Sinh viên đại học ở tuổi 15 tại FUNiX | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Sinh viên đại học ở tuổi 15 tại FUNiX

Chân dung xTer 03/06/2016

Ngay khi còn đang học tập dưới mái trường THPT, nhưng vì sở thích đặc biệt với lĩnh vực công nghệ mà nhiều em học sinh đã trở thành sinh viên đại học với mong muốn trở thành kỹ sư phần mềm trong tương lai. Các bạn ấy lựa chọn "đi trước - đón đầu" và quyết dành thời gian để kiếm thêm tấm bằng đại học với mong muốn trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân.

Ở nửa bên kia bán cầu, nam sinh gốc Việt – Kiro Nguyễn sống tại Mỹ cho biết vừa trở thành sinh viên của một trường đại học tại Việt Nam cách đây vài tháng, khi chỉ mới bước sang tuổi 15.

Có sở thích đặc biệt với lĩnh vực công nghệ, nhất là máy vi tính và lập trình nên em mong muốn trở thành kỹ sư phần mềm trong tương lai. Không đợi phải học xong cấp 3 rồi mới thi đại học như thường lệ, khi biết thông tin một tổ chức giáo dục trực tuyến đào tạo chương trình đại học ở Việt Nam tuyển sinh ngành này, cậu học trò nhỏ tuổi đã mạnh dạn đăng ký.

2 tuần sau, Kiro Nguyễn may mắn vượt qua phần phỏng vấn nhờ đam mê mãnh liệt với công nghệ thông tin. Em nhanh chóng được bộ phận tuyển sinh duyệt hồ sơ, chính thức trở thành sinh viên của FUNiX.

“Em thích công nghệ phần mềm vì có thể đưa ra nhiều giải pháp khác nhau để giải quyết các vấn đề xung quanh. Khi tham gia lớp học này, nó giúp em tiếp nhận kiến thức và kinh nghiệm từ các chuyên gia. Họ đều là những người đứng đầu các công ty công nghệ trong và ngoài nước nên có nhiều trải nghiệm thực tế”, nam sinh gốc Việt chia sẻ.

Đang theo học chương trình phổ thông ở Mỹ nhưng Kiro Nguyễn cho biết sẽ dành thời gian rảnh rỗi trên lớp và ở nhà, những ngày nghỉ để có thể hoàn thành chương trình đại học sớm. “Em hy vọng có thể nhận song song hai bằng, tốt nghiệp cấp 3 và đại học sau 3 năm nữa”, Nguyễn nói.

Còn Nguyễn Hương Thảo, học sinh lớp 10D8, Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) chọn đi tắt đón đầu ngành công nghệ thông tin trước khi đi du học ngành này ở Australia.

Ở độ tuổi trăng tròn, nhưng nữ sinh có gương mặt duyên dáng đã có định hướng rõ cho tương lai của mình. Với mong muốn trở thành một lập trình viên trong tương lại, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Thảo dành thời gian để kiếm thêm tấm bằng đại học với mong muốn trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân.

Do lịch học chính khóa ở trường vào ban ngày và phải dành thời gian đến trung tâm ngoại ngữ luyện thêm tiếng Anh, nên Thảo chỉ có thể bổ sung kiến thức công nghệ thông tin qua hình thức online ở Đại học FUNiX.

Nữ sinh 16 tuổi đặt mục tiêu giành cả 8 chứng chỉ của trường. “Xác định công nghệ thông tin là nghề bản thân sẽ gắn bó sau này, em tự nhủ mọi việc cần có nền tảng và lộ trình rõ ràng. Em muốn chuẩn bị thật kỹ, ngay từ bây giờ, để những năm tháng sang nước bạn, việc học tập đỡ áp lực và hiệu quả hơn”, nữ sinh Hà Nội chia sẻ.

sinh-vien-dai-hoc-o-tuoi-15

Nhiều học sinh đang ở tuổi 15, 16 nhưng đã bước chân vào giảng đường đại học để trau dồi kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin.

Bùi Khánh Minh, học sinh trường THPT Nguyễn Huệ ở phía Bắc cũng trở thành sinh viên đại học ở tuổi 15. Dù là dân chuyên Sử, nhưng Huệ cho rằng khi lĩnh vực công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và được ứng dụng rộng rãi vào cuộc sống thì việc học thêm công nghệ thông tin sẽ giúp em giải quyết nhiều vấn đề trong công việc và cuộc sống sau này.

Khánh Minh cho biết, trước đó, cậu được bố khuyên đi học thêm lĩnh vực này. “Ông nói với em rằng nếu xây dựng cho mình một bộ kỹ năng, trong đó có lập trình máy tính cùng lợi thế về ngoại ngữ thì con sẽ không phải lo lắng về tương lai của mình. Chính lập luận của bố khiến em suy nghĩ và quyết định đi học đại học ở tuổi này”, Minh chia sẻ.

Rất có năng khiếu với ngoại ngữ và có thể sử dụng tiếng Anh tốt nhưng Minh lại chọn theo đuổi đam mê về Lịch sử. Khi học công nghệ thông tin, Minh cho biết học không phải để trở thành kỹ sư công nghệ thông tin mà cho rằng đây là một kỹ năng cần thiết.

“Nếu như ngoại ngữ là chìa khóa để mở mọi cánh cửa thì công nghệ thông tin cũng thế. Dữ liệu hóa, số hóa thông tin, ứng dụng công nghệ… là xu thế mới của thế giới. Trong học tập và công việc sau này, nếu em có cả hai kỹ năng thì sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Em không thể tưởng tượng việc phải cầm một quyển nghiên cứu về chiến tranh thế giới thứ II dày cộp và vác nó đi khắp mọi nơi xem. Chưa kể, việc xuất bản tác phẩm số hóa còn tiết kiệm giấy, mực in, bảo vệ môi trường”, Minh nói.

Mong muốn nhanh chóng làm chủ kiến thức công nghệ thông tin, ngoài việc đầu tư cho môn tiếng Anh và Lịch sử mỗi ngày, Minh dành 4 tiếng học công nghệ trên Internet.

Trong gần 500 người đang theo học tại FUNiX, hiện có rất nhiều sinh viên còn ở đội tuổi rất trẻ. Nhiều em đang là học sinh hay sinh viên của trường khác cũng tranh thủ học thêm công nghệ thông tin. Với ưu điểm học hết chứng chỉ nào cấp bằng tới đó, nên học viên của trường có thể chọn học chứng chỉ nào cần thiết hoặc học toàn bộ chương trình.

N.Loan – VnExpress

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!