Sinh viên FUNiX được trải nghiệm nhiều sau buổi tham quan làng phần mềm F-Ville | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Sinh viên FUNiX được trải nghiệm nhiều sau buổi tham quan làng phần mềm F-Ville

Tin tức 18/02/2019

Tham quan Làng phần mềm F-Ville với thông điệp ý nghĩa thể hiện qua các họa tiết trang trí, không gian làm việc, bức tường lịch sử… của FPT Software là một trong các hoạt động thú vị của các học viên, Mentor FUNiX trong buổi xDay khai xuân tại Hà Nội ngày 16/2 vừa qua.

Cách trung tâm Hà Nội chừng 30 phút đi ô tô, Làng phần mềm F-Ville là khu làm việc theo mô hình campus có quy mô lớn đầu tiên được đưa vào sử dụng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

8h30, chuyến xe khởi hành, đưa các xTer FUNiX từ tòa nhà FPT 17 Duy Tân đến với FPT Software (Khu Công nghệ Cao Hòa Lạc). Dọc đoạn đường, toàn bộ xTer đều hào hứng tham gia các trò chơi do Hannah dẫn dắt.

xTers chụp ảnh kỷ niệm cùng tượng Cuder – với tạo hình đầu to, mắt cận, hình tượng Cuder mang ý nghĩa tượng trưng một cách hài hước cho các Lập trình viên FPT Software – những anh chàng ngày đêm “cày cuốc” trên cánh đồng công nghệ – tượng do họa sĩ Bùi Anh Tuấn, Giám đốc Mỹ thuật FPT Software, sáng tác.

Với quy mô 5.000 chỗ làm việc, F-Ville được thiết kế theo hai phong cách khá đặc biệt với F-Ville 1 lấy cảm hứng từ làng cổ Bắc Bộ, được đơn vị thiết kế khéo léo đưa vào thông qua các vật liệu xây dựng, các họa tiết trang trí, không gian làm việc…

Các cá nhân, tập thể xuất sắc đã, đang làm việc tại FPT Software được đích thân Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và Phó TGĐ FPT Software Đỗ Văn Khắc gắn biển tên trang trọng tại “đình làng”, trên những biểu tượng mô phỏng hạt gạo thể hiện sự khao khát ấm no của người dân Việt Nam.

Bức tường lịch sử của FPT Software qua các mốc lịch sử hình thành FPT Software từ năm 1999 thu hút sự quan tâm của các xTer FUNiX.

F-Ville không chỉ thuần túy là một văn phòng làm việc với trang thiết bị hiện đại, mà còn cung cấp cho nhân viên những tiện ích, không gian giải trí, thư giãn như khu thể thao: sân bóng đá, phòng tập gym, bể bơi, nhà trẻ, khu nhà ở dành cho chuyên gia, khách hàng hay cán bộ, nhân viên công ty ở qua đêm khi công việc yêu cầu, nhằm tạo hứng khởi và hỗ trợ tốt nhất các nhu cầu thiết yếu của nhân viên để họ có thể phát huy tốt nhất khả năng và sự sáng tạo trong công việc. Trong ảnh là 2 xTers Minh Hoàng (trái) và Đức Hoàng đang ngồi tại điểm đón xe bus ngay trong khuôn viên F-Ville.

Còn tại F-Ville 2, không gian Hà Nội xưa được tái hiện với các “ngõ nhỏ, phố nhỏ”, hồ Gươm, cầu Thê Húc, quán cóc vỉa hè… Đặc biệt, các khoảng không gian này được xây dựng có tính toán về hướng sao cho vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, người sử dụng các góc đó đều không gặp trở ngại bởi ánh mặt trời.

Sau thời gian tham quan F-Ville 1 và F-Ville 2, các xTers hội ngộ nhà sáng lập FUNiX Nguyễn Thành Nam ở phòng Anh Sáu. Tại đây, anh Nam chia sẻ về lịch sử hình thành FPT Software và giải đáp toàn bộ những thắc mắc từ các học viên. Chia sẻ cùng các tân xTer, cựu CEO FPT khẳng định sinh viên đến với FUNiX để học cách tự học. Anh cũng gửi lời chúc đến các “tân sinh viên” sẽ nhanh chóng tìm ra con đường của mình.

Anh Nguyễn Thành Nam tặng áo đồng phục cho 9 học viên mới ở nhiều đồ tuổi từ tuổi 1988 – 2000, đến từ nhiều tỉnh thành đang làm nhiều ngành nghề như sinh viên, giáo viên tiểu học, bộ đội xuất ngũ, startup…

Hoàng Phương, hiện đang sinh sống và hoạt động trong lĩnh vực startup tại Jakarta (Indonesia). Nữ xTer cho biết, vào năm 2018, tình cờ gặp anh Nam bên Jakarta, chỉ trong 2 ngày tìm hiểu về FUNiX, bạn thấy chương trình học ở FUNiX có lộ trình rất rõ ràng, nên đăng ký học ngay. Bổ sung kiến thức trong lĩnh vực đang theo đuổi là mục tiêu cô bạn hướng đến khi theo học tại FUNiX. Không chỉ riêng Phương mà hiện nay, FUNiX cũng tiếp nhận đông đảo số lượng sinh viên đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Đến thời điểm hiện tại, FUNiX có gần 2.900 sinh viên ở Việt Nam và phủ sóng trên 23 Quốc gia.

Sau buổi xDay khai xuân, Nguyễn Quang Huy (thứ 2 từ trái sang) bày tỏ dù mới theo học được 2 tuần nhưng anh khá hài lòng về phương pháp dạy học của FUNiX. Anh hy vọng có thể sớm hoàn thành khóa học và tìm kiếm cơ hội để trở thành một thành viên của nhà Phần mềm.

Kết thúc chuyến tham quan F-Ville, tất cả xTers cùng tham dự bữa tiệc tân niên ấm cúng. Đây là cơ hội lần nữa để các sinh viên FUNiX có hoàn cảnh khác nhau cùng chia sẻ để hiểu về nhau nhiều hơn, hỗ trợ cùng phát triển trong hoạt động học tốt, học nhanh, sớm đi làm.

Thanh Nga

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!