xDay 10 Hà Nội: Cùng nghe Founder FUNiX kể chuyện Hannah | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xDay 10 Hà Nội: Cùng nghe Founder FUNiX kể chuyện Hannah

Tin tức 03/10/2016

Không chỉ thực hiện hoạt động khai giảng, khen thưởng và chia sẻ thông tin, các học viên FUNiX còn được thầy Nguyễn Thành Nam chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị và giàu ý nghĩa.

Đã thành thông lệ, cứ chủ nhật đầu tiên hàng tháng, thầy trò FUNiX lại gặp nhau tại xDay, cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và nhiều câu chuyện với nhau xoay quanh việc tự học cũng như tiến hành khai giảng khóa mới và khen thưởng các học viên cũng như Mentor xuất sắc. Buổi xDay mới nhất vừa diễn ra vào ngày 2/10 đồng loạt tại Hà Nội, Đà Nẵng và tp. Hồ Chí Minh.

Nhà sáng lập FUNiX gắn huy hiệu cho sinh viên mới.
Học viên khóa mới đa phần là các bạn trẻ, trong đó nhỏ tuổi nhất là Nguyễn Bá Minh Đăng, học sinh lớp 11 A3 THPT FPT.

Tại xDay Hà Nội, thẩy Nguyễn Thành Nam, cha đẻ FUNiX đã có nhiều chia sẻ thú vị xung quanh các “danh từ” đặc biệt được dùng trong mô hình học tập tại FUNiX.

Ngay từ những ngày đầu tham gia vào FUNiX, các bạn học viên tiếp xúc và quen thuộc với Hannah– nhân vật kết nối sinh viên với Mentor tại đại học không giảng đường. Không chỉ kết nối Mentor và học viên, Hannah còn là nhân vật luôn theo sát tình hình học tập của các bạn, lắng nghe, chia sẻ và tìm cách tháo gỡ khó khăn cùng các bạn trong quá trình học. Như một nhân vật đại diện của FUNiX, Hannah đã trở nên gần gũi và không thể thiếu được trong quá trình học tập tại đây.

Đằng sau nhân vật này là một câu chuyện có thật, gần gũi và mang nhiều ý nghĩa. Theo chia sẻ của thầy Nam, Hannah là một nhân vật được lấy nguyên mẫu từ nữ phát thanh viên Đài tiếng nói Việt Nam huyền thoại trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước là Trịnh Thị Ngọ. Trong suốt thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, cô Ngọ đảm nhận các chương trình bằng tiếng Anh phát vào miền Nam, vùng địch tạm chiếm. Với giọng đọc chuẩn, cảm xúc và rung động lòng người, nữ phát thanh viên Bắc Việt đã góp phần không nhỏ làm cho nhiều lĩnh Mỹ hiểu ra tính phi nghĩa của cuộc chiến. Bà được những lính Mỹ lương thiện yêu mến gọi là Hanoi Hannah. Nữ phát thanh viên huyền thoại vừa qua đời vào ngày 30/09 vừa rồi.

Sinh viên FUNiX bị thu hút bởi câu chuyện về Hannah

Lấy tên Hannah làm nhân vật kết nối giữa Mentor và học viên tại FUNiX, thầy Nam và các đồng sự hi vọng sức mạnh của giọng nói sẽ giúp các bạn học viên đi đúng hướng, luôn luôn phát triển và nhanh chóng thành công trong nghề nghiệp mà mình đã chọn. Đồng thời, chia sẻ câu chuyện với sinh viên, thầy trân trọng gửi lời tri ân tới nhân vật lịch sử đã mang đến cảm hứng lớn cho hoạt động đào tạo và chia sẻ của FUNiX.

Không chỉ chào đón các bạn học viên mới, Xday 10 cũng tôn vinh những Mentor xuất sắc và học viên có thành tích học tập tốt trong tháng vừa rồi.

xDay Hà Nội tháng 10 vinh danh các Mentor Bùi Quang Hiếu, Nguyễn Viết Hiền và Nguyễn Mạnh Hùng.

Tại Hà Nội, xTalk lần này với chủ đề “ Sức mạnh không giới hạn của HTML5, CSS3, Javascript” đã được chia sẻ bởi Mentor Bùi Quang Hiếu đến từ FPT Software; Cùng với đó, tại TP. Hồ Chí Minh, phần xTalk Chủ đề: Learning through questioning do  Mentor  Lê Văn Tuấn dẫn dắt; Lập trình IOT (với board mạch ARDUINO) là xTalk tại Đà Nẵng do anh Lê Quang Trường – Kỹ sư Cơ Điện Tử, hiện là Giám đốc Công ty Điện tử Bách Việt (Đà Nẵng) chia sẻ.

Mai Phương

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!