FUNiX hé lộ cơ hội việc làm Automotive

FUNiX hé lộ cơ hội việc làm Automotive

Tin tức 16/08/2018

“Automotive và cơ hội việc làm trong ngành công nghiệp ô tô” là chủ đề được giới thiệu trong hội thảo mới nhất của FUNiX tổ chức ở FPT Software HCM vào trung tuần tháng 8/2018.

Hội thảo giới thiệu “Automotive và cơ hội việc làm trong ngành công nghiệp ô tô” được FUNiX tổ chức ở FPT Software HCM vào ngày 11/8, có sự tham gia của gần 30 học viên.
Anh Nguyễn Thành Lâm, Giám đốc FUNiX HCM, chia sẻ, người học trực tuyến tại FUNiX xuất thân từ nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng đều mong muốn được phát triển thêm kiến thức công nghệ.
Anh Nguyễn Đức Hiển – Giám đốc Nguồn lực FGA (FPT Global Automotive) mang đến cho người tham dự cái nhìn tổng quan về ô tô điện cũng như xu hướng công nghệ và cơ hội việc làm Automotive.
Theo anh, Toyota đã đầu tư 1,2 tỷ USD để phát triển trí thông minh nhân tạo trên dòng xe của mình với mục tiêu đưa xe tự lái vào đời thực năm 2020. Ngoài ra, doanh thu của thị trường xe không người lái sẽ đạt khoảng 42 tỷ USD vào năm 2025 và con số này vào năm 2035 sẽ là 77 triệu USD. Những chiếc xe không người lái có thể chiếm tới 25% lượng ôtô bán ra trên toàn cầu vào năm 2035.
Trong thiết kế xe hơi, Automotive được ví như não bộ, đảm bảo cho xe vận hành. Nếu trước đây, các yếu tố quyết định sự khác biệt của những chiếc xe là động cơ, hộp số, bộ dẫn động, vô lăng điều khiển và xăng dầu… ngày nay, ô tô giống như một chiếc máy tính. Phần mềm và điện đã thay thế chức năng của các yếu tố cơ học, con người và nhiên liệu. Đó chính là lý do Automotive trở thành một xu hướng công nghệ.
Hiện tại, đối tượng học viên của FUNiX khá đa dạng, từ độ tuổi học sinh, sinh viên đến người đã đi làm. Với FUNiX, người học phải tự học, miễn sao có thể nộp đủ bài tập và thi đúng là nhà trường sẽ công nhận kết quả. Thay vì truyền dạy kiến thức, mentor sẽ tìm cách để sinh viên tự học và định hướng theo cách đúng nhất.
Chị Võ Minh Thùy, đại diện FUNiX, lấy ý kiến của học viên về việc lựa chọn ngành học, đặc biệt là lĩnh vực Automotive.
Một sinh viên đang theo học ngành Chế tạo ô tô của ĐH Sư phạm Kỹ thuật chia sẻ những khó khăn của mình khi tiếp cận chương trình học về phần mềm.
Anh Nguyễn Đức Hiển và các mentor lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của các học viên tham dự. Theo anh, ngành Automotive đang có rất nhiều cơ hội việc làm nếu người học trang bị cho mình kiến thức về phần mềm lẫn chế tạo ô tô.
Hơn 11 năm gắn bó với FPT Software, anh Nguyễn Đức Hiển (ngoài cùng bên phải) từng trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau như: Kỹ sư cầu nối Nhật Bản, quản lý dự án, lập trình viên…
Các học viên tham gia hội thảo còn được tham quan chiếc xe tự hành do nhà Phần mềm phát triển.
Tháng 10/2016, FPT Software chính thức khởi động Dự án phát triển phần mềm cho xe tự hành. FPT Software nghiên cứu phát triển phần mềm tự động căn, chuyển làn; tránh chướng ngại vật và nhận diện biển báo giao thông. Sau 6 tháng nghiên cứu và phát triển, ngày 31/10/2017 các phần mềm này đã được đưa vào vận hành thử nghiệm trên ô tô chạy trong khuôn viên của công ty.
Anh Lâm cho biết, việc phát triển xe không người lái và xe điện thì phần mềm đóng vai trò quan trọng nhất, được ví như não bộ, đảm bảo cho xe vận hành. 90% sáng tạo của xe hơi hiện nằm ở phần mềm. 100% xe sẽ kết nối với Cloud.
Với xu hướng này, xe tự hành không còn là lãnh địa của Ford, Toyota, Nissan… mà dần dịch chuyển sang cho các công ty công nghệ chưa có lịch sử, kinh nghiệm về ô tô như Google, Tesla, Uber, Lyft, Apple, Baidu… và cả FPT Software đều đang đứng trước cơ hội rất lớn trong lĩnh vực này.
Anh Hiển cung cấp thêm thông tin về mô hình xe tự lái do FPT phát triển cùng các bộ phận cần thiết cho quy trình vận hành.
Chiếc xe khi vận hành có thể tự căn làn, chủ động rẽ trái/phải theo vạch đường. Trong quá trình di chuyển, xe xác định đối tượng qua đường theo công nghệ học máy và có thể tự động phanh và vòng tránh vật cản.
Các học viên cũng tham quan sảnh và mô hình tòa nhà F-Town 3 đang được xây dựng.
Các học viên tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng các mentor và BTC.
Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Automotive hiện rất lớn, FPT đã đặt hàng FUNiX để cung cấp ngay số lượng lớn xTer biết về lập trình C/C++ để đào tạo, tham gia vào lĩnh vực Automotive.

Theo Chungta.vn

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!