Nhân lực Blockchain có khả năng được trả lương cao hơn AI

Nhân lực Blockchain có khả năng được trả lương cao hơn AI

Tin tức 18/03/2019

Cả Blockchain và AI (Trí tuệ nhân tạo) đều là các công nghệ đang nhận được sự chú ý lớn nhất. Theo đó, mức lương dành cho nhân lực Blockchain và AI cũng thu hút không ít sự quan tâm từ cả doanh nghiệp và người tìm việc. Theo báo Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ thông tin 2019 của VietNamWork thì các lập trình viên làm trong lĩnh vực Blockchain có khả năng được trả lương cao hơn AI.

Theo đó, mức lương của lập trình viên Blockchain trung bình lên đến 2242 USD/tháng, trong khi đó, mức lương của lập trình viên AI là 1844 USD/tháng. Hiện Blockchain và AI là hai mức lương theo chuyên môn được các nhà tuyển dụng sãn sàng trả cao nhất, các lập trình viên Full Stack, Backend, Computer Vision…. có thu nhập thấp hơn.

(Số liệu trên trang này được lấy từ Dữ liệu về các công việc ngành CNTT được đăng tuyển trên trang vietnamworks.com 2017-2018).

Bên cạnh đó báo cáo cũng chỉ ra một số điểm đáng chú ý trên thị trường nhân lực ngành CNTT Việt Nam như sau:

Nhóm nhân lực Phát triển phần mềm được săn tìm nhiều nhất

Nhóm công việc Phát triển phần mềm (Software Development) vẫn được các công ty săn tìm nhiều nhất, chiếm 57.4% số công việc ngành CNTT được đăng tuyển trên VietnamWorks.

Java được nhà tuyển dụng ưu ái nhất

Các ngôn ngữ lập trình được đăng tuyển thường xuyên trên VietnamWorks trong hai năm vừa qua là Java, JavaSript, PHP, C/C++. Trong đó, Java được nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương cao nhất. Trung bình, nhà tuyển dụng sẵn sàng trả $1482 cho các vị trí đòi hỏi khả năng sử dụng thành thạo Java.

Lương là nhân tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định chuyển việc của nhân lực ngành CNTT

Hơn 60% nhân lực ngành CNTT có ý định chuyển việc trong sáu tháng tới. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc nhân viên mong muốn tăng lương (47.5%), mong muốn thăng tiến (15.7%) và làm mới môi trường làm việc (10%).

Mức lương mong đợi cao hơn đến 50% so với thực tế

Nhìn chung, đa số nhân lực CNTT có cái nhìn tích cực với mức lương hiện tại của mình. Tuy nhiên, mức lương mong đợi vẫn cao hơn đến 30%-50% so với mức lương trung bình thực tế trên thị trường.

Báo cáo được công bố dựa trên việc phân tích các số liệu từ hai nguồn chính là (1) Dữ liệu về các công việc ngành CNTT được đăng tuyển trên trang vietnamworks.com (2017-2018) và (2) Khảo sát lương & phúc lợi ngành CNTT 2018 của VietnamWorks.

Tìm hiểu về chương trình học Blockchain tại đây

Theo techinsight.com.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!