10 việc làm công nghệ dự báo được săn đón năm 2019 | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

10 việc làm công nghệ dự báo được săn đón năm 2019

Tin tức 08/01/2019

VnExpress – Các công ty sẽ tiếp tục tuyển dụng chuyên gia an ninh mạng, kỹ sư AI, nhà khoa học dữ liệu và lập trình viên full-stack, DevOps… suốt năm 2019.

“Các công nghệ mới nổi sẽ là chất xúc tác chính cho công việc trong năm 2019. Từ trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, thực tế ảo, tiền điện tử và nhiều hơn nữa, nhu cầu việc làm về kỹ thuật, sản phẩm, khoa học dữ liệu, tiếp thị và bán hàng sẽ tiếp tục tăng để hỗ trợ sự đổi mới đang diễn ra”, Sarah Stoddard, chuyên gia cộng đồng tại trang tìm kiếm việc làm Glassdoor, Mỹ cho biết.

Với tác động của công nghệ, các công ty truyền thống đang có xu hướng thay đổi. Theo Stoddard, xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong suốt năm tới. “Khi doanh nghiệp tiếp tục triển khai các công nghệ khác nhau để hợp lý hóa quy trình công việc và thúc đẩy kinh doanh, nhu cầu về những nhân công có kỹ năng kỹ thuật sẽ tiếp tục tăng”, các chuyên gia dự báo.

Dưới đây là 10 việc công nghệ dự báo có nhu cầu cao năm 2019, theo các nhà tuyển dụng và chuyên gia tại các trang web nghề nghiệp uy tín tại Mỹ.

1. Kỹ sư an ninh mạng

Sự bùng nổ về trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ học máy tại nhiều doanh nghiệp đã dẫn đến nhu cầu gia tăng đối với các chuyên gia ngành này.

An ninh là mối quan tâm lớn đối với các công ty và người tiêu dùng trong thế giới kết nối mạng, Marc Cenedella, CEO, nhà sáng lập trang web tìm kiếm việc làm Ladder cho biết .

“Vì tầm quan trọng của sự an toàn của tổ chức, chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng lớn về số lượng công việc kỹ sư bảo mật. Đây là tuyến phòng thủ đầu tiên để bảo vệ các sản phẩm và dịch vụ sinh lợi”, Cenedella nói.

Bảo mật Internet of Things (IoT) sẽ trở thành lĩnh vực đặc biệt được quan tâm, vì các thiết bị kết nối đang trở thành xu hướng trong cuộc sống hàng ngày. Tội phạm mạng sẽ tìm cách khai thác chúng, Stephen Zafarino, phó chủ tịch tuyển dụng quốc gia cho cơ quan tuyển dụng Mondo nhận định. Các công ty sẽ phải tìm mọi cách để bảo vệ những sản phẩm công nghệ mới này.

2. Kỹ sư máy học/ Kỹ sư AI

Sự bùng nổ về trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ học máy tại nhiều doanh nghiệp đã dẫn đến nhu cầu gia tăng đối với các chuyên gia ngành này. Zafarino nhận định: “Mọi người đều cố gắng tìm ra cách tối ưu hóa doanh nghiệp của họ. Tự động hóa làm cho cuộc sống hàng ngày của mỗi người dễ dàng và hiệu quả dần lên”.

3. Lập trình viên full-stack

Lập trình viên full-stack là một trong những vị trí tuyển dụng có nhu cầu cao nhất hiện nay, theo dữ liệu từ trang tìm kiếm việc làm Indeed.

“Một số công ty đang chuyển từ các nhóm phát triển back-end và front-end độc lập sang tuyển dụng các lập trình viên có thể làm việc trên tất cả các cấp độ của ứng dụng”, Paul Wallenberg, trưởng bộ phận tuyển dụng các vị trí công nghệ tại công ty tuyển dụng LaSalle Network (Mỹ) chia sẻ.

4. Nhà khoa học dữ liệu

Nhà khoa học dữ liệu là công việc tốt nhất ở Mỹ trong ba năm liên tiếp vừa qua, theo trang web Glassdoor.

Trang web uy tín Glassdoor đánh giá nhà khoa học dữ liệu là công việc tốt nhất ở Mỹ trong ba năm liên tiếp vừa qua. Dự báo, vị trí công nghệ này vẫn có nhu cầu cao trong năm 2019. Gần như mọi công ty hiện có khả năng thu thập dữ liệu và tất cả đều cần nhân sự có thể tổ chức và phân tích hiệu quả thông tin này.

