Mentor4all: Livestream "Yếu tố con người trong an toàn thông tin doanh nghiệp" | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Mentor4all: Livestream “Yếu tố con người trong an toàn thông tin doanh nghiệp”

Tin tức 23/11/2017

“Tấn công mạng không loại trừ cả những doanh nghiệp có nhiều chuyên gia an toàn thông tin (ATTT) giỏi”, đó chính là lời khẳng định của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT. Và trong công tác bảo đảm an toàn thông tin, con người là yếu tố trung tâm và then chốt nhất. Đó cũng chính là lý do FUNiX mời anh Ngô Việt Khôi – nguyên Giám đốc Trend Micro Việt Nam đến buổi Giao lưu trực tuyến để chia sẻ về chủ đề “Yếu tố con người trong an toàn thông tin doanh nghiệp” vào tối thứ 6 ngày 24/11 tới trên Group FB mang tên Cộng đồng cùng học lập trình kiểu FUNiX.

Anh Ngô Việt Khôi, với 25 năm hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin (CNTT), là một diễn giả có uy tín trong các hoạt động CNTT cộng đồng và đặc biệt là lĩnh vực An toàn Thông tin. Trên cương vị Giám đốc Trend Micro Vietnam, trong nhiều năm qua anh đã có nhiều đóng góp đáng kể vào việc phổ biến các kinh nghiệm ở các chủ đề nóng về An toàn Thông tin như việc về triển khai Chính sách An toàn Thông tin Mạng, bảo mật cho Ảo hóa và Điện toán Đám mây, phòng chống và phát hiện Tấn công có Chủ đích (APT)…

Tháng 9/2015, anh đã tham gia thành lập Cloud Security Alliance – Vietnam Community (#CSAVietnam). Hiện nay, anh đang dành nhiều nỗ lực cho việc thúc đẩy nâng cao nhận thức về An toàn Thông tin tại Việt Nam. Ngoài ra, anh Khôi còn “sở hữu” một trang fanpage về ATTT trên Facebook có tên gọi là Cuộc sống số an toàn, là nơi cung cấp những thông tin giúp cộng đồng được an toàn hơn trong cuộc sống số, trong công việc thường ngày và giữ được sự riêng tư cần thiết trong khi giao tiếp trên mạng xã hội.

Anh Ngô Việt Khôi - Giám đốc Trend Micro Vietnam sẽ là Diễn giả trong buổi Giao lưu trực tuyến do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức vào tối 24/11 tới.
Anh Ngô Việt Khôi – Giám đốc Trend Micro Vietnam sẽ là Diễn giả trong buổi Giao lưu trực tuyến do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức vào tối 24/11 tới.

Theo thống kê, có tới 95% nguy cơ tấn công mạng xảy ra do yếu tố con người và quy trình, chứ không phải là trang thiết bị. Trong khi chúng ta tốn kém rất nhiều tiền cho 5% còn lại. Cho nên, con người và quy trình là tối quan trọng. Để đảm bảo an ninh, ATTT mạng phải đảm bảo 3 yếu tố cơ bản là con người, chính sách và công nghệ. Trong đó, con người là yếu tố quan trọng nhất. Công tác bảo đảm an ninh, ATT mạng về bản chất là vấn đề giữa con người với con người, giữa một bên tấn công và một bên phòng thủ.

Cần phải hiểu rằng, các cuộc tấn công mạng không loại trừ bất cứ cơ quan, tổ chức nào, ngay cả những tổ chức được đầu tư rất lớn và bài bản; thậm chí ngay cả những doanh nghiệp chuyên về CNTT, sở hữu nhiều chuyên gia giỏi về ATTT cũng không phải là ngoại lệ.

Trong khi đó, nhận thức về ATTT tại nhiều bộ, ngành, cơ quan nhà nước cũng như các doanh nghiệp tại Việt Nam còn thấp hơn mức cần thiết. Điển hình như có những đơn vị chỉ chấp nhận trang bị giải pháp bảo mật một lần duy nhất và đầu tư vào các bản cập nhật mới để tiết kiệm chi phí. Có những đơn vị chưa có chính sách bảo mật hoặc bộ phận chuyên trách về ATTT. Thậm chí, khi được cảnh báo, các đơn vị này cũng không có bộ phận xử lý, hoặc phớt lờ.

“Một trong những “thước đo” về khả năng đảm bảo ATTT của một tổ chức không phải là việc tổ chức đó có bị tấn công mạng hay không, mà là khả năng linh hoạt và cách thức tổ chức đó phản ứng khi xảy ra sự cố. Chính vì vậy, việc xây dựng quy trình, định kỳ tổ chức đào tạo, tuyên truyền phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân sự về ATTT là hết sức cần thiết”, anh cho hay.

Đến với buổi Giao lưu trực tuyến lần này do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức, anh Khôi hy vọng sẽ chia sẻ nhiều hơn với khán giả vềnhững kiến thức và kinh nghiệm thực tế của bản thân trong lĩnh vực ATTT nói chung và ATTT doanh nghiệp nói riêng. Anh Khôi cũng nhấn mạnh thêm rằng đây là lĩnh vực đang khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao vì thế sẽ có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho những ai đang quan tâm. 

Để được trò chuyện, hỏi đáp nhiều hơn, sâu hơn với anh Ngô Việt Khôi về “Yếu tố con người trong an toàn thông tin doanh nghiệp”, mời các bạn đón xem chương trình vào 21h tối thứ 6 ngày 24/11. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình Mentor 4 All của FUNiX và được livestream trong group facebook Cộng đồng Cùng học lập trình kiểu FUNiX. Đăng ký trở thành xMember tại đây để được hỏi đáp miễn phí với chuyên gia trong 90 ngày.

Huyền Trang

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!