Workshop: "Blockchain, Automotive - Lựa chọn sự nghiệp công nghệ đột phá dành cho sinh viên" | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Workshop: “Blockchain, Automotive – Lựa chọn sự nghiệp công nghệ đột phá dành cho sinh viên”

Tin tức 19/06/2019

Nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận những kiến thức về hai lĩnh vực Blockchain và Automotive – hai công nghệ đột phá trong Cách mạng 4.0 và có nhiều triển vọng thành công, FUNiX phối hợp với Đại học FPT HCM tổ chức buổi Workshop, chủ đề: “Blockchain, Automotive – Lựa chọn sự nghiệp công nghệ đột phá dành cho sinh viên” vào 9h00 – 12h00 thứ 4, ngày 26/6/2019.

Khách mời của Worshop ngày 26/6/2019 gồm: Anh Nguyễn Thành Lâm – Giám đốc Dự án xSeries – FUNiX; Anh Vũ Hồng Việt – Phụ trách chương trình đào tạo Blockchain Developer FUNiX – CTO bộ phận EBS – FPT Software; Chị Nguyễn Thị Vọng – Giám đốc Fresher Academy – FPT Software HCM.

BlockchainAutomotive hiện đang là hai xu hướng mang tính đột phá lớn trong ngành công nghiệp 4.0 hiện nay. Với nhiều ưu điểm nổi bật về công nghệ giúp tăng tính minh bạch và bảo mật cao, Blockchain đã và đang hứa hẹn sẽ là một công nghệ dẫn dắt, tạo ra sự thay đổi ngoạn mục trong tương lai cho nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tài chính, ngân hàng, viễn thông, y tế, quản lý nhà nước…

Theo báo cáo nhân lực ngành CNTT 2019 do VietnamWorks công bố, Blockchain đang là kỹ năng được trả lương tốt nhất hiện nay. Tại Việt Nam, nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương hơn 2.200 USD một tháng cho lập trình viên mảng này. Không chỉ vậy, nhiều chuyên gia cũng nhận định, Blockchain đang ở thời kỳ bình minh và là một cơ hội mới cho những nhà khởi nghiệp. Vì là công nghệ rất mới, nên những start-up Việt có thể đạt được thành công không chỉ trong nước mà cả trên thế giới nếu tiếp cận mảng công nghệ này từ sớm.

Bên cạnh đó, Automotive application (phần mềm nhúng trong ô tô và các thiết bị di động khác) là một xu hướng mới trong nền công nghiệp ô tô và kỷ nguyên IoT. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một chiếc xe hiện đại được điều khiển bởi 40 tới 100 hệ thống nhúng. 90% sáng tạo của xe hơi hiện nằm ở phần mềm. 100% xe sẽ kết nối với Cloud. Trong tương lai, dự báo xe hơi sẽ “chuyển mình thành một nền tảng kỹ thuật số”.

Với xu hướng này, lập trình viên Automotive đang là một ngành hot với nhu cầu nhân sự lớn từ nhiều doanh nghiệp lớn như FPT, LG, Bosch,… Phổ lương lập trình viên trong ngành Automotive cũng đang cao gấp từ 1,5-2 lần các lập trình viên thông thường.

Blockchain, Automotive là những công nghệ hot và hấp dẫn thế nào? Dự báo xu thế nhân lực Blockchain và Automotive trong tương lai ra sao và hai xu hướng công nghệ này có phải là lựa chọn đột phá dành cho sinh viên trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay? Những vấn đề trên sẽ lần lượt được các khách mời giải đáp trong buổi Workshop “Blockchain, Automotive – Lựa chọn sự nghiệp công nghệ đột phá dành cho sinh viên” do Phòng PDP – Đại học FPT HCM tổ chức vào 9h00 – 12h00 thứ 4, ngày 26/6/2019.

Người tham dự sẽ được lắng nghe chia sẻ về ứng dụng thực tế, trao đổi trực tiếp về hai xu hướng công nghệ Blockchain và Automotive, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp về lĩnh vực này. Đặc biệt, các khách mời sẽ có những tư vấn dành riêng cho sinh viên Đại học FPT về việc nên lựa chọn ngành công nghệ nào để phát triển sự nghiệp, và cần chuẩn bị, học hỏi, nắm bắt những kỹ năng nào để chớp lấy cơ hội trong giai đoạn thị trường khát nhân sự ngành công nghệ cao v.v..

Khách mời của buổi thảo luận gồm:

Anh Nguyễn Thành Lâm – Giám đốc Dự án xSeries – FUNiX;

Anh Vũ Hồng Việt – Phụ trách chương trình đào tạo Blockchain Developer của FUNiX – CTO bộ phận EBS – FPT Software;

Chị Nguyễn Thị Vọng – Giám đốc Fresher Academy – FPT Software HCM.

Sinh viên FU có nhu cầu đăng ký học Automotive/Blockchain, vui lòng đăng ký tại đây

Thanh Nga

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!