Kiếm tiền từ blockchain: Vàng không sinh ra từ đầu cơ, lướt sóng

Kiếm tiền từ blockchain: Vàng không sinh ra từ đầu cơ, lướt sóng

Tin tức 11/05/2017

Theo diễn giả Phạm Việt Hùng, blockchain là một công nghệ có tiềm năng to lớn trong các lĩnh vực như Tài chính – ngân hàng, IoT… Tuy nhiên “vàng” không thể sinh ra từ việc đầu cơ hay lướt sóng – những cách khai thác phổ biến từ blockchain và đồng tiền ảo bitcoin tại Việt Nam hiện nay, mà chỉ có thể sinh ra từ khai thác từ cốt lõi công nghệ. Điều đó cần định hướng nghiên cứu thực sự nghiêm túc của người có tri thức.

Câu chuyện “nhẹ kiếm 100 USD/tuần nhờ blockchain” làm nóng cộng đồng Đại học trực tuyến FUNiX những ngày qua, dễ khiến người ta hình dung về mentor Phạm Việt Hùng như một chuyên gia kiếm tiền ảo, sở hữu những khoản lợi nhuận “kếch xù” từ công nghệ này

Diễn giả Phạm Việt Hùng tâm huyết với công nghệ blockchain và muốn tìm đối tác, người đồng hành từ cuộc trò chuyện với các mentor, học viên của Đại học trực tuyến FUNiX.
Diễn giả Phạm Việt Hùng tâm huyết với công nghệ blockchain và muốn tìm đối tác, người đồng hành từ cuộc trò chuyện với các mentor, học viên của Đại học trực tuyến FUNiX.

Thực tế, cuộc trò chuyện với anh Phạm Việt Hùng trước thềm sự kiện FUNiX xMen Meet-up 3 lại phác họa một chân dung hoàn toàn khác về CTO GPAY: Một giám đốc đầy tâm huyết, đam mê công nghệ blockchain và đang tha thiết muốn truyền cảm hứng tới mọi người trong cộng đồng CNTT hiểu để tận dụng cơ hội “vàng” từ công nghệ này. Hơn thế, anh Hùng còn ấp ủ tìm kiếm đối tác, hoặc những người đồng hành tâm đầu ý hợp trong các dự án về blockchain ở Việt Nam.

Cơ hội vàng từ blockchain chưa được nhận diện đúng

Ở Việt Nam, nhiều người đã nghe đến bitcoin và blockchain. Đồng tiền ảo đã tạo ra những làn sóng thực sự trong giới công nghệ, tài chính. Anh Phạm Việt Hùng nhận định, số người thực sự đào bitcoin, tham gia vào cộng đồng này gia tăng từ 50 – 70{0997bcf0551c8628211e1e8ed321fafc626f155ce66b2440606aeab5797e0145}/ năm. Tỉ lệ ấy cho thấy, xu hướng và sự tiếp cận gần gũi hơn của công nghệ blockchain và đồng tiền ảo bitcoin đến cuộc sống của người Việt. Nhưng thực sự, chúng ta vẫn đi sau thế giới khá nhiều. Người kiếm tiền từ blockchain chủ yếu vẫn là lướt sóng bitcoin, hoặc chuyển tiền quốc tế…

“Mọi người mới chỉ quan tâm tới việc đào bitcoin, còn kiến thức lõi về xây dựng bài toán cho blockchain thì hầu như rất ít người quan tâm hoặc có khả năng tham gia” – anh Hùng nhận xét.

Trong khi đó, về chính sách, Luật Việt Nam không hỗ trợ cho việc phát triển ứng dụng dịch vụ, mở rộng thị trường sử dụng blockchain… gây cản trở việc phát triển quy mô cho việc đầu tư bài bản công nghệ này.

Và như vậy, khối lợi nhuận “vàng” của công nghệ này thực ra vẫn chưa được chú trọng và khai thác đúng cách. Đó là tiềm năng to lớn về công nghệ, những ứng dụng rộng lớn của blockchain trong thệ trường tài chính tương lai mà nếu biết cách vận hành, chúng ta không chỉ làm giàu cho chính mình, mà còn cho cả xã hội.

Theo mentor Việt Hùng, ở Việt Nam, nhiều người biết về bitcoin, về blockchain nhưng thực sự hiểu cốt lõi công nghệ này cũng như ứng dụng rộng lớn của nó thì chưa có nhiều người biết.
Theo mentor Việt Hùng, ở Việt Nam, nhiều người biết về bitcoin, về blockchain nhưng thực sự hiểu cốt lõi công nghệ này cũng như ứng dụng rộng lớn của nó thì chưa có nhiều người biết.

Để đón nhận được cơ hội từ blockchain, anh Hùng khẳng định, cần những người vừa có hiểu biết về công nghệ, vừa phải hiểu biết về thị trường (cũng giống như thị trường vàng, đô la…).

Mong truyền cảm hứng và tìm bạn đồng hành tiềm năng

Tâm huyết blockchain và tin tưởng vào những cơ hội rộng mở của công nghệ này trong tương lai, anh Phạm Việt Hùng – CTO GPAY hi vọng, thông qua buổi nói chuyện ở FUNiX sẽ giúp mọi người có cái nhìn đầy đủ hơn về blockchain.

“Mình mong muốn giúp mọi người hiểu rõ được tính chất công nghệ của blockchain, giúp giải đáp được những câu hỏi cốt lõi như: Có hay không kiếm tiền được nhờ blockchain trong môi trường ở Việt Nam? Và một điều quan trọng nữa là định hướng lâu dài cho blockchain” – anh Hùng chia sẻ.

Anh Hùng cũng đưa ra lời khuyên cho những ai quan tâm tới kiếm tiền online nói chung – cần đầu tư cho mình kiến thức về công nghệ cũng như về tài chính, kinh tế để có thể làm chủ cuộc chơi này trong bất cứ hướng đi nào.

CTO GPAY kỳ vọng sẽ truyền thêm cảm hứng về công nghệ “đình đám” trên thế giới đến các xmen, xter của Đại học trực tuyến FUNiX, và qua đó tìm được những đối tác về công nghệ hoặc đối tác về tài chính thật sự tâm đắc, sẽ cùng anh tham gia dự án nghiêm túc về Blockchain.

Được định hướng trở thành một hoạt động định kỳ của mentors FUNiX, FUNiX xMen Meet-up nhằm xây dựng và phát triển các chương trình gặp gỡ, giao lưu và sẻ chia kiến thức cho cộng đồng mentors.

Đưa ra các bài toán thách thức từ thực tế cũng như giới thiệu trình bày các giải pháp công nghệ, tháo gỡ nút thắt với các lời giải đến từ phía mentor và sinh viên FUNiX cũng là mục tiêu của hoạt động này.

Sự kiện FUNiX xMen Meet-up 3: “Nhẹ tay kiếm 100 USD/tuần với công nghệ Blockchain”

Thời gian: 18:00 – 20:00 thứ 6 ngày 12/5

Địa điểm: Oza Tea 36 Duy Tân, Cầu Giấy

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY

 

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!