Cư dân mạng phản ứng ra sao trước màn khẩu chiến hot nhất ngành phần mềm? | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Cư dân mạng phản ứng ra sao trước màn khẩu chiến hot nhất ngành phần mềm?

Tin tức 26/04/2017

Tranh luận xung quanh việc phần mềm Việt Nam nên làm thuê hay làm riêng của các “anh cả” trong ngành đang thu hút sự quan tâm rất lớn cộng đồng công nghệ.

Sau khi phát ngôn “Xuất khẩu Việt hãy làm gia công phần mềm” của chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến được đăng tải cách đây không lâu, anh Nguyễn Đình Nam – Founder VP9.TV đã phản ứng gay gắt trước quan điểm này, cho rằng gia công phần mềm sẽ làm chảy máu chất xám, tiêu diệt tiềm lực phát triển và kết luận: “Gia công phần mềm chỉ là giải pháp tạm thời trong giai đoạn ngắn quốc gia đó quá nghèo và kém, không thể tạo được việc làm cho kỹ sư phần mềm. Việc bỏ gia công phần mềm để đầu tư làm sản phẩm xuất là điều bắt buộc để đất nước phát triển ra khỏi bẫy thu nhập trung bình.”

Câu chuyệnmuôn thủa của làng phần mềm Việt: làm gia công hay tự phát triển một lần nữa thành chủ đề hot trên mạng xã hội.
Câu chuyện muôn thủa của làng phần mềm Việt: làm gia công hay tự phát triển một lần nữa thành chủ đề hot trên mạng xã hội.

Tranh cãi giữa những cá nhân thuộc tầng lớp tinh hoa đầu ngành phần mềm Việt nhanh chóng thu hút sự quan tâm không ngớt của dân công nghệ, trở thành câu chuyện được bàn tán, chém gió, bình phẩm đủ kiểu khắp các diễn đàn, group và cuộc trà đá sau giờ làm với nhiều ý kiến khác nhau.

Cùng xem cư dân mạng bình luận về sự kiện này thế nào nhé!

Trong group Lập trình viên, nơi quy tụ nhiều bạn làm nghề, câu chuyện này được bàn tán rất sôi nổi với nhiều ý kiến khác nhau. Phần lớn các coder, dev đều đồng tình với việc phải có sản phẩm riêng nổi bật, nếu nhận dịch vụ gia công mãi sẽ tụt hậu:

d
Ý kiến của bạn Nguyễn Ngọc Thuận được nhiều lập trình viên trẻ đồng tình.
e
Phần nhiều cư dân mạng ủng hộ quan điểm không thể mãi đi gia công phần mềm.

Trên Fanpage của FUNiX, nhiều bạn cũng phân tích việc lựa chọn gia công hay phát triển phần mềm là tùy mục tiêu từng doanh nghiệp và định hướng phát triển của lãnh đạo:

b

a
Rất nhiều quan điểm khác nhau được đưa ra xung quanh tranh cãi này.

Trong một diễn đàn khác của dân IT, bàn về câu chuyện này, độc giả Vũ Anh Dũng thì nêu quan điểm khá khách quan:  “Outsourcing là môi trường để newbie trainning. Junior rồi thì out đi startup hoặc ra nước ngoài. Có mấy ai làm outsource cả đời đâu. Mà VN đào tạo ra sinh viên chất lượng như thế làm sao mà start up ngay được. Thôi cứ cày 1 2 năm cho cứng tay đi”.ư

Mặt khác, tối 25/04, khi đọc bài chia sẻ về cuộc tranh luận hot này trên trang cá nhân của ông Phan Phương Đạt – cựu trưởng ban Nhân sự FSoft, ông Hoàng Nam Tiến đã chính thức phủ nhận việc tranh cãi với anh Nguyễn Đình Nam:

4

Trước đó, người đứng đầu FSoft cũng có những chia sẻ đầy suy tư:

1

Dù ở phe “gia công” hay phe “phát triển, sự kiện anh Nguyễn Đình Nam đăng đàn chia sẻ sâu hơn về quan điểm của mình vào 27/04 tới đây nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều khán giả đang tập trung chờ đợi những chia sẻ, những tranh luận độc đáo sẽ diễn ra ở Talkshow này:

5

Đứng trên quan điểm một đơn vị đào tạo phần mềm, FUNiX sẽ là đơn vị tổ chức buổi chia sẻ của anh Nguyễn Đình Nam. Cổng đăng ký tham gia sẽ đóng vào 12:00 ngày 27/04 (ngày mai). Nhanh tay đăng ký tham gia sự kiện tại ĐÂY.

Mai Phương.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!