Series “Siêu bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng” tại xDay Hà Nội | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Series “Siêu bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng” tại xDay Hà Nội

Tin tức 29/07/2019

Mentor Bùi Quang Hiếu hứa hẹn sẽ tiết lộ “siêu bí quyết” chinh phục nhà tuyển dụng với xTer tại xDay Hà Nội. Những bí quyết này đã giúp 90% người áp dụng vượt qua vòng phỏng vấn vào FSoft.

Chuẩn bị kỹ lưỡng luôn là chìa khoá mở ra cơ hội tạo ấn tượng tốt cho buổi phỏng vấn. Vậy cần chuẩn bị những kiến thức và kỹ năng phỏng vấn như thế nào để vượt qua vòng phỏng vấn, giúp bạn dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng? Hãy cùng mentor Bùi Quang Hiếu tìm hiểu về kỹ năng thuyết phục nhà tuyển dụng trong series nội dung hấp dẫn của xDay tại Hà Nội. 

Series “Siêu bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng” sẽ được chia thành 2 phần. Phần 1: Bí kíp “cưa đổ” nhà tuyển dụng sẽ được mentor Hiếu chia sẻ trong xDay tháng 8 này. Phần tiếp theo “Trải nghiệm phỏng vấn thực tế” sẽ được tổ chức tại xDay tháng 9. Chương trình diễn ra lúc 9:00 – 12:00, địa điểm: Không gian văn hóa Đông Tây – 99 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân, Hà Nội.

Mentor Bùi Quang Hiếu là diễn giả trong xDay tháng 8 và tháng 9 với Series “Siêu bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng” tại xDay Hà Nội.

Anh Bùi Quang Hiếu – gương mặt quen thuộc với xTer FUNiX trong các nội dung chia sẻ về kỹ năng phỏng vấn – hiện đang là CEO HVCG Software và CEO trường đào tạo Học Với Chuyên Gia. Anh Hiếu có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành IT và 5 năm trong ngành đào tạo cùng nhiều vị trí như dev, tech lead, PM, giảng viên, CTO trong lĩnh vực CNTT và là mentor FUNiX tham gia mentoring các môn thuộc Chứng chỉ 1, 2 và 4.

FUNiX đã có cuộc trò chuyện với anh Hiếu trước sự kiện.

Xin anh chia sẻ về nội dung trong phần talk sắp tới tại xDay 44.

Mình sẽ chia sẻ về bí quyết để viết CV và kinh nghiệm thuyết phục nhà tuyển dụng. Khi phỏng vấn ứng viên, 70% họ đánh giá thông qua kiến thức và 30% là thái độ. Nhiệm vụ của mình là làm sao để các bạn ăn điểm thông qua việc tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Anh kì vọng những nội dung mình chia sẻ trong buổi xDay về kỹ năng phỏng vấn để thuyết phục nhà tuyển dụng sẽ mang lại những lợi ích gì cho người tham dự?

Nội dung này là chương trình bắt buộc học nếu các bạn học tại Fresher Academy tại FPT Software. Mình không dám cam kết 100% nhưng đa phần những học viên làm theo những điều mình chia sẻ thì đều pass phỏng vấn là được ở lại FPT sau khi thực tập. Tất nhiên mình kỳ vọng 100% học viên Funix lắng nghe topic của mình sẽ làm được điều tương tự.

Theo anh, yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Kiến thức chiếm 70% và thái độ chiếm 30%. Mình sẽ có nhiều tip để các bạn thể hiện được bản thân.

Theo anh, bằng cấp có quan trọng trong quá trình xin việc không? Đây là vấn đề được nhiều sinh viên FUNiX quan tâm trong thời gian gần đây, quan điểm của anh về vấn đề này như thế nào?

Mình phỏng vấn rất nhiều và gần như là hằng ngày. Chưa bao giờ mình quan tâm ứng viên học trường gì, tốt nghiệp loại gì. Tại FSOFT hiện nay rất nhiều lập trình viên chỉ có bằng cấp 3 (mình nhớ là hơn 1000 người). Có bằng tất nhiên là tốt, nhưng nếu không có – điều đó không có nghĩa là mọi cánh cửa đều đóng sập lại. Nếu bạn có kiến thức và kỹ năng – chắc chắn nhiều công ty rộng cửa chào đón bạn!

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành CNTT cũng như giáo dục, theo anh, để sở hữu tốt kỹ năng phỏng vấn, sinh viên cần rèn luyện những kỹ năng/kiến thức gì khi còn ngồi trên ghế nhà trường?

Thật ra không ai hỏi những điều sâu xa với những ứng viên mới ra trường. Kiến thức mà nhà tuyển dụng hỏi fresher đều rất cơ bản. Nếu nắm chắc kiến thức trong 3 chứng chỉ đầu của FUNiX, là đủ để đi phỏng vấn. Ngoài ra các bạn cần nắm được quy trình của một buổi phỏng vấn để tránh bị rối, run và loạn khi phỏng vấn.

Đứng ở vị trí nhà tuyển dụng, anh có lời khuyên/ nhắn nhủ gì đến sinh viên CNTT cần chuẩn bị gì trong một buổi phỏng vấn?

Kiến thức là quan trọng số 1! Không ai tuyển và trả lương cho một dev không biết gì. Kiến thức càng chắc bao nhiêu thì lương của các bạn càng cao bấy nhiêu. Đi song song là thái độ trong công việc và trong cuộc sống. Rất nhiều thứ phải chuẩn bị, trong đó máu lửa và nhiệt tình là hai yếu tố nên có khi đi xin việc.

“Tinh thần máu lửa, xông pha, sẵn sàng học hỏi là yếu tố bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng yêu thích” – Anh Bùi Quang Hiếu chia sẻ.

Khi đánh giá ứng viên, anh sẽ ghi nhận những giá trị gì nếu như ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế?

Tinh thần máu lửa, xông pha, sẵn sàng học hỏi là yếu tố bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng yêu thích. Có thể bạn ít kiến thức, ít kinh nghiệm vì bạn còn trẻ, nhưng nếu bạn ít cả quyết tâm và không có sự phấn đấu trong công việc thì…sẽ rất khó để nhà tuyển dụng chọn bạn.

Mình mong các bạn tham gia buổi offline đông đủ và ghi chép lại những gì được gọi là “bí kíp”. Rất mong các bạn sẽ thu lượm được nhiều điều bổ ích.

Xin cám ơn phần chia sẻ của anh Bùi Quang Hiếu!

Tiếp nối chương trình xDay tháng 8 – phần 1: “Bí kíp “cưa đổ” nhà tuyển dụng” của Series: “Siêu bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng”, sau buổi lý thuyết này, xDay tháng 9 – Phần 2: “Trải nghiệm phỏng vấn thực tế” với chính diễn giả Bùi Quang Hiếu sẽ giúp sinh viên được thực hành ngay trong buổi offline xDay 45 tại Hà Nội.

Sau buổi lý thuyết, anh Bùi Quang Hiếu sẽ đăng bài trên group xTer để chia sẻ những kinh nghiệm viết CV. Đồng thời, xTer nào có nhu cầu, gửi CV về cho mail lybh@funix.edu.vn, để được chính anh Hiếu sửa CV và chọn ra 4 CV ấn tượng nhất và có cơ hội tham gia thực hành phỏng vấn trong xDay tháng 9.

Để tham gia xDay, xTer đăng ký TẠI ĐÂY.

Thanh Nga

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!