Chuyện chưa kể về cô gái có đơn xin học đáng yêu nhất FUNiX | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Chuyện chưa kể về cô gái có đơn xin học đáng yêu nhất FUNiX

Tin tức 11/04/2017

Không chỉ có nét vẽ siêu nhí nhảnh, dễ thương, cô bạn này cũng học rất giỏi và nhiều tài lẻ nhé!

Vẽ đẹp thôi chưa đủ mà học cũng rất cừ !

Lương Yến Tuyết – cô gái sinh năm 1998 đến từ Đồng Nai vừa khuấy đảo cộng đồng FUNiX bằng đơn xin học phong cách manga là một điển hình của các bạn thế hệ Y chăm chỉ. Sau những năm tháng cố gắng học học tập tại Việt Nam, lên cấp 3, Yến Tuyết “khăn gói quả mướp” sang trường Cao đẳng quốc tế Dimesion – Singapore. Ở đây, cô bạn được học tập trong môi trường mở với nhiều bạn bè đến từ khắp mọi nơi đã cho Tuyết có nhiều cơ hội được học tập và tiếp xúc với nhiều nền văn hóa.

xTer-Lương Yến Tuyết

Dự định theo đuổi ngành kinh tế, việc học tập của Tuyết đột ngột chuyển sang ngành phần mềm. Người ảnh hưởng đến quyết định bất ngờ này của bạn lại chính là thầy giáo dạy môn Kinh tế học tại trường. Thông qua nhiều cuộc trò chuyện, chia sẻ giữa hai thầy trò, Tuyết nhận ra Công nghệ  rất liên quan đến nhau, nó là mấu chốt của quá trình phát triển một business cũng như việc làm chủ công nghệ sẽ tạo ra những bước ngoặt lớn trong thế kỷ này. Trở thành một kỹ sư công nghệ giỏi là tiến đến gần hơn với

Sau nhiều ngày suy nghĩ và tìm hiểu thông tin, cô bạn quyết định rẽ ngang kinh tế để học sang ngành công nghệ phần mềm, với mục tiêu phát triển game và các ứng dụng.

“Học ở đây không giống như hồi xưa”

Lý do chính Tuyết đến với FUNiX là bởi ngưỡng mộ hiệu trưởng Nguyễn Thành Nam. Tư tưởng “Học nhanh kiếm tiền sớm” của cha đẻ FUNiX đã nhanh chóng thuyết phục cô bạn chăm chỉ này. Phương pháp học Online chủ động cũng giúp Tuyết có nhiều hơn thời gian với gia đình, cộng với việc sau một thời gian xa gia đình ra nước ngoài học, cô bạn đã có cho mình tư duy chủ động và tự học khá tốt.

Chăm chỉ là thế nhưng khi vào học chính thức Yến Tuyết mới chính thức “nếm mùi”. Có một thời gian, cô bạn đã dừng hẳn việc học của mình lại vì lý do rất học trò: mải chơi. Đó là thời điểm Tết âm lịch 2017, cô gái tâm sự “hết team này đến team khác rủ em đi chơi mà em thì ham vui quá.” Khi được Hannah nhắc nhở và đề nghị coaching, cô bạn đã giật mình và ngay lập tức quay lại đường đua. “Chỉ vì một câu nói của chị Hannah Thủy làm em phải thức suốt đêm để làm bài tập.”

Dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của mentor Bùi Quang Hiếu, Tuyết không những kịp tiến độ học mà còn bứt phá nhanh chóng. “Cứ mỗi tối thầy đều nhắn cho em hỏi: Học đến đâu rồi?”. Chỉ trong 1 tháng, bạn đã hoàn thành hết việc học và bài tập của 3/4 môn chứng chỉ Công dân số và đang chuẩn bị cho kỳ thi hết môn.

Việc hỏi ở FUNiX cũng là điều làm Tuyết thấy thú vị. Tuyết kể ở môi trường truyền thống, việc hỏi thuộc về số ít các bạn tích cực và tự tin, vì vậy dù sang Sing nhưng không phải bạn nào cũng hỏi cặn kẽ được các thầy cô. Ở FUNiX thì khác, phương pháp học mới với việc phải hỏi liên tục làm Tuyết phải liên tục suy nghĩ cho ra câu hỏi. Sự tương tác sâu với mentor làm cô bạn hứng thú và rất nhiệt tình hỏi bài.

