Chuyện anh phụ xe tự học lập trình: 'Vẫn còn 60 năm thực hiện ước mơ'

Chuyện anh phụ xe tự học lập trình: ‘Mình 40 tuổi, vẫn còn 60 năm để thực hiện ước mơ’

Tin tức 16/03/2017

Đến với lập trình hoàn toàn từ con số 0 nhưng với niềm đam mê lớn, quyết tâm và sự chăm chỉ, anh  Trần Văn Thanh  và câu chuyện tự học lập trình của mình đã truyền cảm hứng lớn cho cộng đồng FUNiX. 

Giấc mơ giữa cơm áo đời thường

Anh Thanh là một trong nhiều “sinh viên” U40, 50 thậm chí 60 của FUNiX đã bắt đầu việc tự học lập trình của mình khi đã có tuổi. Chia sẻ về câu chuyện cuộc đời mình, anh Thanh cho biết, từ bé mình đã đam mê công nghệ thông tin nhưng không có điều kiện theo học. Tốt nghiệp THPT, anh cùng bố vào miền Nam làm việc. Trải qua nhiều nghề ở nhiều nơi, hiện tại, anh đang làm phụ xe Bắc – Nam.

Ước mơ lập trình đã được ấp ủ từ lâu, nhưng chỉ khi đến với FUNiX, anh Thanh mới tìm được phương pháp phù hợp cho mình. Thông tin về một ngôi trường dạy lập trình Online qua mạng đã nhanh chóng thu hút anh. “Tôi có tìm hiểu hình thức học online của FUNiX và thấy rằng nó là phù hợp nhất với bản thân. Trong đó Anh Nguyễn Thành Nam người mà tôi biết nhiều qua truyền thông có các bài viết trên mục góc nhìn mà tôi hay đọc.” – anh Thanh chia sẻ trong đơn xin học gửi đến FUNiX.

Ấp ủ đam mê trở  thành lập trình viên, cộng với sự ủng hộ nhiệt tình từ vợ anh và gia đình, tháng 7/2016, anh Thanh đăng ký học tại FUNiX, gia nhập đội ngũ các bạn sinh viên đến từ khắp mọi nơi của trường.

Anh Trần Văn Thanh từ Thanh Hóa lúc 4h sáng ra Hà Nội tham dự xDay tháng 3 vừa rồi.
Anh Trần Văn Thanh từ Thanh Hóa lúc 4h sáng ra Hà Nội tham dự xDay tháng 3 vừa rồi.

Học lập trình trên những cung đường Nam – Bắc

Quyết định theo đuổi việc học trong khi công việc hiện tại là phụ xe Nam – Bắc với anh Thành là cả một quá trình nỗ lực lớn. Ngồi xe đường dài đã là cảm giác khó chịu đeo đẳng nhiều người. Vừa phải liên tục di chuyển trong khi làm việc, vừa phải đảm bảo tiến độ học đối với anh Thanh là một thử thách. Tranh thủ những lúc rảnh trên xe, anh học FUNiX 3G và điện thoại. Cuối tuần trở ra Hà Nội, anh thường tranh thủ gặp mặt mentor để hỏi những phần mình không hiểu. Có những đêm anh vừa phụ xe, vừa thi hết môn với mentor.

Hơn 40 tuổi, chưa bao giờ tiếp xúc với công nghệ và lập trình nhưng với nỗ lực và sự chăm chỉ của mình, anh Thanh luôn giữ vững tiến độ học tại FUNiX. Cuối tháng 2 vừa rồi, anh Thanh đã hoàn thành chứng chỉ đầu tiên của FUNiX – Digital Passport (Công dân số) đúng thời hạn.

Câu chuyện của anh cũng được nhiều bạn sinh viên và mentor biết đến và lấy đó làm động lực hoàn thành mục tiêu học tập. Là người trực tiếp hỗ trợ anh Thanh trong quá trình học, mentor Bùi Quang Hiếu (FPT Software) chia sẻ: “Anh Thanh là một trong những xTer đặc biệt nhất tôi từng có cơ hội hướng dẫn. Mặc dù công việc rất bận rộn và mệt mỏi nhưng anh rất chăm chỉ và nỗ lực học tập. Anh Thanh cũng là người có thái độ và cách cư xử rất khiêm tốn, hòa nhã, dễ chịu, đặc biệt không bao giờ anh quên gửi lời cảm ơn sau khi được mentor hỗ trợ. Anh thực sự là tấm gương sáng cả về sự nỗ lực, quyết tâm theo đuổi đam mê lẫn tư cách con người.”

Anh Thanh nhận chứng chỉ 1 - Công dân số sau gần 6 tháng đầu tiên theo học tại FUNiX.
Anh Thanh nhận chứng chỉ 1 – Công dân số sau gần 6 tháng đầu tiên theo học tại FUNiX.

 “Có thể có ngày không học FUNiX, nhưng ngày nào cũng phải học 20 điểm Dolingo”

Anh Thanh chia sẻ việc học FUNiX mang lại cho anh nhiều kiến thức và và đam mê mới, không giới hạn ở địa hạt lập trình và điển hình trong số đó là việc học tiếng Anh. Anh chia sẻ vui: “Mình thấy để theo đuổi ngành này cũng phải có vốn tiếng Anh, nên mình tranh thủ học để bổ sung, dần thành quen và hứng thú học. Thậm chí hiện tại, có thể có ngày không học FUNiX, nhưng ngày nào anh  cũng phải học 20 điểm Dolingo”. Không chỉ vậy, anh Thanh cũng trang bị thêm cho mình kỹ năng quản lý quỹ thời gian bận rộn cũng như tư duy xử lý vấn đề nhạy bén.

“Nếu FUNiX có sớm thì mình đã tham gia từ lâu rồi. Mình 40 tuổi, vậy là còn 60 năm để thực hiện ước mơ”– anh Thanh đầy hứng khởi chia sẻ.

Hiện tại anh đang bắt tay vào học chứng chỉ 2 – Mobile Application Developer (Lập trình ứng dụng Mobile). Chia sẻ về việc học sang một mảng kiến thức mới ở mức khó hơn, anh Thanh cho biết mình vẫn theo kịp bài giảng và tiến độ học. Dự định của anh trong thời gian tới là tìm một công việc ổn định hơn gần nhà để dồn hết sức học xong chứng chỉ 2 và 3 của FUNiX. Theo như cam kết của trường với FPT Software, sinh viên FUNiX học xong 3 chứng chỉ được nhận vào làm việc tại công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam này.

Mai Phương 

Đại học trực tuyến FUNiX – funix.edu.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!