Blogger Tôi đi Code dạo: Học chay khiến các bạn sinh viên lười

Blogger Tôi đi Code dạo: ‘Ấn tượng nhất về sinh viên FUNiX là các bạn đều biết rõ mình cần hỏi gì’

Tin tức 21/03/2017

Sau phần giao lưu trực tuyến rất ấn tượng với các bạn sinh viên FUNiX cuối tháng 2 vừa qua, chàng Blogger Tôi đi code dạo hóm hỉnh tiếp tục là khách mời xTalk tháng 4 của FUNiX tại TP. Hồ Chí Minh. Cùng tìm hiểu thêm thông tin về anh chàng nhé!

 “Đến giờ này, viết Blog hoàn toàn là để chia sẻ”

Tranh thủ hẹn gặp Blogger Tôi đi code dạo sau buổi ra mắt cuốn sách đầu tiên của mình tại Hà Nội – “Code dạo ký sự – Lập trình viên đâu chỉ biết Code”, tác giả khá bất ngờ khi các bạn đến gặp gỡ tác giả đủ mọi lứa tuổi: Phổ biến nhất là các bạn sinh viên năm 2, 3, có những bạn năm nhất, có cả những bạn học THPT mặc nguyên áo đồng phục đến gặp tác giả mà các em vẫn hay đọc blog. Phần chia sẻ về sách rất ít, hầu như Hoàng dành thời gian trả lời những thắc mắc của các bạn trẻ về công việc, về những gì cần học để phát triển tốt trong ngành software, về việc đi làm công ty nhỏ hay công ty lớn sau khi ra trường…

Blogger Tôi đi code dạo (Áo trắng) cùng các bạn trẻ trong buổi ra mắt sách của mình.
Blogger Tôi đi code dạo (Áo trắng) cùng các bạn trẻ trong buổi ra mắt sách của mình.

Trò chuyện với FUNiX về việc viết Blog, Hoàng cho biết mục tiêu ban đầu là để chia sẻ vì bản thân mình cũng chưa vững kiến thức về lập trình cả cứng và mềm, và anh chàPhần chia sẻ về sách rất ít, hầu như Hoàng dành thời gian trả lời những thắc mắc của các bạn trẻ về công việc, về những gì cần học để phát triển tốt trong ngành software, về việc đi làm công ty nhỏ hay công ty lớn sau khi ra trường…ng cho rằng chia sẻ cũng là một cách để học và học sâu hơn. “Lúc đầu mình viết cũng có ít bạn đọc lắm, chỉ khoảng 100 – 200 lượt đọc/ tuần, về sau khi viết đều đặn và số lượng độc giả tăng lên, mình mới chuyển qua lập Fanpage để dễ tương tác và trả lời câu hỏi từ các bạn”

“Ấn tượng nhất về sinh viên FUNiX là các bạn đều biết rõ mình cần hỏi gì”

Blogger trẻ rất ấn tượng về cách tư duy và đặt câu hỏi của sinh viên FUNiX thông qua buổi giao lưu trực tuyếnvừa rồi: “Mình thấy câu hỏi của các bạn khá hay và đều có sự đầu tư. Trước đây mình hay nhận được những câu hỏi hoặc quá chung chung, hoặc quá đơn giản chỉ cần google một cái là ra. Còn các bạn sinh viên FUNiX thì khác, hỏi những câu rất gần gũi với kiến thức đang học, mình cảm nhận các bạn thật sự đang cần phần đó. Các xTer đều nghĩ đến người trả lời nên hỏi chính xác câu hỏi mình muốn.”

Mình nghĩ điểm nổi trội đó có thể đến từ việc khi học FUNiX, các bạn được rèn khả năng tự học, xác định vấn đề, vì thế các bạn biết chính xác mình cần gì. Phần mềm là một ngành cần nhiều đến khả năng tự học,mà trong trường các thầy cô cứ dạy suốt thôi, thời gian thực hành không có dẫn đến việc các bạn sinh viên “bị lười”. FUNiX mang tư tưởng tự học nên các bạn chủ động, sau này đi làm việc tiếp thu công nghệ mới sẽ rất dễ dàng.

