Tư vấn: ‘Chọn ngành nào để trở thành lập trình viên lương ngàn USD’ | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Tư vấn: ‘Chọn ngành nào để trở thành lập trình viên lương ngàn USD’

Tin tức 15/03/2019

Chương trình Tư vấn trực tuyến do FUNiX tổ chức vào ngày 20/3/2019 với chủ đề: ‘Chọn ngành nào để trở thành lập trình viên lương ngàn USD’. Những góc nhìn, gợi ý, định hướng từ các chuyên gia, khách mời là đội ngũ tiên phong trong các dự án công nghệ cao thành công tại Việt Nam.

Độc giả theo dõi nội dung tư vấn trực tuyến TẠI ĐÂY
 

Mới đây, “Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ Thông tin năm 2019” do VietnamWorks – website tuyển dụng trực tuyến thuộc tập đoàn Navigos Group thực hiện đã công bố mức thu nhập mà các nhà tuyển dụng sẵn sàng trả cho nhân lực ngành CNTT. Theo đó, nhiều vị trí chuyên môn được trả lương trên 1000$/tháng. Đặc biệt, lập trình viên Blockchain có thể nhận mức lương là 2.241 USD/tháng, nhóm phát triển phần mềm liên quan đến AI có mức lương 1.844 USD/tháng, đứng vị trí thứ 3 là Full Stack với mức lương 1.642 USD/tháng.

Với thực tế thị trường nhân lực nhiều tiềm năng này, các lập trình viên nên lựa chọn ngành nghề nào để nắm chắc cơ hội trở thành lập trình viên lương ngàn USD? Cần chuẩn bị gì, học hỏi, nắm bắt những kỹ năng nào để rút ngắn con đường chớp lấy cơ hội trong giai đoạn thị trường khát nhân sự công nghệ cao? Dự báo xu thế nhân lực CNTT trong giai đoạn tới sẽ như thế nào?

Ngay từ bây giờ, độc giả có thể ĐẶT CÂU HỎI TẠI ĐÂY để được giải đáp.

Buổi tư vấn trực tuyến với sự góp mặt của các chuyên gia, khách mời là đội ngũ tiên phong trong các dự án công nghệ cao thành công tại Việt Nam.

Chương trình Tư vấn trực tuyến do FUNiX thực hiện vào ngày 10h00 – 11h30 sáng Thứ 4 ngày 20/3/2019 với sự tham gia của các khách mời đến từ các dự án công nghệ cao tại Việt Nam như blockchain, Automotive… Qua kinh nghiệm tuyển dụng, đào tạo, kinh nghiệm giảng dạy của các khách mời, chương trình sẽ mang đến những góc nhìn và gợi ý câu trả lời cho các bạn trẻ về chủ để này.

Khách mời của chương trình gồm có:

Ông Nguyễn Thành Lâm – Trưởng Dự án xSeries,  FUNiX

Ông Lâm là cựu CEO của FPT Software, từng được đào tạo bài bản tại CHLB Đức trong cả hai lĩnh vực CNTT và kinh tế. Từ một lãnh đạo nổi danh trong làng phần mềm, quản lý hơn 10 nghìn nhân viên, ông Thành Lâm đột ngột nghỉ việc. Tháng 7/2017, ông Nguyễn Thành Lâm “tái xuất” với vị trí mới tinh trong lĩnh vực giáo dục tại: Vừa làm mentor, vừa làm đại diện FUNiX ở Tp. Hồ Chí Minh.

Sau gần 3 năm thành lập (2015), hiện  FUNiX có hơn 2.700 mentors và trên 3.000 sinh viên trải rộng 63 tỉnh thành, ở 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một mô hình giáo dục chưa từng có ở Việt Nam, mang đến cơ hội học tập lập nghiệp trong lĩnh vực CNTT cho tất cả mọi người quan tâm đến công nghệ. Đến thời điểm hiện tại, FUNiX là đơn vị đào tạo trực tuyếđầu tiên về công nghệ Blockchain, Automotive,…

Ông Nguyễn Thành Lâm sẵn sàng giải đáp thắc mắc và sẽ trả lời các câu hỏi liên quan đến FUNiX, định hướng và mục tiêu các môn học trong chương trình xSeries như Blockchain, Tuyển sinh, Đào tạo để sinh viên có cái nhìn tổng quan, thiết thực hơn trong quá trình học.

