‘Đến xDay rất vui’ | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

‘Đến xDay rất vui’

Tin tức 10/12/2018

Vui và học hỏi được nhiều điều từ các anh chị đi trước là chia sẻ của xTer nhỏ tuổi Lê Quang Đạt (SN 2006) khi tham gia buổi offline định kỳ tháng 12/2018 tại Hà Nội. Cũng giống Đạt, sáng ngày 9/12, nhiều xTers đã vượt gió, vượt rét, vượt đường xa đã có mặt từ rất sớm tại Không gian Văn Hóa Đông Tây để giao lưu và tham gia nhiều hoạt động trong chương trình.

Với xTalk, chủ đề “Bảo vệ quyền riêng tư khách hàng”, buổi offline lần này đã thu hút rất nhiều xTer đến tham dự. Sau phần check – in, chúng ta có phần giới thiệu làm quen với các xTer mới và khen thưởng những xTer có thành tích học tập xuất sắc trong tháng.

xTer nhỏ tuổi Lê Quang Đạt (2006), gia nhập FUNiX từ tháng 7 năm nay, tham gia đều đặn các buổi xDay định kỳ, đến nay đã là 5 lần xDay liên tục. Đạt nói: “Lí do đến xDay là rất vui, ngoài ra còn được giao lưu với mọi người, học hỏi được nhiều điều từ các anh chị đi trước

Phạm Vũ Thái Minh là 1 xTer chuẩn bị gia nhập FUNiX vào ngày 17/12, trước đây Minh có tham gia vài khóa học lập trình trên mạng và vừa hoàn thành mô hình “Giàn phơi quần áo tự động” sau 1 tháng lên ý tưởng. Minh chia sẻ: “Sản phẩm chỉ dừng lại ở dạng mô hình, thực chất là giàn phơi để treo quần áo có bộ cảm biến tự động nhận biết thời tiết được gắn rô – tơ, nếu trời mưa thì kéo quần áo vào, còn trời nắng thì đẩy quần áo ra”. Đăng kí học FUNiX với mục tiêu tương lai sẽ sở hữu kiến thức vững chắc về phần mềm, App developer, Website, nam xTer hiện đang là học sinh lớp 10 – Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, xác định sau khi hoàn thành chương trình học phổ thông sẽ tập trung hẳn vào FUNiX để thỏa mãn đam mê công nghệ từ nhỏ của mình

Mentor Lê Hoàng Việt với đam mê trực tuyến, anh cho biết: “Ở FUNiX tuy là học online nhưng sinh viên có thể kết nối với mentor bất cứ lúc nào. Nhưng nhiều xTer coi việc hỏi Mentor như điều bắt buộc để qua môn nên hỏi qua loa”. Mentor Việt nhận định, các xTer nên tìm hiểu câu hỏi trước khi hỏi, để thông tin được 2 chiều, và để mentor biết các bạn hiểu câu hỏi đến đâu, muốn hỏi gì để trả lời đúng trọng tâm câu hỏi.

Đặc biệt, anh Việt cũng nhắn nhủ: “Các bạn trẻ nên sớm tìm kiếm đam mê thì càng dễ thành công, làm công việc gì trong 10.000 giờ thì sẽ thành chuyên gia, sớm có được đam mê thì càng nhanh chóng thành công”, và FUNiX tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ, không giới hạn độ tuổi để theo đuổi đam mê của mình.

Hồ Tùng Long (2002) hiện đang là học sinh lớp 11 – Trường THPT Quỳnh Lưu 3. Cũng như 3 lần dự xDay trước, để đến  buổi offline lần này, Hồ Tùng Long đã vượt quãng đường hơn 300 cây số từ Nghệ An. Cơ hội chuyện trò, giao lưu, làm quen với những người bạn mới, biết được bạn đang làm nghề gì và mở mang mạng lưới bạn bè, hiểu biết của bản thân là những “chiến lợi phẩm” bạn thu được sau mỗi buổi gặp gỡ.

