Vén màn công nghệ Robotic Process Automation | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Vén màn công nghệ Robotic Process Automation

Tin tức 29/05/2018

Quy trình tự động hóa robot (Robotic Process Automation – RPA) được xem là một trong 10 công nghệ AI “hot” nhất hiện nay. Vậy RPA là gì và được ứng dụng như thế nào? Tại sao PRA được xướng danh trong top 10 công nghệ của thời đại? Câu trả lời có tại xDay 30 do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức tại Hà Nội với sự góp mặt của anh Vũ Hồng Chiên – chuyên gia công nghệ hàng đầu của tập đoàn FPT.

xday 31 hà nội chủ đề robot process automaton

Quy trình tư động hóa robot – PRA sử dụng mã hóa và những phương pháp khác để tự động hóa hoạt động của con người bằng robot để hỗ trợ công việc hiệu quả hơn. Công nghệ này hiện được sử dụng khi có loại công việc con người khó có thể làm được hoặc khi chi phí không quá đắt.

Theo anh Vũ Hồng Chiên – chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn FPT, tự động hóa không còn là một khái niệm mới và hầu như đã thâm nhập vào tất cả các ngành công nghiệp. Trước đây, Robot từng chỉ là các thiết bị được thiết kế nhằm thực hiện các hoạt động đơn giản, như di chuyển một vật từ một địa điểm này sang một địa điểm khác. Nhưng ngày nay, robot được điều khiển bởi các hệ thống phần mềm và có thể được lập trình để thực hiện nhiều công việc phức tạp hơn. Hơn nữa, việc giá thành các thiết bị làm ra robot đang ngày càng giảm, xu hướng sử dụng robot trong tự động hóa sẽ tiếp tục tăng trưởng trong các năm tới.  Theo số liệu báo cáo thì thị trường phần mềm RPA có thể sẽ tăng 41% vào năm 2020.

Robotic là cơ sở để “ảo hóa lực lượng lao động.”Nó có thể mô phỏng các nhiệm vụ giao dịch, hành chính, mang lại độ chính xác và tốc độ cao hơn”, anh Chiên chia sẻ. Đối với các công ty tài chính như bảo hiểm nhân thọ, ngân hàng, kiểm toán, sản xuất, công nghệ thông tin thì RPA đưa ra bằng chứng thuyết phục và hứa hẹn những lợi ích vượt ra ngoài việc giảm chi phí, hiệu quả hoạt động và tiêu chuẩn hóa.

RPA có thể được sử dụng để tự động hóa các quá trình mang một hoặc một vài hoặc các đặc tính như lặp đi lặp lại, có quy tắc nhưng dễ bị lỗi, có liên quan đến dữ liệu số, khắt khe về thời gian và theo mùa vụ. Đây là một công cụ mang tính chiến thuật tuyệt vời trong giải quyết vấn đề của một quy trình nghiệp vụ cụ thể nhằm tiết kiệm thời gian, tăng tính linh hoạt và khả năng mở rộng, tăng độ chính xác và thu thập dữ liệu với độ chính xác cao,…

diễn giả xday 31 hà nội với chủ đề robotic proces automation
Mentor Vũ Hồng Chiên (bên trái) trong chuyến công tác tại Ấn Độ – Ảnh NVCC

 

Cùng sự xuất hiện của diễn giả Vũ Hồng Chiên với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, xDay 30 do FUNiX tổ chức hứa hẹn sẽ “bùng nổ” loạt thông tin thú vị và hữu ích về một trong top 10 công nghệ hot nhất hiện nay mang tên “Quy trình tự động hóa robot”. Anh Chiên hiện là Under 35  và  là chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn của FPT kiêm Phó Giám Đốc đơn vị chiến lược FPT Software Services, Giám đốc Solution Innovation Services…đồng thời cũng là một Mentor “gạo cội” của FUNiX.

xDay 30 với chủ đề về Robotic Process Automation sẽ bắt đầu vào lúc 9h sáng Chủ nhật, 3/6/2018 tại xCorner, Tầng 0 tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Mời bạn đọc quan tâm đăng ký tham dự tại đây.

Là sự kiện offline hàng tháng do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức, 
xDay ưu tiên dành cho xTer (Học viên) – Mentor (Chuyên gia). Trong
khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như khai giảng khóa học mới, 
tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh 
vực khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, 
cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ.

Lê Trang
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!