Đi làm sau 4 tháng học tại FUNiX | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Đi làm sau 4 tháng học tại FUNiX

Chân dung xTer 20/04/2016

Từng quan điểm học tập online tại FUNiX mà xin được việc chỉ là lời “quảng cáo”, giờ đây khi chính thức trở thành thành viên của FPT Software, Đào Huy Cương nhận ra mình đã đánh giá thấp chương trình học trực tuyến này.

Một ngày cuối tháng 3, khi mới chuẩn bị hoàn thành chứng chỉ đầu tiên của Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX, Huy Cương đã nhận được lời mời chính thức trở thành thành viên của FPT Software. Tháng 4 này, cậu chính thức đi làm ở vị trí Software Developer, tại FSU1.BU26, chuyên làm phần mềm cho các công ty dầu khí. “Những lo lắng khi xưa phần nào được giải tỏa. Mình thật sự rất hạnh phúc vì biết mình đang đi đúng hướng”, Huy Cương cho biết.

 

Yêu thích CNTT từ nhỏ nhưng vì nhiều lý do đã khiến Đào Huy Cương không chọn học CNTT ở bậc đại học. Tốt nghiệp Đại học khoa Kỹ thuật địa chất – Dầu khí tháng 4/2015, nhưng Cương không đi làm ngay. Cậu không đành lòng khép lại mơ ước từ thời niên thiếu. Cương tự mày mò học ở nhà với các trang web học code, dạy lập trình online của các website nước ngoài như Udacity, CodeSchool, TreeHouse, Udemy… “Nhưng càng học thì càng bế tắc bởi kiến thức thì quá nhiều mà lại không có người hướng dẫn”, Cương khổ sở nhớ lại.

Khi học, nhiều khi Cương cảm thấy rất cô đơn. Cậu không biết liệu lựa chọn của mình có đúng, liệu có ai sẽ nhận mình làm việc. Chàng trai sinh năm 1992 thú nhận, nếu tự học để rồi tự start-up lên thì quá xa vời, vì hơn ai hết, Cương biết trình độ bản thân có hạn, cậu sẽ không thể thành công nếu vẫn tiếp tục. “Sau 3 tháng, khi thấy việc học không ổn do thiếu người sửa code và hỗ trợ khi cần thiết, mình đã quyết định từ bỏ và tìm việc làm”, cậu nói.

Tháng 7/2015, Đào Huy Cương bắt đầu đi làm tại một công ty theo đúng chuyên ngành đã học. Tuy nhiên, lại một lần nữa cậu rơi vào bi kịch lựa chọn giữa đam mê và công việc sinh nhai. “Chọn học ngành địa chất dầu khí vì cứ ngỡ nó sẽ giúp mình có được nhiều tiền. Mình không biết rằng kiếm được nhiều tiền hoàn toàn khác xa với việc được làm điều mình thích”, Cương tâm sự. Thực tế, mong muốn tạo được một website học tiếng Anh, được làm việc trong môi trường thuần CNTT vẫn luôn âm ỉ cháy trong lòng chàng trai trẻ.

Một ngày cuối tháng 10/2015, Huy Cương tình cờ biết được thông tin về FUNiX, cậu quyết định dấn bước. “Có thể chính thời khắc đó đã dẫn lối để mình có công việc tại FPT Software sau này”, Cương nhớ lại. Trong thâm tâm, Đào Huy Cương không nghĩ mình sẽ được nhận vào FPT Software nếu không có FUNiX. Đến giờ, cậu vẫn không thể tin lại được kết nối với doanh nghiệp và tìm được công việc đúng với tâm nguyện của mình chỉ sau một vài tháng chập chững học tại ngôi trường trực tuyến này. “Đây là môi trường quá tuyệt vời cho các bạn học CNTT, bởi mentor (chuyên gia) của mình có thể sẽ chính là đồng nghiệp của mình trong tương lai”, Cương hào hứng.

Là một người tích cực học và tham gia hỏi đáp với các mentor của FUNiX, Huy Cương dành nhiều tình cảm và sự ngưỡng mộ cho những người anh, người thầy của mình. “Hệ thống mentor là những người đang đi làm tại các công ty lớn giúp mình định hướng con đường học tập một cách thực tế nhất. Bạn bè học chung FUNiX cũng vậy, họ giúp mình có thêm nhiều mối quan hệ giá trị”, Huy Cương nói thêm.

Đã từng trải qua thời gian chán nản vì phải làm một công việc mà mình thiếu đam mê, Đào Huy Cương quan điểm, công việc là thứ sẽ theo mình cả đời nên làm thứ mình không thích sẽ như bị tra tấn. “Mình sẽ vẫn làm CNTT dù thu nhập có ít hơn các ngành khác, miễn là đừng quá thấp để mình có thể lo được cho gia đình trong tương lai. Không thể vì sở thích mà mất đi trách nhiệm của mình”. Từ sâu thẳm, chàng trai gốc miền Nam này vẫn giữ một niềm tin sâu sắc, ngành CNTT sẽ mang lại cho cậu không chỉ riêng về thu nhập mà còn nhiều điều hơn thế.

Việc lần đầu tiên sinh viên từ FUNiX tham gia vào công ty phần mềm đã giúp cộng đồng và đặc biệt là sinh viên thêm tin tưởng hơn vào con đường mới mẻ mà ngôi trường này đang đi, tin hơn vào khẩu hiệu mà nhà sáng lập Nguyễn Thành Nam tuyên bố “Mau tốt nghiệp nhanh đi kiếm tiền”. Quả thật, trong thời buổi mà công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, nhu cầu nhân lực cực kỳ lớn, nguồn nhân lực từ các trường dạy thực hành, thực tế như FUNiX có giá trị hơn bao giờ hết. Mentor Lê Kim Thi – một trong những người thầy, người anh hướng dẫn của Cương tại FUNiX – nhận định: “Với FUNiX, mentor chỉ là những người cố vấn học tập, nhà tư vấn nhưng trên khía cạnh công ty, họ không những là PM, Manager, Scrum Master… mà còn là một nhà tuyển dụng. Thông qua những buổi hỏi đáp trực tuyến, học offline, xDay… mentor sẽ truyền đạt kinh nghiệm, những yêu cầu thực tế tới sinh viên, mài dũa, ngắm nghía, tìm ra những nhân viên tương lai cho đội nhóm của mình. Cơ hội hai chiều được thiết lập cho cả mentor và cả sinh viên FUNiX: cơ hội nghề nghiệp và cơ hội tuyển dụng”.

Minh Văn

=> ĐĂNG KÝ THÔNG TIN

Bạn quan tâm đến Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX? Bạn mong muốn theo đuổi ngành CNTT, có một công việc tốt hơn?

Hãy đăng ký thông tin để được tư vấn miễn phí, hoặc gọi tới hotline: 04 7300 5656

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!