Ngân hàng Việt mạnh tay tuyển nhân sự công nghệ và bảo mật | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Ngân hàng Việt mạnh tay tuyển nhân sự công nghệ và bảo mật

Tin tức 17/05/2017

Theo các báo cáo về an ninh bảo mật tại Việt Nam, tình trạng đánh cắp dữ liệu và tội phạm là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với uy tín và hiệu quả của các tổ chức, doanh nghiệp Việt, trong đó có các ngân hàng. Bởi thế, nhiều ngân hàng đang mạnh tay tuyển dụng nhân sự chất lượng cao về công nghệ và bảo mật.

Mới đây, Ngân hàng Vietcombank tuyển dụng gần 60 chỉ tiêu tại Hội sở, tất cả các vị trí đều liên quan tới Công nghệ thông tin, hệ thống bảo mật và ngân hàng điện tử.

Hành động của Vietcombank không nằm ngoài xu hướng chung của nhiều công ty doanh nghiệp – trên nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Đây cũng là hoạt động tất yếu để khẳng định được uy tín với khách hàng, cũng như đảm bảo được chất lượng kinh doanh, dịch vụ.

Hồi đầu tháng 2/2017, rộ lên thông tin Kiểm toán Nhà nước công bố kết quả kiểm toán hệ thống công nghệ thông tin liên quan đến lập báo cáo tài chính năm 2015 của Vietcombank. Theo đó, Kiểm toán Nhà nước chỉ rõ hệ thống phần mềm của Vietcombank bao gồm hệ thống lõi mua của nước ngoài từ năm 1998 và một số phần mềm Vietcombank tự phát triển, do hầu hết hệ thống lõi mua của nhà thầu nước ngoài nên việc quản lý hồ sơ thiết kế phần mềm, đánh giá và nâng cấp phụ thuộc vào nước ngoài, không thực hiện được.

Lo ngại vấn đề bảo mật, nhiều ngân hàng, doanh nghiệp mạnh tay chi ngân sách cho tuyển dụng nhân sự chất lượng cao về công nghệ, an toàn thông tin.

Kiểm toán Nhà nước còn kiến nghị Vietcombank trả nốt tiền lãi cho khách hàng. Cụ thể, Kiểm toán Nhà nước cho rằng Vietcombank nên thực hiện hạch toán và chi trả lãi tiền gửi không kỳ hạn cho khách hàng phát sinh năm 2015 số tiền gần 9,8 tỷ đồng; tính và hạch toán đầy đủ số lãi phát sinh năm 2016 theo quy định.

Đồng thời với sự việc này, Vietcombank cũng là một trong các ngân hàng ngân hàng bị rủi ro khách hàng mất tiền trong tài khoản với số tiền từ vài chục triệu đến cả nửa tỷ đồng gây sự chú ý của dư luận thời gian gần đây.

Để giúp khách hàng tránh mất tiền oan trong tài khoản, ngân hàng cũng có nhiều khuyến cáo về giao dịch an toàn tới khách hàng. Thậm chí Vietcombank còn soạn thảo quy định mới về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử áp dụng từ ngày 10/5/2017 tuy nhiên đã phải dừng lại việc áp dụng này vì bị…khách hàng phản đối vì cho rằng ngân hàng đẩy trách nhiệm về phía người dùng.

Cụ thể, khách hàng không thể giám sát được việc tài khoản, thông tin của mình có bị “theo dõi, sao chép” trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử hay không – như quy định của phía Vietcombank.

Tại Đại hội cổ đông thường niên của ngân hàng ngày 28/4 vừa qua, cổ đông cũng đặt câu hỏi với lãnh đạo Vietcombank rằng với những kết luận của kiểm toán về công nghệ thông tin cùng với các mối lo bảo mật hiện nay, ngân hàng sẽ đầu tư ra sao cho công nghệ thông tin? Lãnh đạo ngân hàng khẳng định rằng thời gian tới sẽ đổi mới, đầu tư và nâng cấp hệ thống để đáp ứng nhu cầu của hiện tại và tương lai.

Có thể thấy, đợt tuyển dụng lần này của Vietcombank với gần 60 chỉ tiêu tất cả đều liên quan tới Công nghệ thông tin, hệ thống bảo mật và ngân hàng điện tử… là nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết về phát triển hệ thống công nghệ thông tin và bảo mật của phía ngân hàng. Đây cũng là nhu cầu cấp bách của bất cứ doanh nghiệp nào, trong thời đại số. Bởi, cùng với những tiện lợi, công nghệ thông tin cũng mang đến rất nhiều rủi ro, thử thách trong việc đảm bảo an toàn thông tin. Những mối đe dọa về an toàn thông tin, nếu xảy ra, có thể gây thiệt hại vô cùng to lớn – không thua kém thậm chí gấp nhiều lần những mối đe dọa trực tiếp.

Thực tế này mở ra cơ hội to lớn cho những ai mong muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực an toàn thông tin – một ngành không còn mới nhưng đang thiếu nhân lực chất lượng cao.

Chương trình thạc sỹ An ninh - an toàn thông tin của Edume cho phép người học học theo chương trình của ĐH Southern Utah, tập trung vào thiết kế và quản lý hệ thống thông tin mạng, ngăn chặn xâm nhập thông tin từ bên ngoài.
Chương trình thạc sỹ An ninh – an toàn thông tin của Edume cho phép người học học theo chương trình của ĐH Southern Utah, tập trung vào thiết kế và quản lý hệ thống thông tin mạng, ngăn chặn xâm nhập thông tin từ bên ngoài.

Hiện có nhiều lựa chọn cho các bạn trẻ muốn theo học lĩnh vực này, trong đó, chương trình đào tạo thạc sỹ An ninh – An toàn thông tin của Edume là lựa chọn sáng giá với những người bận rộn, muốn học CNTT cùng những chuyên gia hàng đầu thế giới, theo chương trình của các đại học nổi tiếng tại Mỹ. Theo đó, học viên chỉ phải mất chi phí chỉ bằng 50{0997bcf0551c8628211e1e8ed321fafc626f155ce66b2440606aeab5797e0145} so với du học tại Mỹ mà vẫn được cấp bằng tương đương.

Cụ thể, chương trình Thạc sỹ An ninh  An toàn thông tin tại Edume được học theo chương trình học của Đại học Southern Utah – tập trung vào thiết kế và quản lý hệ thống thông tin mạng, ngăn chặn xâm nhập thông tin từ bên ngoài. Sau khi kết thúc khóa học, học viên vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tư vấn trong công việc từ các giáo sư, chuyên gia của trường.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!