ĐH FUNiX và ĐH Open Cyber Hàn Quốc trao đổi kinh nghiệm dạy trực tuyến | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

ĐH FUNiX và ĐH Open Cyber Hàn Quốc trao đổi kinh nghiệm dạy trực tuyến

Tin tức 23/03/2018

Sáng ngày 23/3, đại diện ĐH Open Cyber (OCU) đã đến thăm và làm việc tại ĐH FUNiX. Mục đích của chuyến thăm là trao đổi kinh nghiệm triển khai các chương trình e-learning (trực tuyến) và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Từ trái qua: Trưởng phòng Phát triển chương trình FUNiX Quách Ngọc Xuân, TS. TS. Hyen D. Yeo – Giám đốc Phát triển Kế hoạch của OCU, TS. Phan Phương Đạt – Giám đốc FUNiX sau buổi trao đổi ngày 23/3.

Sang Việt Nam lần thứ hai trong khuôn khổ chương trình làm việc của Bộ Giáo dục Việt Nam và Bộ Giáo dục Hàn Quốc, TS. Hyen D. Yeo – Giám đốc Phát triển Kế hoạch của OCU bày tỏ mong muốn tìm hiểu về hệ thống học tập của FUNiX, khung chương trình cũng như việc học tập và công việc của sinh viên sau các khóa học.

Đón tiếp đại diện trường Hàn Quốc là TS. Phan Phương Đạt – Giám đốc FUNiX. Trong buổi gặp gỡ hai bên đã giới thiệu những điểm cơ bản về mình. Là Trường Đại học Trực tuyến đầu tiên của Việt Nam, FUNiX chủ yếu sử dụng học liệu mở, có sẵn trên mạng. Đội ngũ thiết kế chương trình của trường sẽ lựa chọn bài giảng phù hợp nhất của những chuyên gia và trường học tốt nhất trong lĩnh vực đó, bản địa hóa nội dung và bài tập thực hành.

Trong quá trình làm bài tập và tự học, sinh viên sẽ được hệ thống Mentor – Người thân hỗ trợ 24/24h (kiểu gọi điện hỏi người thân) thông qua các kết nối online. Giáo viên đồng hành với sinh viên, giải thích những thắc mắc, ra bài tập thực hành. Hàng tháng sinh viên được yêu cầu dự off-line, gặp gỡ và bị các mentor đánh giá, được học các kỹ năng mềm và cập nhật kiến thức cuộc sống.

Tại buổi gặp gỡ, những thông tin cơ bản nhất về Open Cyber ​​University of Korea (OCU) cũng được TS. Hyen D. Yeo giới thiệu. Thành lập năm 2001, OCU là trường đại học trực tuyến đầu tiên của Hàn Quốc và là trường có nhiều sinh viên nhất. Mỗi năm, OCU có 120.000 sinh viên theo học. Tổng tích lũy của Trường tính đến năm 2016 là 1.800.000 sinh viên. OCU hiện có sự tham gia của đồng thời 73 trường đại học danh tiếng nhất của Hàn Quốc.

Trong hơn 60 phút trò chuyện, FUNiX và OCU đều nhận thấy nhiều điểm chung ở nhau trong mô hình đào tạo cũng như có thể học tập lẫn nhau trong định hướng giáo dục và cách thức triển khai. Xuất phát từ phương pháp học mới và cùng mong muốn phát triển các nội dung giáo dục và chương trình học hiện tại, hai bên hứa hẹn nhiều cơ hội hợp tác trong trao đổi học thuật và tăng cường các hoạt đông nghiên cứu phát triển chương trình.

Trước OCU, FUNiX cũng là điểm đến tham quan và trao đổi kinh nghiệm của nhiều trường đại học trong nước và quốc tế.

Minh Văn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!