Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu nguồn nhân lực IT tại FUNiX | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu nguồn nhân lực IT tại FUNiX

Tin tức 27/06/2019

Chiều ngày 26/6, hai đại diện đến từ Tập đoàn Unisys (Nhật Bản) đã có chuyến thăm quan và tìm hiểu về nguồn nhân lực ngành IT tại Tổ chức giáo dục Trực tuyến FUNiX. Đón tiếp đoàn Nhật Bản, có chị Lê Minh Đức – Giám đốc Thương mại FUNiX và các cán bộ của FUNiX.

Chuyến thăm quan và tìm hiểu về nguồn nhân lực ngành IT tại FUNiX ngày 26/6 hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội hợp tác về mặt mặt tuyển dụng và tuyển sinh từ phía Tập đoàn Unisys (Nhật Bản)

Trong chương trình làm việc, tập đoàn Unisys (Nhật Bản) mong muốn tìm hiểu tình hình nguồn nhân lực CNTT, chương trình học tại FUNiX cũng như nguyện vọng của các xTer về khả năng sang Nhật sinh sống và làm việc.

Mở đầu phần trao đổi, chị Lê Minh Đức – Giám đốc Thương FUNiX có chia sẻ rằng, FUNiX kì vọng sẽ tạo được số lượng lớn Lập trình viên trong tương lai để phần nào đáp ứng được số lượng lớn nhân lực trong ngành Công nghệ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nước ngoài. “Với FUNiX Way, sinh viên FUNiX chủ động tự học trên trang lms.funix.edu.vn của trường, vướng ở đâu thì có mentor hỗ trợ qua tổng đài kết nối. Bên cạnh đó, FUNiX có đội ngũ hannah luôn theo sát, đôn thúc tiến độ học tập của từng sinh viên để tăng hiệu quả học tập của các bạn” – chị Đức cho hay. Nói thêm về đội ngũ Mentor – là các chuyên gia trong ngành CNTT, Giám đốc Thương mại FUNiX cho biết, mentor FUNiX hiện nay đến từ 19 Quốc gia, và có 3000 mentor môn, các mentor đang làm việc tại các công ty đa quốc gia, Nhật cũng không phải là ngoại lệ.

Chia sẻ để phía Nhật có thể hiểu rõ thêm về mô hình đào tạo của FUNiX, chị Lê Minh Đức cho biết, hiện nay, sinh viên FUNiX đang sinh sống và học tập trực tuyến từ 23 quốc gia, đặc biệt sinh viên FUNiX học ở Nhật vẫn có cơ hội tham gia xTour tại Nhật đều đặn – kết nối trực tiếp với mentor làm việc tại Nhật.

Hiện, FUNiX đang triển khai ký kết thỏa thuận cùng 50 – 100 doanh nghiệp ngành IT tại Việt Nam và quốc tế cũng như các trường học, tổ chức giáo dục nhằm phát triển mạnh mẽ chiến dịch đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao trên quy mô lớn. Mở rộng cơ hội việc làm đón SV FUNiX vào thực tập, đồng thời, oanh nghiệp sẽ cung cấp các chuyên gia có trình độ cao để tham gia trực tiếp vào công tác đào tạo tại FUNiX (đội ngũ mentor).

Tiếp đó, chị Lê Minh Đức chia sẻ về chương trình học tại FUNiX. Thiết kế chương trình có 8 Học kỳ, mỗi Học kỳ kéo dài 6 tháng, với thời gian trung bình 1 ngày học 2-3 tiếng, sinh viên tham gia học tại FUNiX sẽ mất 4 năm để hoàn thành chương trình lấy Bằng Đại học. Nhưng ở FUNiX, với hình thức học trực tuyến, sinh viên có thể chủ động về thời gian học, đồng nghĩa với việc rút ngắn đáng kể thời gian học.

Phía đại diện Tập đoàn Unisys (Nhật Bản) chia sẻ về mặt tuyển dụng và nguồn nhân lực IT hiện nay, đó là “Các công ty IT ở Nhật tuyển dụng không bắt buộc tốt nghiệp ĐH ngành IT, có thể tuyển các ngành khác rồi về doanh nghiệp đào tạo tiếp”. Trả lời câu hỏi này, chị Lê Minh Đức cho biết, FUNiX tin rằng tất cả các bạn đều có thể học được, điều quan trọng nhất  là làm thế nào để thuyết phục được các bạn theo học ngành này. Để sang Nhật, sinh viên cần có bằng đại học. Điều này cần lộ trình dài hơn vì thường thì các bạn học tầm xong Chứng chỉ 2 hoặc Chứng chỉ 3 đã đủ kiến thức để đi làm.

hai đại diện đến từ Tập đoàn Unisys (Nhật Bản) đã có chuyến thăm quan và tìm hiểu về nguồn nhân lực ngành IT tại FUNiX

Theo thống kê hiện nay, 3 năm nữa Nhật sẽ thiếu khoảng 300-400.000 nhân lực trong ngành CNTT, trong đó có hai loại: các công ty chuyên làm IT, ngoài ra là các công ty ngoài ngành có nhân sự làm IT. Lĩnh vực mới như AI, big data trong thời gian tới tăng trưởng mạnh nên thời gian tới nhật sẽ thiếu hụt.

Đại diện FUNiX cũng cho hay, FUNiX hiện đã và đang triển khai những khoá học đào tạo ngắn hạn về những chứng chỉ chuyển sâu như Automotive, Blockchain. Ngoài ra, lĩnh vực mới như trí tuệ nhân tạo (AI), Big Data, Data science,.. trong thời gian tới sẽ được đẩy mạnh và triển khai.

Chuyến thăm quan và tìm hiểu về nguồn nhân lực ngành IT tại FUNiX ngày 26/6 hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội hợp tác về mặt mặt tuyển dụng và tuyển sinh từ phía Tập đoàn Unisys (Nhật Bản). Đồng thời, việc kêu gọi nguồn lực mentor từ Nhật Bản sẽ tạo được sự đa dạng hiệu quả hơn nữa trong tương lai gần.

Thanh Nga

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!