Chị Lê Minh Đức – Giám đốc Thương mại FUNiX trao áo đồng phục và thẻ sinh viên cho các xTer mới gia nhập ngôi nhà FUNiX. Trong ảnh là các xTer mới tham gia xDay tại Hà Nội (từ trái qua Nguyễn Trung Kiên, Phạm Tiến Thành, Đỗ Trung Thành, Hoàng Trung Nguyên, Phí Thị Chinh).

Tiếp đến là hoạt động khen thưởng, trong tháng 11, có 39 sinh viên có thành tích xuất sắc nhận thưởng ở 6 hạng mục khen thưởng. Chị Lê Minh Đức trao hoa cho 3 bạn Nguyễn Lê Anh – Star Learner, vượt 137% so với kế hoạch của tháng, Nguyễn Thành Giáp – Star Learner, vượt 297% so với kế hoạch của tháng, Hoàng Trung Nguyên – Course Lead – Hoàn thành môn học sớm nhất.

“Ai sẽ là người làm chủ lớp học” là câu hỏi mà chị Lê Minh Đức – Giám đốc Thương mại FUNiX chia sẻ trong phần giao lưu với sinh viên. Giáo dục trong 100 năm qua vẫn không có sự thay đổi nhiều với mô hình thầy giáo giảng – học sinh nghe. Tại sao xã hội thay đổi mà giáo dục không thay đổi? “Trả lời cho câu hỏi đó, FUNiX đã ra đời. Với FUNiX Way – học online, tìm kiếm mọi thứ trên Internet, kết nối Internet rộng khắp, mô hình giáo dục đã thay đổi, người làm chủ lớp học cũng đã thay đổi”, đại diện FUNiX nhấn mạnh.

Phần xTalk là một nội dung quan trọng trong xDay với phần chia sẻ của anh Nguyễn Minh Đức – Founder & CEO CyRadar, chủ đề “Bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng”. Trong đó anh Đức phân tích 3 nguyên nhân chính dẫn đến việc bị rò rỉ dữ liệu: Law- user awareness – các vấn đề về luật pháp, nhận thức của người sử dụng; Under attacks: Bị tấn công bằng nhiều cách; Insdes threats – nội bộ lợi dụng quyền để tuồn thông tin ra ngoài.“Vậy, làm thế nào để bảo vệ dữ liệu” là một câu hỏi thu hút sự quan tâm của đông đảo xTers.

Theo anh Đức, trước mắt, nhà cung cấp phải xác định được dữ liệu bị ảnh hưởng ở mức độ nào để đưa ra hướng xử lí, giới hạn việc thu thập dữ liệu. Anh Nguyễn Minh Đức cũng đồng thời đưa ra  cảnh báo: Người dùng cần cảnh giác và kiểm tra kỹ email được nhận, các tệp hoặc link đính kèm trong các email đó. Đối với người dùng cá nhân, thường xuyên cập nhật Windows Defenderp phiên bản mới nhất. Đối với doanh nghiệp, cần sử dụng các công nghệ scan email để ngăn chặn các chiến dịch tấn công qua email. Đồng thời, sử dụng các công nghệ giám sát mạng để phát hiện kịp thời máy tính có dấu hiệu nhiễm mã độc.

Kết thúc buổi offline các bạn sinh viên FUNiX đã biết thêm một phương pháp mới  cũng như đã nắm bắt được những kỹ năng cần thiết để bảo vệ quyền riêng tư cá nhân/khách hàng từ những chia sẻ thú vị của diễn giả Nguyễn Minh Đức. Cuối buổi tất cả cùng chụp chung một tấm hình để lưu lại kỷ niệm khi ở bên nhau, cùng chia sẻ những câu chuyện đời, chuyện nghề.

Thanh Nga

xDay là sự kiện offline vào sáng chủ nhât đầu tiên hàng tháng do FUNiX tổ 
chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ.

Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như Lễ khai giảng và tôn 
vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực khác
nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, cũng như 
mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ.

Tới xDay, ngoài được nghe các diễn giả chia sẻ, mọi người còn được tham gia 
xBeer “bữa trưa vui vẻ”. Đây là không gian để mọi người có thể trao đổi và 
trò chuyện sảng khoái về tất cả những chủ đề đang “hot”.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!