Sự thẳng thắn, thông minh và ham học hỏi của Tuyết được rất nhiều mentor và sinh viên FUNiX yêu mến. Nói về cô bạn, mentor Bùi Quang Hiếu chia sẻ: Tuyết là bạn nữ kỳ lạ nhất mà tôi có cơ hội mentor tại FUNiX. Bạn sống tại Việt Nam nhưng toàn sinh hoạt, ngủ nghỉ theo giờ Châu Âu! Tuyết rất thông minh, lanh lợi và ham thích học hỏi. Tuyết không thích đi theo lối mòn, thích tự lập, tự chọn con đường riêng cho mình. Em không chỉ là xTer có thành tích học tập đáng nể, còn là bạn nữ có thái độ tốt và luôn tìm tòi, sáng tạo, cố gắng tự giải quyết vấn đề mình gặp phải sau đó mới thảo luận với Mentor.”

“Chương trình FUNiX cần cập nhật”

Tiếp xúc với việc học Online và các kiến thức về công nghệ phần mềm trong thời gian học tập ở nước ngoài, khi được hỏi về việc học tại FUNiX, Tuyết chia sẻ khá nhiều thông tin thẳng thắn: “Khi em học FUNiX và so sánh với những gì đã học trước đây về khái niệm Công dân số, em thấy chương trình học đáp ứng khoảng  hơn 60{0997bcf0551c8628211e1e8ed321fafc626f155ce66b2440606aeab5797e0145} khái niệm Digital Citizenship. Ở nước ngoài thì cái Digital Citizenship là nội dung nó khá quan trọng và được dạy từ trẻ em đên bậc đại học. Do nó có liên quan đến một khái niệm là CyberBullying, tuy nhiên ở  ở Việt Nam câu chuyện này chưa được nhắc đến đúng với vai trò thực của nó. Trong phần 1 của FUN131x, trường chưa đưa ra được khái niệm chính của Công dân số cũng như Quyền công dân số.

Cô bạn cho rằng chương trình học môn Công dân số của FUNiX đáp ứng được khoảng 60{0997bcf0551c8628211e1e8ed321fafc626f155ce66b2440606aeab5797e0145} nội dung đào tạo tương tự ở các quốc gia phát triển
Cô bạn cho rằng chương trình học môn Công dân số của FUNiX đáp ứng được khoảng 60{0997bcf0551c8628211e1e8ed321fafc626f155ce66b2440606aeab5797e0145} nội dung đào tạo tương tự ở các quốc gia phát triển

Theo Mike Ribble : “Quyền công dân số là những chuẩn mực về việc sử dụng công nghệ phù hợp và trách nhiệm”. Bên cạnh đó còn có Luật công dân số. Theo trang “digitalhawks” thì có nhiều dạng khác nhau của bạo lực và hậu quả của việc không là 1 công dân số có trách nhiệm. Trong học phần Trở thành công dân số của trường có đề cập một ít trong bài 2, 3 nhưng như vậy là chưa đủ và em nghĩ nên cần bổ sung các khái niệm.”

Mê anime, game và nhiều hơn thế nữa

Dù là một cô gái chăm chỉ nhưng Tuyết không phải mẫu hình “mọt sách” thường thấy. Cô bạn chia sẻ mình vô cùng đam mê anime Nhật, truyện tranh Nhật Bản, nhạc Kpop, Jpop… Chúng vừa giúp Tuyết thư giãn, vừa là nguồn cảm hứng để tài lẻ vẽ manga của Tuyết phát triển.

Thích manga Nhật đã thôi thúc cô nàng học vẽ và có những sản phẩm rất đáng yêu
Thích manga Nhật đã thôi thúc cô nàng học vẽ và có những sản phẩm rất đáng yêu

Thời gian trở về Việt Nam, ngoài việc học FUNiX, Tuyết cũng tranh thủ tìm hiểu kỹ thêm Photoshop, tâm lý học, Kinh tế…

Chúc cho cô bạn của chúng ta mau chóng đạt được ước mơ trở thành kỹ sư phần mềm giỏi trong tương lai.

Mai Phương 

Đại học trực tuyến FUNiX – funix.edu.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!