Những ngộ nhận đầu tiên về lập trình của một Founder | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Những ngộ nhận đầu tiên về lập trình của một Founder

Tin tức 03/04/2018

Ít ai biết rằng, anh Lưu Trọng Hiếu – Co-Founder Velacorp & Shippo trước đây từng là sinh viên khoa Công nghệ sinh học của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Con đường đến với lập trình và trở thành CTO chuỗi công ty khởi nghiệp của anh lần đầu tiên sẽ được bật mí tại xDay 28 do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức tại Hà Nội.

xday 28 HN
xDay 28 là cuộc gặp gỡ và trò chuyện về con đường đến với lập trình cùng Founder Velacorp & Shippo

 

Từng vẫn nghĩ sau này trở thành kỹ sư sinh học sẽ làm việc trong một nhà máy bia, chàng sinh viên Bách Khoa khoa Công nghệ sinh học Lưu Trọng Hiếu chưa từng “mơ” sẽ xin được một công việc liên quan đến lập trình. Cho đến học kỳ hai năm cuối, diễn giả của chúng ta đã mạnh dạn nộp CV và may mắn được nhận. Và từ đó chàng kỹ sư sinh học “hụt” bắt đầu với công việc lập trình ở Peacesoft (hiện là Nextech Group)

Say sưa kể về cái duyên đến với lập trình, anh Hiếu nói: “Thời sinh viên mình rất mê nhạc rock và muốn làm ra một website riêng cho mình. Nhưng sinh viên “nghèo” không có tiền thuê ngoài cũng không tìm được ai giúp “miễn phí” nên đã mày mò tự lập ra. Đam mê với CNTT cũng từ đó mà hình thành. Nhớ lại hồi đó, mình thường thức đêm để mày mò học lập trình, làm website, có những lúc còn bỏ cả học chính vì đang “bận” code dở hay tìm hiểu một kiến thức mới về công nghệ”. Đến năm ba thì diễn giả của chúng ta đã có thể kiếm ra tiền từ việc nhận làm website và đến nay thì anh Hiếu đã là CTO của Velacorp và đầu tư vào nhiều Startup có yếu tố công nghệ. “Với công ty anh  thì CNTT là hạ tầng chứ không còn trong giới hạn một ngành nữa”, anh Hiếu cho biết thêm.

Khoảng thời gian trước, khi Amazon mới du nhập vào Việt Nam, anh Hiếu nhận thấy Thương mại điện tử sẽ là thị trường đầy tiềm năng. Nghĩ là làm, anh cùng một người bạn – hiện là CEO của Velacorp cùng nhau mở một công ty Thương mại điện tử kinh doanh mặt hàng sách hay nói cách khác là bán sách online. “Tuy nhiên, “phi vụ start up” đó chưa thành công vì lúc đó bọn mình còn thiếu nhiều kinh nghiệm”, anh Hiếu cười và chia sẻ.

diễn giả xDay 28 HN
Anh Lưu Trọng Hiếu – Founder Shippo sẽ là diễn giả tại xDay 28 Hà Nội do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức (Ảnh NVCC)

 

Nhưng không vì thế mà nản chí, bằng sự nhạy bén, kinh nghiệm cùng kiến thức CNTT sẵn có, anh Hiếu lại cùng một người bạn khác thành lập Velacorp – một quỹ đầu tư cho các start up. Tiếp theo đó là hàng loạt những công ty khởi nghiệp ra đời trong đó có Shippo – công ty chuyển phát thông minh trên nền tảng là CNTT để phục vụ “người người nhà nhà” mua sắm online. Ngay từ những ngày đầu, anh Hiếu cùng cộng sự đã rất chú trọng xây dựng Shippo với hệ thống quản lý nội bộ, phân tích, kiểm soát, chăm sóc khách hàng,…”Nếu không có CNTT thì không thể nào mở rộng quy mô và tối ưu nguồn lực được. Công nghệ giờ là hạ tầng của tất cả các lĩnh vực kinh doanh nói chung”, Founder Shippo khẳng định.

Shippo nay đã tròn một tuổi  và nhận được rất nhiều lời khen ngời từ khách hàng. Bên cạnh Shippo, anh Hiếu cũng đang đầu tư vào một số start up có yếu tố công nghệ như Ezbiz, Fingroup, Finretail, Sói Biển trung thực và CodeGym.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, diễn giả của chúng ta cho biết: “Trước mắt mình sẽ tập trung cho những mục tiêu của từng công ty start up đang đầu tư và tìm kiếm danh mục đầu tư cũng như nâng cao năng lực công nghệ cho Velacorp. Và hy vọng một ngày nào đó sẽ được đầu tư cho các công ty khởi nghiệp của các bạn xTer FUNIX”.

Đến với xDay 28 do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức tại Hà Nội, Co-Founder Shippo sẽ mang đến không chỉ câu chuyện đổi nghề rất chân thực mà còn là nhiều cơ hội việc làm thú vị tại chuỗi công ty khởi nghiệp của mình.

Vậy nên đừng bỏ lỡ và nhanh tay đăng ký ngay tại đây.

Thời gian: 08:30 – 12:00, Chủ nhật ngày 8/4/2018.

Địa điểm: xCorner – tầng 0 tòa nhà FPT, số 17 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Huyền Trang

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!