‘Cuối cùng thì Bộ tứ Codefight cũng được gặp nhau!’ | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

‘Cuối cùng thì Bộ tứ Codefight cũng được gặp nhau!’

Tin tức 22/05/2018

“Bọn mình chưa bao giờ gặp nhau nói chuyện trực tiếp, các thành viên trong nhóm hi vọng điều đó hơn tất cả”, Vũ Đăng Nhân – Trưởng nhóm Bộ tứ Codefight hồ hởi nói về buổi gặp tới của 4 thành viên nhóm tại vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2018 ngày 9-10/6, tại Hà Nội.

Cùng với Codefight, đội OLAF của FUNiX cũng nhận được “vé mời” tham dự vòng Chung kết của cuộc thi.

Bộ tứ Codefight gồm Vũ Đăng Nhân (Lào Cai), Nguyễn Hoàng Long (Hải Phòng), Phạm Khánh Huy (Tuy Hòa) và Nguyễn Văn Duy (Hà Nội). Chiều ngày 21/5, ngay khi nhận được tin chiến thắng, Nhân đã chia sẻ về những dự định của team tại vòng Chung kết.

Trải qua hai vòng thi, Bộ tứ Codefight gồm 4 thành viên đã sở hữu tấm vé bước vào Vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2018.

Chào Nhân, bạn biết team mình lọt Chung kết từ khi nào?

Cả ngày hôm qua ngồi làm việc mình vẫn duy trì đăng nhập email liên tục, khi nhận được email ngay lập tức thông báo kịp thời cho các thành viên trong nhóm. Thật sự là rất vui mừng, phấn khởi khi biết mình vào Chung kết.

Nhân có bất ngờ với kết quả này không?

Dù hôm 19/05 thuyết trình không được như mong đợi nhưng qua phân tích đánh giá đối thủ nhóm tin khả năng vào Chung kết là rất cao vậy nên mình cũng không quá bất ngờ.

Buổi thuyết trình có điểm gì đáng nhớ không Nhân?

Buổi thuyết trình vòng 2 đã diễn ra không đúng như dự kiến. Các thành viên được phân công mục riêng để trình bày nhưng khi kết nối lại gặp trục trặc về đường truyền. Chỉ còn mình mình thuyết trình từ đầu tới cuối.

Rút kinh nghiệm lần thi codefight trước, mình đã chuẩn bị sẵn phương án B phòng khi đồng đội không có mặt, có thời gian rảnh là mình chuyển qua học khái quát phần trình bày của các thành viên khác. Vậy nên thuyết trình khá tự tin và thu được nhận xét đánh giá tốt từ ban giám khảo.

Vũ Đăng Nhân cho biết, để chuẩn bị cho phần Thuyết trình ý tưởng ở Vòng 2, cậu đã tự quay video tập dược trước ít nhất 10 lần trước khi BGK gọi video yêu cầu thuyết trình.

Chung kết còn khá nhiều việc, sắp tới nhóm sẽ làm những việc cụ thể gì?

Ngay tối qua, nhóm sẽ họp nhìn lại tổng quan ý tưởng, đánh giá những đối thủ sắp tới phải đối mặt và phân công lại nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Do tính bảo mật nên nhiệm vụ các thành viên tạm thời được giữ kín chút (cười).

Nhân có lời gì nhắn gửi tới các mentor?

Cho mình gửi lời cảm ơn tới 2 Mentor Đức Anh và mentor Vinh đã hỗ trợ nhóm rất nhiều trong việc hoàn thiện ý tưởng cũng như tư vấn kĩ thuật. Hai anh luôn theo sát nhóm, sẵn sàng nghe nhóm trình bày về những khó khăn và tìm cách khắc phục điều đó. Phải nói 2 anh quá tận tình luôn! Hi vọng gặp trực tiếp 2 anh tại Hà Nội trong thời gian tới.

Mục tiêu cao nhất của Bộ tứ Codefight là như thế nào?

Nhóm sẽ ‘’chiến đấu’’ trận Chung kết với tất cả sức lực nhưng không phải để giật giải thưởng tiền mặt giá trị 30 triệu, cũng không phải chuyến đi Singapore. Mục tiêu cao nhất là nhóm mình được gặp nhau trực tiếp, làm việc trực tiếp với nhau và các thành viên có mặt đông đủ được cùng nhau đi tới trận thi đấu cuối cùng. Chỉ vậy thôi là vui lắm rồi!

Cảm ơn Nhân, chúc Bộ tứ Codefight đạt được kết quả hơn cả mong muốn!

FPT Edu Hackathon 2018 là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên 
thuộc 03 miền của Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu), được tổ chức theo mô hình 
Hackathon nổi tiếng của thế giới.

Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản 
phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và 
tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Theo thông tin từ BTC, các nhóm có thể lựa chọn bất kỳ công nghệ nào miễn 
là nó giải quyết tốt bài toán đặt ra và thuận lợi nhất cho người dùng, cho 
nhóm khi phát triển. Các ngôn ngữ lập trình sử dụng đa dạng, như: Java, C#.Net,
 PHP, Python…


Minh Văn
(Thực hiện)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!