“Các công ty đang tiếp tục tăng dữ liệu độc quyền của riêng họ, nhưng cũng đồng thời tìm cách kết hợp dữ liệu của bên thứ ba để phân tích các vấn đề ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Sở hữu những chuyên gia khoa học dữ liệu trong nội bộ sẽ giúp hoạt động này hiệu quả hơn”, Wallenberg nói.

5. Lập trình viên Python

Sự trỗi dậy của AI và công nghệ máy học đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các nhà lập trình Python trong doanh nghiệp, Zafarino nói. Python là một trong những ngôn ngữ lập trình phát triển nhanh nhất trong giai đoạn hiện nay. Đặc điểm của Python là tương đối dễ học và có một cộng đồng lớn để học tập và trao đổi.

6. Lập trình viên Java

Các nhà phát triển Java sẽ vẫn là vị trí được tuyển dụng nhiều trong năm 2019, theo dữ liệu từ Indeed và Glassdoor. Bất chấp sự phát triển của các ngôn ngữ lập trình như Python và R, Java vẫn tiếp tục thống trị doanh nghiệp, nhờ sự phát triển của công nghệ đám mây (cloud computing).

7. Lập trình viên JavaScript

JavaScript cũng vẫn phổ biến trong doanh nghiệp năm 2019. “Các công ty có các nhóm phát triển được cấu trúc giữa các nhóm front-end và back-end đang thuê lập trình viên sử dụng hiệu quả thư viện và khung JavaScript khác nhau. Mục đích là để cung cấp giao diện người dùng hấp dẫn hơn”, Wallenberg nói.

8. Kỹ sư đám mây

Những bài đăng tuyển các vị trí có nhắc đến điện toán đám mây (cloud computing) hoặc kỹ sư đám mây (cloud engineer) đã tăng 27% kể từ năm 2015, theo Indeed. “Khi các công ty chuyển từ mô hình cơ sở hạ tầng tại chỗ sang nền tảng đám mây, nhu cầu thuê các chuyên gia công nghệ có kinh nghiệm về đám mây đã tăng lên đáng kể”, Wallenberg nhận định.

9. Scrum Master

Các tổ chức đang chuyển dần sang phương pháp quản trị Scrum trong phát triển phần mềm. Phương pháp này sẽ còn bùng phát hơn nữa vào năm 2019, kéo theo sự gia tăng nhu cầu cho vị trí Scrum Master – người đảm bảo cho nhóm Scrum vận hành tốt.

“Hàng nghìn công ty đang tuyển dụng vị trí Scrum master. Mục tiêu là đạt hiệu quả trong việc tự tổ chức và thực hiện các thay đổi nhanh chóng trong môi trường làm việc Agile.” Cenedella nhận định.

10. Kỹ sư DevOps

Số lượng tin tuyển dụng cho vị trí DevOps đã tăng từ dưới 1% trong năm 2012 lên hơn 24% trong năm 2017.

Khi quy trình làm việc kết hợp giữa phát triển (development) và vận hành (operations) ngày càng phổ biến, nhiều tổ chức đang tìm kiếm các kỹ sư DevOps, theo Indeed. Số lượng tin tuyển dụng cho vị trí DevOps đã tăng từ dưới 1% trong năm 2012 lên hơn 24% trong năm 2017, theo một báo cáo khác cũng của Indeed. Trên trang Glassdoor, các chuyên gia cũng xếp hạng kỹ sư DevOps ở vị trí số 2 trong danh sách 10 việc làm tốt nhất ở Mỹ năm 2018.

Nguyên Chương (theo TechRepublic)

Các bạn trẻ yêu thích và muốn tìm kiếm cơ hội trong ngành công nghệ thông 
tin có thể theo học tại Đại học trực tuyến FUNiX. Với kiến thức từ giáo 
trình quốc tế và sự kèm cặp của đội ngũ mentor - các chuyên gia đang làm 
việc tại những công ty công nghệ, sinh viên FUNiX có cơ hội học nhanh, sớm 
ra trường đi làm và bắt kịp những xu thế công nghệ tiên tiến nhất.

Tìm hiểu về chương trình và phương pháp học FUNiX tại đây.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!