FUNiX hợp tác Đại học Quốc Gia Hà Nội xây dựng môn Khởi nghiệp | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

FUNiX hợp tác Đại học Quốc Gia Hà Nội xây dựng môn Khởi nghiệp

Tin tức 18/05/2019

Chương trình sẽ xây dựng hình thức học online với các mentor, kết hợp các buổi offline chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ doanh nhân.

Sáng 17/5, lễ khởi động xây dựng môn học Khởi nghiệp cho sinh viên Đại học Quốc Gia Hà Nội đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều đơn vị: Đại học Quốc gia Hà Nội, Công ty cổ phần Giáo dục trực tuyến FUNiX, Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Lễ ký kết hợp tác giữa FUNiX, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội với Đại học Quốc Gia Hà Nội xây dựng môn Khởi nghiệp cho sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hành trình vươn đến quốc gia khởi nghiệp của Việt Nam đang cần không chỉ những người làm kinh doanh, mà cả xã hội có tinh thần khởi nghiệp. Trong đó, vai trò của trường đại học được khẳng định là đóng vai trò then chốt, đào tạo ra những công dân có tinh thần khởi nghiệp, là động lực chính để thúc đẩy Quốc gia Khởi nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo sớm đưa vấn đề khởi nghiệp vào chương trình giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học, và đề án 1665 “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Chính phủ cũng khuyến khích các trường đưa khởi nghiệp vào chương trình đào tạo.

Phát biểu tại lễ khởi động, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, với vai trò nòng cốt  trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, Đại học QGHN đã hướng đến việc xây dựng và đưa môn học khởi nghiệp vào giảng dạy cho sinh viên. Với sự hợp tác của những đơn vị xây dựng chương trình đào tạo khởi nghiệp như FUNiX, Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội, chương trình khởi động xây dựng môn học khởi nghiệp đánh dấu bước phát triển môn học này cho sinh viên Đại học QGHN.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ, trong thời gian qua, trường đã mời nhiều chuyên gia cả nước ngoài và trong nước đến giảng dạy, chia sẻ các kỹ năng tư duy mới trong thời đại mới, nhằm đem lại một tinh thần sáng tạo, chủ động trong hành động cho cả đội ngũ cán bộ và sinh viên. Tuy nhiên, khởi động chương trình mới với sự tham gia của doanh nghiệp có ý nghĩ lớn, với góc nhìn khác biệt trong tư duy giảng dạy.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Hải – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại chương trình.

“Hợp tác ba bên giữa Đại học QGHN với FUNiX và Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội thể hiện tinh thần hợp tác giữa nhiều đơn vị, giữa đại học truyền thống và đại học online, giữa các đơn vị đào tạo và các doanh nghiệp, nhằm phát triển một môn học hấp dẫn, thiết thực và đào tạo cho các sinh viên của trường theo đúng tinh thần khởi nghiệp thực sự”, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Hải khẳng định.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Giáo dục trực tuyến FUNiX cho biết, nhắc tới khởi nghiệp là nhắc tới tinh thần doanh nghiệp. Tinh thần doanh nghiệp thực chất đã có sẵn trong mỗi người, người muốn khởi nghiệp là người tự quyết định con đường phát triển của mình. Trong thời đại quốc gia khởi nghiệp, học môn này là rất quan trọng để mỗi người có bước đi chính xác, tránh va vấp, hạn chế sai lầm trên con đường xây dựng sự nghiệp của bản thân.

Ông Nam cho biết, cách phát triển chương trình sẽ là xây dựng hình thức học online với các mentor – là chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh, kết hợp với các buổi offline chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ doanh nhân. “Khi học lái xe, bên cạnh học lý thuyết, quan trọng nhất là chúng ta phải ngồi lên xe và tập lái. Học khởi nghiệp cũng vậy, phải có doanh nghiệp đi cùng để việc học sát với thực tế kinh doanh”, ông Nam ví von.

Ông Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Giáo dục trực tuyến FUNiX chia sẻ về ý nghĩa của đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên.

Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Nguyễn Đăng cũng chia sẻ tại chương trình về vai trò của hội trong xây dựng và tham gia phát triển môn học Khởi nghiệp tại Đại học QGHN. Ông Đăng cho biết mạng lưới hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam tại 63 tỉnh thành đang có hơn 10.000 thành viên. Đây là một mạng lưới tốt có thể hỗ trợ trong việc đào tạo khởi nghiệp cho sinh viên. Các doanh nhân sẽ cung cấp cái nhìn thực tế, chia sẻ những vấp váp, cách tránh những sai sót trong quá trình khởi nghiệp cho người học. “Quan trọng nhất là dạy tinh thần doanh nhân, tinh thần chấp nhận thất bại để hướng tới những thành công lớn, bền vững trong tương lai”, ông Nguyễn Đăng chia sẻ.

Lễ khởi động xây dựng môn Khởi nghiệp có sự tham gia của lãnh đạo nhiều đơn vị đào tạo trong Đại học QGHN, chia sẻ những kỳ vọng về ý nghĩa của chương trình đem lại cho sinh viên. Theo đó, đại diện các trường mong muốn chương trình không chỉ đào tạo cho các em khởi nghiệp kinh doanh mà còn có thể trang bị kiến thức cho mọi sinh viên muốn khởi đầu sự nghiệp cho bản thân.

Giáo sư Nguyễn Đình Đức – Trưởng ban Đào tạo Đại học QGHN khẳng định, Đại học QGHN là một cơ sở đào tạo uy tín lớn và giàu truyền thống trong cả nước, là cái nôi đào tạo ra nhiều nhân vật quan trọng cho đất nước. “Hy vọng chương trình học Khởi nghiệp với sự tham gia của các doanh nghiệp và phương thức đào tạo tiên tiến 4.0 sẽ góp phần tạo ra những doanh nhân thành công xuất phát từ cái nôi Đại học QGHN”, Giáo sư Nguyễn Đình Đức nhấn mạnh.

Chia sẻ với những kỳ vọng từ phía nhà trường, Nhà sáng lập FUNiX Nguyễn Thành Nam cũng bày tỏ kỳ vọng cùng hợp tác xây dựng một chương trình đào tạo chất lượng, với mong muốn hàng chục nghìn sinh viên Đại học QGHN được trang bị những kiến thức khởi nghiệp để sẵn sàng con đường lập nghiệp khi ra đời.

Nguyên Chương – VnExpress 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!