‘Hy vọng xTour sẽ được nhân rộng’ | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

‘Hy vọng xTour sẽ được nhân rộng’

Tin tức 23/03/2018

Tìm hiểu hoạt động của SiGen, các dự án đã và đang thực hiện của SiGen, gặp gỡ Phó Giám đốc công ty, được đề xuất và nhận lời tham gia một số công việc trong dự án của SiGen là một số hoạt động chính mà sinh viên Trần Quốc Bảo (SE00557x) thực hiện trong chương trình tham quan doanh nghiệp.

Trần Quốc Bảo (người ngồi bên phải: “xTour không chỉ giúp tôi có được cái nhìn thực tế hơn về công nghệ thông tin, về khởi nghiệp mà còn giúp tôi kết nối được với những người tài giỏi, có chung đam mê về công nghệ và đầy nhiệt huyết”.

xTour Bảo tham gia diễn ra ngày 21/3 tại Công ty TNHH Sigen, TP. Vũng Tàu. Anh Đặng Trọng Hiếu hiện đang công tác tại Vietsopetro – một thành viên trong mạng lưới mentor của FUNiX và là người kết nối, dẫn dắt sinh viên Quốc Bảo tham quan, tìm hiểu tại Sigen.

Dưới đây là báo cáo về xTour của Trần Quốc Bảo sau chương trình.

Chương trình tham quan:

  • Gặp gỡ và trao đổi với anh Hồ Thái Bình – Phó Giám đốc Công ty TNHH SiGen.
  • Tìm hiểu hoạt động của công ty, các dự án đã và đang thực hiện.

Anh Hồ Thái Bình là một du học sinh Australia, học chuyên ngành về thương mại và tài chính nhưng lại có đam mê về công nghệ. Sau khi làm việc cho một công ty nhà nước, anh đã nghỉ việc và bắt đầu khởi nghiệp với việc thành lập công ty TNHH SiGen.

SiGen là một công ty chuyên về khoa học công nghệ và truyền thông đa phương tiện. Các sản phẩm nổi bật của công ty gồm có:

  • me: Ứng dụng tư vấn du học và hướng nghiệp miễn phí giúp học sinh, sinh viên tiếp cận những kinh nghiệm thực tế từ các du học sinh.
  • Sơ cấp cứu: Ứng dụng di động miễn phí đưa ra các hướng dẫn sơ cấp cứu theo từng bước giúp người sử dụng tự cứu bản thân và những người xung quanh trong các tình huống nguy hiểm.
  • Hố ga ngăn mùi không muỗi
  • Thiết kế đồ họa
  • Thiết kế website
  • Phim hoạt hình

Thông qua buổi tham quan, tôi đã phần nào thấy được cách vận dụng các kiến thức về công nghệ thông tin vào các sản phẩm công nghệ. Tôi mong muốn sau khi học xong tôi có thể tạo nên được các ứng dụng hay và có ích cho mọi người.

Hiện nay anh Bình đang thực hiện một dự án liên quan đến dinh dưỡng học đường. Dự án này đòi hỏi phải thu thập một lượng dữ liệu lớn từ các trường học. Đồng thời phải lọc và xử lý những dữ liệu này. Anh Bình có đề nghị tôi tham gia một số công việc trong dự án dưới sự hướng dẫn của anh Đặng Trọng Hiếu. Đây sẽ là cơ hội để tôi tiếp xúc với các dự án thực tế và vận dụng các kiến thức mình được học.

Tôi thấy chương trình tham quan doanh nghiệp này rất hay và bổ ích. Chương trình không chỉ giúp tôi có được cái nhìn thực tế hơn về công nghệ thông tin, về khởi nghiệp mà còn giúp tôi kết nối được với những người tài giỏi, có chung đam mê về công nghệ và đầy nhiệt huyết. Tôi rất hi vọng chương trình này sẽ được nhân rộng và phát triển trong tương lai.

Xuất phát từ nguyện vọng của học viên được tham quan, tìm hiểu mô hình vận hành của 
doanh nghiệp thực tế, từ tháng 2/2018, FUNiX đã xây dựng và đưa vào vận hành chương 
trình xTour.

Hoạt động networking này dành riêng cho người học FUNiX, đặc biệt những bạn ở các 
tỉnh/thành xa không có điều kiện tham gia sự kiện offline hằng tháng của sinh viên 
và mentor. Mục tiêu là tạo mối quan hệ giữa sinh viên và mentor, giữa sinh viên và 
sinh viên; tạo cơ hội để người học được giao tiếp với những người đang làm trực tiếp 
để có định hướng nghề, hiểu hơn về hoạt động CNTT trong một doanh nghiệp.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!