Làm việc tại FPT Software sau 6 tháng học IT trực tuyến

Làm việc tại FPT Software sau 6 tháng học IT trực tuyến

Tin tức 28/06/2018

Thông báo trúng tuyển của phòng nhân sự FPT Software mới đây đã khiến Huỳnh Trung Nghĩa “đóng băng” toàn bộ những áp lực về học tập, kinh tế lẫn tìm kiếm việc làm. Sau 6 tháng nỗ lực học IT trực tuyến tại FUNiX, Nghĩa đã được đền đáp xứng đáng bằng một trái ngọt lành.

Nghĩa sẽ chính thức đi làm tại FPT Software Quy Nhơn từ trung tuần tháng 7/2018, vừa vặn thời điểm hoàn thành chương trình học CNTT kết hợp online và offline của FUNiX.

Đầu năm 2018, trong niềm băn khoăn học Toán xong sẽ làm được gì ngoài việc đi dạy, liệu có áp dụng được những gì mình đã học vào trong cuộc sống hay công việc, Huỳnh Trung Nghĩa – sinh viên năm cuối khoa Toán – ĐH Quy Nhơn đã quyết định tự cứu mình bằng cách chọn học IT trực tuyến.

xTer-Huỳnh Trung Nghĩa
Với Nghĩa, điều FUNiX mang lại nhiều nhất cho cậu là giá trị bản thân. FUNiX Way giúp Nghĩa và bạn bè mình ở Khoa Toán – ĐH Quy Nhơn biết được khả năng các bạn có những gì và có thể làm được những gì. Ảnh: NVCC.

Rẽ nhánh sang một lộ trình mới, nếu nói không hề băn khoăn lo lắng là không đúng. Bản thân Huỳnh Trung Nghĩa đã trăn trở rất nhiều. “Sợ học không được, sợ chương trình khó. Thời gian cũng là vấn đề khi phải học song song hai chương trình một lúc”, cậu bạn sinh năm 1995 nhớ lại.

Đặc biệt, học phí cũng là một điều khiến cậu thật sự phải cân nhắc. Dẫu vậy, với sự dứt khoát của tuổi trẻ, cùng áp lực của một sinh viên đã chạm chân đến ngưỡng cửa tìm việc, Nghĩa đã đánh cược vào quyết định lần này. Cậu nghiêm túc đề cập vấn đề với bố mẹ: Vay tiền để đi học chương trình học IT trực tuyến của FUNiX.

Tiếp xúc CNTT lần đầu tiên trong cuộc đời qua chương trình của FUNiX, Nghĩa tâm sự “em thấy rất thích”. Chương trình học nặng, thời gian học ngắn, môn học cũng khá nhiều, là sinh viên năm cuối nên việc cân đối thời gian giữa học ở trường và học online đòi hỏi Nghĩa phải tính toán chặt chẽ. “Phân thân” cho cả hai, Nghĩa và bạn bè trong một giai đoạn luôn phải căng mình. “Đỉnh điểm nhất là khi làm Project môn Java, nhiều đêm phải thức đến 2-3 giờ sáng để học và làm bài”, Nghĩa kể.

Hứng thú ban đầu đụng phải độ khó tăng dần của chương trình học, nhất là đối với một người hoàn toàn chưa có nền tảng về Công nghệ thông tin như Nghĩa khiến cậu đôi lúc nản chí. Chính bạn bè cùng lớp, Hannah và các mentor FUNiX đã “vực dậy” tinh thần của Nghĩa. Cậu vượt được “ải Java” và nhiều thách thức khác của khóa học.

Thuận lợi lớn nhất mà chàng trai Quảng Ngãi thấy được chính là việc sinh viên của FUNiX Quy Nhơn tổ chức học theo từng nhóm nhỏ, khoảng 3-4 người một nhóm. Ảnh: NVCC.

Thuận lợi lớn nhất mà chàng trai Quảng Ngãi thấy được chính là việc sinh viên của FUNiX Quy Nhơn được tổ chức học theo từng nhóm nhỏ, khoảng 3-4 người một nhóm. Việc chia nhóm cộng với cách học online giúp mỗi thành viên, ngoài chủ động học kiến thức mới, còn có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau khi ai đó bị “tụt” tiến độ. “Ngoài ra tụi mình còn có báo cáo ngày, báo cáo tháng. Ngoài việc học kiến thức chúng mình còn học cách làm việc nhóm, cách triển khai, báo cáo công việc”, Nghĩa tâm đắc.

Toán học và lập trình liên quan mật thiết với nhau, đặc biệt là về thuật toán. Đây cũng là một thuận lợi không nhỏ đối với các sinh viên khoa Toán như Nghĩa. “Ở Quy Nhơn có rất nhiều bạn học giỏi Toán. Nếu chương trình của FUNiX được nhân rộng, sẽ tạo cơ hội cho các bạn phát huy được kiến thức toán của mình một cách chủ động, từ đó tạo nguồn nhân lực cho CNTT trong các lĩnh vực có yêu cầu về toán”, Nghĩa nhắn gửi.

Niềm vui sướng sau gần một tuần nhận thông báo trúng tuyển vẫn còn âm ỉ trong Nghĩa. Tiến được một bước đầu tiên trong hành trình nghề nghiệp mang lại một cảm giác thật “yomost”. Việc đỗ vào FPT Software, với Nghĩa, là một cơ hội và cũng là một thách thức. Thách thức vì khoảng thời gian học Tin của cậu mới chỉ được khoảng hơn 5 tháng. Còn thuận lợi thì rất nhiều, với chương trình học online này, Nghĩa và các bạn vẫn có thể vừa làm, vừa tiếp tục học để bù lại những lỗ hổng kiến thức đồng thời học thêm những kiến thức lập trình mới.

Sáu tháng qua đi như một cơn gió. Trong hành trình ấy, Nghĩa và các bạn được học rất nhiều, không chỉ về kiến thức mà còn về kỹ năng, được rèn luyện nhiều về cách làm việc, về kinh nghiệm phỏng vấn. Riêng bản thân Nghĩa, điều FUNiX mang lại nhiều nhất cho cậu chính là giá trị bản thân, giúp cậu và các bạn biết được khả năng chính mình có những gì và có thể làm được những gì.

FUNiX Quy Nhơn khởi động từ ngày 13/01/2018, với trên 20 sinh viên thuộc 
Khoa Toán Trường Đại học Quy Nhơn.

Chương trình học kéo dài 6 tháng với hình thức học online kết hợp offline. 
Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên có cam kết việc làm tại FPT Software.

Dù chưa kết thúc khóa học, nhưng tính đến thời điểm này đã có gần 15 sinh 
viên của FUNiX Quy Nhơn trúng tuyển vào FPT Software và TMA Solutions.

>>> Nếu bạn đang có nhu cầu học lập trình trực tuyến, tìm hiểu ngay tại đây:

>>> Xem thêm các chủ đề hữu ích:


Minh Văn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!