Ông Đặng Minh Tuấn Vietkey – Trưởng phòng Lab Blockchain, Học viện Bưu chính viễn thông

Ông Đặng Minh Tuấn hiện đang giữ chức vụ Trưởng phòng Lab Blockchain – mentor FUNiX – giảng viên thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Ngoài ra ông còn là Trưởng tiểu ban chuẩn Quốc gia SC35/JTC1, Trưởng nhóm Vietkey và nguyên là Đại tá, Phó Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Quốc gia về An toàn thông tin. Là Tiến sĩ chuyên ngành Toán và Mật mã, với 3 năm nghiên cứu chuyên sâu, ông Tuấn sở hữu nhiều kinh nghiệm về Blockchain thuộc nhiều lĩnh vực như Cryptography, Smart Contract, Consensus algorithms…,

Ông Tuấn từng nhận định, Blockchain là công nghệ mới và đang có nhu cầu lớn nên lĩnh vực này chưa có nhiều cạnh tranh. Ông Tuấn cũng cho biết, các lập trình viên và đơn vị startup tiên phong trong lĩnh vực blockchain không chỉ có cơ hội ở Việt Nam mà còn có thể thành công trên bình diện toàn cầu.

Tại buổi tư vấn, ông Tuấn sẵn sàng chia sẻ, giải đáp các vấn đề liên quan tới cơ hội nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, lộ trình phát triển để trở thành một lập trình viên giỏi trong lĩnh vực Blockchain.

Ông Nguyễn Anh TúTrưởng nhóm Kỹ sư Blockchain – Tomochain

Ông Nguyễn Anh Tú học thạc sĩ chuyên ngành Hệ thống phi tập trung tại Đại học Basel, Thụy Sĩ và hiện là trưởng nhóm kỹ sư Blockchain của Tomochain – một startup của Việt Nam nghiên cứu về khả năng mở rộng của Ethereum và các mạng Blockchain khác.

Là lập trình viên được ủy quyền của Apache Software Foundation (ASF) và Cloud Native Computing Foundation (CNCF), ông Tú cũng phụ trách nhiều dự án nguồn mở ASF và CNCF.

Trong buổi tư vấn, ông Tú hứa hẹn sẽ chia sẻ trực tiếp với người tham dự về kinh nghiệp học tập, làm việc với lĩnh vực Blockchain, đánh giá các cơ hội về blockchain trong thời gian sắp tới.

Ông Cáp Thanh Vương – Giám đốc thị trường châu Á Thái Bình Dương, đơn vị Automotive và Manufacturing – FPT Software

Tốt nghiệp Thạc sĩ Business Information System tại trường đại học Việt Đức, 9/2013 ông Vương gia nhập FPT Software với vị trí Senior Manager. Đam mê về phát triển phần mềm nhúng, công nghệ trong lĩnh vực ô tô và mong muốn nâng cao năng lực kỹ thuật của kỹ sư Việt Nam, anh Vương đã nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ.

Nằm trong danh sách TOP 100 nhân viên tiêu biểu của tập đoàn FPT với chứng chỉ CCNA-Networking của Cisco và chứng chỉ Project Management Professional (PMP) của PMI, ông Vương sẵn sàng giải đáp các thắc mắc về nghề nghiệp của các lập trình viên theo hướng lập trình công nghệ …

Ngay từ bây giờ, độc giả có thể ĐẶT CÂU HỎI TẠI ĐÂY để được giải đáp.

Độc giả theo dõi nội dung tư vấn trực tuyến TẠI ĐÂY

Thanh Nga

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!