Sinh viên FUNiX hào hứng học thuyết trình tại xDay tháng 4 | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Sinh viên FUNiX hào hứng học thuyết trình tại xDay tháng 4

Tin tức 11/04/2019

Sáng Chủ nhật 07/04, tại khán phòng của GEEK HUB, đã diễn ra buổi offline xDay FUNiX HCM lần thứ 40. Tham dự xDay lần này có sự góp mặt của gần 50 xTer, trong đó có tới 20 xTer mới. Chương trình có sự đa dạng về người tham dự khi xTer nhỏ tuổi nhất sinh năm 2004 và lớn tuổi nhất là ở tuổi U60, sự có mặt của một vài phụ huynh và khách mời.

Tháng 4 này, FUNiX mang luồng gió mới về nội dung chia sẻ khi mở rộng chủ đề chia sẻ về CNTT sang các nội dung đào tạo Kỹ năng mềm. Trong buổi offline 40, chủ đề “Kỹ năng thuyết trình” do anh Trần Vương Thái – trưởng Phòng Đào tạo và phát triển của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chia sẻ rất được các xTer đón nhận.

Anh Thái chia sẻ: theo thống kê, thuyết trình trước đám đông là 1 trong 3 thứ mà con người thường sợ hãi nhất. Nhưng ta hoàn toàn có thể kiểm soát và làm tốt việc này khi có sự chuẩn bị trước và rèn luyện kỹ năng thuyết trình. Anh Thái cho hay, để 1 buổi thuyết trình diễn ra suôn sẻ, người thuyết trình cần chuẩn bị tốt về:

  • Đối tượng:

+ Họ là ai? Họ thích hay không thích gì?

+ Mục tiêu mong muốn của đối tượng là gì?

  • Mục đích của buổi thuyết trình:

+ Có thể làm trước 1 bản khảo sát để nắm rõ thông tin người nghe để có sự kết nối nội dung với họ.

  • Chuẩn bị:

+ Tinh thần, tâm lí tự tin.

“Trước khi bắt đầu chương trình, để “phá băng” ta có thể tổ chức 1 trò chơi làm nóng không khí, hay hát một bài hát tập thể, hít thở sâu,…” đó là các ý kiến của xTer tham gia xây dựng bài giảng của diễn giả. Anh Thái chia sẻ thêm, mỗi người có tâm sinh lí khác nhau nên có thể chọn cách “phá băng” khác nhau, các bạn có thể tham khảo cuốn sách “Làm chủ giọng nói trong bạn” để tự tin hơn khi giao tiếp.

+ Làm chủ nội dung: nội dung buổi thuyết trình cần chuẩn bị trước 3 tuần. Trước buổi thuyết trình nên đến sớm 20 phút để đảm bảo các yếu tố (kĩ thuật, nội dung) đều sẵn sàng. Nên tập nói trước và học thuộc lòng 3 phút thuyết trình đầu tiên. “Khi bạn vượt qua 3 phút đầu tiên một cách trôi chảy, mọi chuyện tiếp theo sẽ diễn ra thuận lợi, ngược lại nếu mở đầu càng bối rối bạn sẽ lại càng căng thẳng” – anh Thái chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình. Ngoài ra khi bắt đầu thuyết trình, người thuyết trình cần giới thiệu thông tin cá nhân nhằm định vị ví trị của mình, thiết lập mối quan hệ gần gũi với người nghe và luôn nắm thế chủ động.

Là người có nhiều năm kinh nghiệm đứng trước đám đông giảng dạy và thuyết trình, anh Thái cũng chia sẻ những biểu hiện, hạn chế hay ngôn ngữ cơ thể của cả người thuyết trình và người nghe để có những điều chỉnh thích hợp. Với người thuyết trình, hạn chế việc khoanh tay trước ngực, cho tay vào túi quần, ngồi nhìn chằm chằm vào người nghe, đưa ra những câu hỏi thách thức khán giả.

“Khi người nghe không thấy lòng bàn tay của người thuyết trình, họ dễ đưa ra những ý nghĩ hoài nghi. Bởi vậy luôn xòe lòng bàn tay, dùng cả bàn tay để chỉ về 1 hướng thay vì dùng 1 ngón tay để tạo cảm giác cởi mở, thân thiện”, anh Thái tiết lộ tip về ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình.

Anh Trần Vương Thái – thể hiện các biểu hiện nên hạn chế của 1 người thuyết trình: ngồi nhìn chằm chằm vào người nghe, khoanh tay.

Ngay sau phần chia sẻ của anh Thái, chương trình tiếp tục với nội dung khai giảng và khen thưởng sinh viên. Trong tháng 4 này, FUNiX chào đón 121 sinh viên mới, khen thưởng 35 sinh viên nhận thưởng với 43 lượt giải thưởng. Tại HCM, xTer Cao Dũng Tiến – chàng shipper 35 tuổi quyết tâm học lập trình đã nhận giải xCitizen khi có những đóng góp tích cực trong cộng đồng xTer HCM, đồng thời giành giải thưởng cao nhất là bữa tối cùng founder FUNiX – anh Nguyễn Thành Nam. Anh Tiến cho biết rất nóng lòng chờ đón buổi gặp mặt và ăn tối cùng founder FUNiX.

xDay đã kết thúc trong không khí vui vẻ của buổi xBeer, các xTer cùng chia sẻ về kinh nghiệm học và ngay sau đó đã lập nhóm học offline. Hẹn gặp lại các xTer tại các buổi offline tiếp theo và cùng tích lũy nhiều thành tích xuất sắc trong tháng nhé!

Một số hình ảnh từ chương trình xDay HCM tháng 4/2019:

FUNiX chào đón sinh viên mới nhập học tháng 4

Các xTer xuất sắc trong tháng 3

xTer Cao Dũng Tiến (áo xanh) xuất sắc giành giải xCitizen

xDay 40 HCM có sự góp mặt của đông đảo xTers

Nguyễn Oanh

xDay là sự kiện offline vào sáng chủ nhật đầu tiên hàng tháng do FUNiX 
tổ chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ. 
Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như Lễ khai giảng và 
tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực
khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, 
cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ. Tới xDay, ngoài 
được nghe các diễn giả chia sẻ, mọi người còn được tham gia xBeer “bữa trưa 
vui vẻ”. Đây là không gian để mọi người có thể trao đổi và trò chuyện sảng 
khoái về tất cả những chủ đề đang “hot”.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!