Học bổng 1,2 tỷ đồng hỗ trợ học lập trình trực tuyến cho thanh niên hoàn cảnh khó khăn

Học bổng 1,2 tỷ đồng hỗ trợ học lập trình trực tuyến cho thanh niên hoàn cảnh khó khăn

Tin tức 14/06/2019

Các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc sẽ có cơ hội được nhận học bổng học nghề lập trình viên tại FUNiX, với tổng giá trị lên tới 1,2 tỷ đồng. Dự án được triển khai bởi sự hợp tác giữa FUNiX, Quỹ Dariu –một  tổ chức Phi chính phủ đến từ Thụy Sỹ và Trung tâm Phát triển cộng đồng Mêkông.

Lễ ký kết hợp tác triển khai Dự án học bổng hỗ trợ học lập trình trực tuyến cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn diễn ra vào 10h sáng thứ 6 ngày 14/6/2019, với sự tham gia của Anh Nguyễn Thành Nam – Nhà sáng lập FUNiX; Anh Nguyễn Văn Hạnh – Giám đốc Quỹ Dariu; và đại diện Trung tâm Phát triển Cộng đồng Mê Kông – đơn vị Ủy quyền triển khai dự án.

Đối tượng nhận học bổng từ dự án là những thanh niên trong độ tuổi từ 16-35, có hoàn cảnh khó khăn hoặc cần hỗ trợ tài chính, mong muốn đi theo lĩnh vực Công nghệ thông tin. Người nhận học bổng sẽ được tham gia học 3 chứng chỉ đầu tiên của chương trình Kỹ sư Kỹ thuật Phần mềm tại FUNiX.

Lễ ký kết hợp tác triển khai Dự án học bổng hỗ trợ học lập trình trực tuyến cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn diễn ra vào sáng 14/6/2019. Từ phải sang trái: Anh Nguyễn Thành Nam – Nhà sáng lập FUNiX; Anh Nguyễn Văn Hạnh – Giám đốc Quỹ Dariu

Điểm đặc biệt của chương trình học bổng là đảm bảo hỗ trợ và kết nối cơ hội thực tập và việc làm cho 100% sinh viên ngay sau tốt nghiệp phù hợp với lĩnh vực, khả năng và mục tiêu nghề nghiệp của các sinh viên. Sau khi đạt được các chứng chỉ đầu tiên ở FUNiX để có thể có việc làm, thu nhập, học viên có thể tự trang trải các chi phí để theo học các chứng chỉ nâng cao, cũng như hoàn thành các chứng chỉ còn lại để lấy bằng cử nhân hoặc theo đuổi những mục tiêu nghề nghiệp xa hơn.

Dự kiến, 40 suất học bổng sẽ được trao thành hai đợt, với 03 suất có mức hỗ trợ 90% học phí, 37 suất học bổng có mức hỗ trợ 65% học phí. Là đơn vị đào tạo, FUNiX dự kiến sẽ hỗ trợ hơn 800 triệu đồng học phí trong chương trình này. Ngoài ra, các bạn còn được FUNiX hỗ trợ và kết nối việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Là đơn vị đào tạo trực tuyến CNTT thuộc FPT, mô hình đào tạo của FUNiX đã phủ sóng trên khắp các tỉnh thành ở Việt Nam và 23 quốc gia trên thế giới, thu hút gần 4.000 học viên theo học và hơn 2600 mentor giảng dạy. Với mục tiêu trang bị kiến thức kỹ năng giúp người học có thể học nhanh, sớm kiếm tiền, các học viên của FUNiX đều được cam kết đi làm sau khi hoàn thành 3 chứng chỉ đầu tiên của trường. Nhiều học viên thậm chí còn được tuyển dụng sau khi hoàn thành 1 hoặc 2 chứng chỉ đầu tiên.

Đánh giá cao thế mạnh cũng như tiềm năng sở hữu những cơ hội mở mang tri thức, làm giàu cho bản thân nhờ CNTT của các bạn trẻ, anh Nguyễn Thành Nam – Founder FUNiX chia sẻ, FUNiX tin rằng Dự án học bổng dạy nghề CNTT sẽ mang đến nhiều thay đổi đột phá cho các bạn trẻ nếu biết nắm bắt cơ hội học tập này.

Theo anh Nguyễn Văn Hạnh – GĐ Quỹ Dariu, chương trình học bổng này là sự tiếp nối các dự án phổ cập kỹ thuật số mà Quỹ Dariu đã triển khai tại Việt Nam. “Skills4Future” là sáng kiến của Quỹ Dariu nhằm cấp học bổng và hỗ trợ học phí đào tạo dạy nghề cho thanh niên có mong muốn học nghề và cao đẳng/đại học, nhưng do hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng tự trang trải chi phí học tập và hỗ trợ giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Anh Nguyễn Văn Hạnh bày tỏ sự trân trọng và cảm kích trước những giá trị cộng đồng mà FUNiX đã và đang theo đuổi, phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh của Quỹ Dariu. Vì vậy tổ chức sẵn sàng hỗ trợ các học viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của FUNiX.

“Mô hình đào tạo online có tính thực tiễn, linh động, và tính cập nhật cao của FUNiX sẽ tạo cơ hội tiếp cận rộng hơn cho nhiều đối tượng thụ hưởng mà dự án dạy nghề muốn tiếp cận, đặc biệt tập trung hướng tới những nguồn lao động sẵn có tại từng địa phương” – anh Nguyễn Văn Hạnh nhận định.

Trước Học bổng học nghề lập trình viên phối hợp với Quỹ Dariu, FUNiX cũng thường xuyên triển khai các chương trình học bổng cố định và học bổng linh hoạt để hỗ trợ các bạn trẻ trên con đường học tập.

Đặc biệt, FUNiX có học bổng xScholarship dành cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt ở mức 30 – 50- 70% học phí cho từng trường hợp cụ thể. Đây là học bổng nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho các bạn trẻ có môi trường học tập tốt nhất, chắp cánh ước mơ cho những trường hợp thiệt thòi nhưng đam mê học tập, đam mê CNTT trong xã hội.

Một số sinh viên tiêu biểu đã nhận học bổng này tại FUNiX là bạn Đặng Văn Hanh (Hà Nội) – chàng trai sinh năm 1997, bị liệt nửa người nhưng luôn khát khao học tập, được cha chở đi học suốt 11 năm. Để hỗ trợ đam mê theo ngành CNTT của Hanh, FUNiX đã trao tặng học bổng 100% chương trình học Kỹ sư phần mềm tại FUNiX. Hoặc sinh viên Lò Văn Cường (sinh năm 2000), học sinh phổ thông tại Sơn La có hoàn cảnh bị liệt hai chân đã được nhận học bổng 30%.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!