Cái hay nữa là hệ thống mentor hỗ trợ, các bạn thắc mắc được trả lời luôn. Khi bạn học Online, có nhiều điều mà cái clip không thể nói hết hay những chia sẻ về môi trường làm việc thì chỉ có người biết thật sự mới trả lời được cho bạn.”

Vài kỷ niệm vui khi “lần đầu làm chuyện ấy”

Huy Hoàng chia sẻ việc cuốn sách đầu tay Code dạo ký sự ra mắt cũng rất tình cờ. Trước đó, Hoàng có viết cuốn “Bảo mật nhập môn” khoảng hơn 70 trang và cũng được cộng đồng lập trình trẻ đón nhận. Khi đó, nhà xuất bản Tri thức Trẻ ngỏ ý muốn xuất bản cuốn sách thì Hoàng từ chối vì anh muốn tặng phần tri thức đó cho các bạn học lập trình như mình. Sau này khi blog nhiều bài viết, Hoàng mới nghĩ đến việc tập hợp lại trong một cuốn sách để dễ dàng chia sẻ và chọn lọc những đề mục các bạn trẻ thật sự cần.

Huy Hoàng làm việc tại phòng IT của trường.
Huy Hoàng làm việc tại phòng IT của trường.

Thời gian hoàn thiện bản thảo cũng là khi Huy Hoàng ở Trung Quốc, anh chàng hóm hỉnh chia sẻ lại kỷ niệm “nhọc nhằn” : “Khi hoàn thành bản thảo gần xong thì Ký túc xá bên anh tự nhiên cup điện mấy ngày, không viết được cũng không gửi ai được, anh ra café Trung Quốc để làm việc nhưng chỗ đó rất kỳ: Quán có wifi thì không có ổ cắm, quán có ổ cắm thì wifi chập chờn, nên anh gửi bản thảo trễ mất 1 tuần. May mà nhà xuất bản làm việc năng suất và nhiệt tình nên sách vẫn ra kịp tiến độ.”

Và một chút bật mí về xTalk sắp tới

Khi được hỏi về chủ đề muốn chia sẻ với các bạn sinh viên FUNiX vào đầu tháng 4 này, Huy Hoàng hào hứng: “Mình chọn chủ đề “Từ sinh viên IT đến kỹ sư phần mềm” vì đó là câu chuyện của mình từ khi đi học đến khi ra nghề. Khi mình học phần lớn đều cho rằng công việc sau này của lập trình viên chỉ có viết code và fix bug thôi. Tuy nhiên thực tế công việc có khoảng cách lớn với những gì đã học ở trường. Có những bạn lập trình rất giỏi nhưng không làm việc nhóm được hoặc đồng đội không “nể” không thăng tiến được, và không có thầy cô hay trường lớp nào dạy cho coder biết làm sao để lấp những khoảng trống ấy.

Bản thân mình hồi đầu cũng vậy, trải qua một giai đoạn khá là “đau thương” nên muốn chia sẻ điều này với các bạn sinh viên sắp bước vào nghề.”

Hi vọng rằng các bạn sinh viên FUNiX sẽ có màn “hỏi xoáy đáp xoay” ấn tượng với chàng Blogger nhiệt tình và hài hước này vào ngày 02/04 tới đây.

xDay là sự kiện gặp gỡ, networking hằng tháng của sinh viên FUNiX với các chuyên gia trong ngành. Tại đây, các bạn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội cho chính bản thân thông qua việc tiếp xúc với các mentor chính là nhà tuyển dụng sau này.

Khách mời xDay tháng 4 tại TP. HCM là Blogger Tôi đi Code dạo.

Tại Hà Nội, xDay tháng 4 sẽ chào đón cặp đôi nghệ sỹ và chuyên gia đào tạo Mr Eliotee Malderez và Mrs Phan ý Ly – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo & Phát triển cộng đồng Life Art.

Link đăng ký: https://goo.gl/forms/lCeWHCdDIjWi78QZ2

Mai Phương 

Đại học trực tuyến FUNiX – funix.edu.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!