho từng thành viên: Nguyễn Quốc Trung – phụ trách phần app di động, xây dựng giao diện cơ bản cho ứng dụng di động; Phạm Khánh Huy – chuẩn bị mạch điện tử Phần cứng để đo nồng độ bụi; Võ Tiến Công – chuẩn bị cho phần server, đồng thời mentor Vinh cũng là người hỗ trợ từ ý tưởng, kỹ thuật, server, đôn thúc tiến độ các thành viên trong đội.

xTer Nguyễn Quốc Trung – phụ trách phần app di động, xây dựng giao diện cơ bản cho ứng dụng di động

Nguyễn Quốc Trung – thành viên trong team bày tỏ về quá trình dự thi: “Thành quả đầu tiên của nhóm là vượt qua vòng loại (19/11), tiến thẳng vào vòng chung kết tại Đà Nẵng. Team mình đã chuẩn bị sẵn sàng cho màn thi, về phần cứng, team sử dụng mạch cảm biến đo nồng độ bụi PM2.5, kết hợp với mạch kết nối internet ESP 8266, sau khi mạch đo được nồng độ bụi ở không khí, sẽ gửi dữ liệu qua Google Firebase. Từ đó, ứng dụng di động có thể lấy được dữ liệu và hiển thị lên ứng dụng về chỉ số của nồng độ bụi. Nếu ở mức nguy hiểm thì ứng dụng sẽ gửi thông báo để cảnh báo người dùng. Trong tương lai, sẽ thêm vào những tính năng mới, người dùng có thể theo dõi mức độ bụi ô nhiễm khác nhau ở từng khu vực trên điện thoại”.

“Khó khăn thì ai cũng gặp phải khi làm việc nhóm, đặc biệt là không gặp mặt trực tiếp mà chỉ online trao đổi, thời gian gấp rút cộng với sản phẩm thi cũng khá phức tạp, nhưng mình tin, tinh thần là liệu pháp hữu ích nhất ngay lúc này. Tinh thần team FUNiX rất tốt, cùng với kĩ năng, kinh nghiệm được tích lũy lâu dài, mình tin chắc cả team sẽ hoàn thành phần thi xuất sắc và giành được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi” – xTer Nguyễn Quốc Trung giãi bày.

Không chỉ dừng lại ở sứ mệnh xây dựng, kết nối và phát triển Cộng đồng lập trình viên tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung, Hackathon Google Devfest 2018 chỉ là bước khởi đầu để các xTer đứng vững trong hàng ngũ lập trình viên chuyên nghiệp của ngành công nghệ thông tin, giúp những bạn trẻ đam mê công nghệ thỏa sức “code” nên những ý tưởng đã được ấp ủ và nuôi dưỡng từ lâu, rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, khả năng tư duy nhiều chiều, phản biện khách quan và giao tiếp với khách hàng.

Thanh Nga

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!