Founder FUNiX chia sẻ vấn đề khởi nghiệp cùng sinh viên | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Founder FUNiX chia sẻ vấn đề khởi nghiệp cùng sinh viên

Tin tức 19/06/2019

Những chia sẻ, giải đáp thắc mắc của Founder FUNiX Nguyễn Thành Nam xoay quay chủ đề khởi nghiệp cùng sinh viên là nội dung chính trong buổi ăn tối cùng Founder FUNiX trong ngày 15/6.

Ăn trưa/ăn tối cùng với Founder FUNiX là phần thưởng cho giải Active xCitizen – Công dân tích cực dành cho sinh viên có đóng góp tích cực cho hoạt động chung của trường và có nhiều ý kiến cải tiến FUNiX trong tháng.

Team Lead có cơ hôi ăn tối với Founder FUNiX Nguyễn Thành Nam sau khi giành chiến thắng trong trò chơi tại xDay tháng 6.

Team Lead gồm 7 thành viên – là nhóm sinh viên tham gia vào trò chơi trắc nghiệm ở xDay tháng 6 trong phần networking. Dù xuất phát chậm hơn so với các nhóm khác nhưng cả nhóm đã bất ngờ bức phá lên vị trí dẫn đầu ở những câu hỏi cuối và đã có cơ hội được ăn tối cùng Founder FUNiX Nguyễn Thành Nam. “Mọi người trong nhóm đều rất hân hoan, phấn khởi với giải thưởng này. Hầu hết các thành viên ở Hà Nội đều hào hứng tham gia, có một số thành viên ở các tỉnh khác không tham gia được đều rất lấy làm tiếc” – bạn Trần Thị Huyền, thành viên trong nhóm cho hay.

Trong buổi này, mọi người được nghe những chia sẻ và được giải đáp thắc mắc về các vấn đề xoay quay khởi nghiệp: Khởi là gì, khởi nghiệp như thế nào, khởi nghiệp quan trọng nhất là phải có mục tiêu và tham vọng, muốn khởi nghiệp tốt phải xác định được mong muốn của bản thân, xác định mục tiêu cụ thể rõ ràng có thể đo lường được, ví dụ như “Tôi muốn kiếm được 1 triệu đô trong một năm”…  từ phía anh Nguyễn Thành Nam.

Bên cạnh đó, tầm quan trọng và ý nghĩa của việc đặt câu hỏi ở FUNiX với mentor là để các sinh viên có cơ hội được mở rộng mối quan hệ, và học hỏi từ những người đã có kinh nghiệm cũng như mở ra nhiều cơ hội việc làm được anh Nam chia sẻ nhiệt tình. Đồng thời, Nhà sáng lập FUNiX cũng nhấn mạnh việc sinh viên cần nắm bắt cơ hội học hỏi lẫn nhau trong quá trình học Lập trình online.

Nữ xTer Trần Thị Huyền cho biết, được gặp anh Nam ở buổi xDay tháng 6 và sau khi ăn tối cùng anh Nam, bạn ấn tượng Founder FUNiX là người rất giản dị, gần gũi và thân thiện với sinh viên. “Sau khi được trực tiếp trò chuyện, mình thấy anh Nam là người luôn mang nhiệt huyết trong việc trao đi giá trị với sinh viên. Vẫn phong cách nói chuyện gần gũi chẳng kém gì thế hệ trẻ, anh khéo léo trong việc gợi mở vấn đề để người thắc mắc có thể tự hỏi và tự tháo gỡ những thắc mắc đó.” – Huyền nói.

Chủ động kết nối với bạn bè và mentor nhiều hơn là những gì mà Huyền nhận được sau buổi chia sẻ cùng anh Nam và các sinh viên trong nhóm. “Anh Nam và các anh chị mentor chính là thần tượng, là tấm gương để mình phấn đấu, bạn bè ở FUNiX là những người thầy mà mình có thể học hỏi” – nữ sinh sinh năm 1994 bộc bạch.

Còn đối với Nguyễn Văn Hùng – hiện đang học Chứng chỉ 1, thành viên trong nhóm Lead tham gia ăn tối cùng Founder FUNiX, bạn cho biết, qua buổi gặp, Hùng học hỏi được nhiều từ anh Nam, ví như tạo mối quan hệ sẽ giúp ích được nhiều cho công việc. “Sau buổi này, mình biết cách đặt câu hỏi để làm quen với các mentor và cách diễn đạt câu hỏi cho chính xác bằng cách viết ra giấy để diễn đạt câu hỏi hợp lý nhất có thể. Đồng thời, qua phần hỏi đáp với mentor, mình sẽ cố gắng từng bước để ra các mối quan hệ với mentor” – Hùng nói.

Trước đó, sinh viên Nguyễn Đình Anh, Đoàn Tuấn Khôi, Cao Dũng Tiến đã cùng ăn tối với Founder Nguyễn Thành Nam vào ngày 22/3, 9/5 và 13/5 tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

xTer Nguyễn Đình Anh giành giải thưởng Công dân tích cực tháng 2 khi có 4 bài viết chia sẻ kinh nghiệm và phương pháp học tập. Còn xTer Đoàn Tuấn Khôi đã liên tục chia sẻ trong Group xTer – cộng đồng sinh viên FUNiX về các kinh nghiệm phỏng vấn, bài học về Code, mục tiêu bí quyết học tập các môn (java android), đồng thời tích cực tư vấn và khích lệ sinh viên khác cùng học trong tháng 4. Cao Dũng Tiến với thành tích Gắn kết sinh viên FUNiX tại HCM bằng việc khởi xướng và duy trì buổi học nhóm offline hàng tuần và tích cực hỗ trợ các học viên khác trong học tập tháng 3.

Thanh Nga

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!