Lần đầu xuất quân, team FUNiX về nhì vòng loại Cuộc đua số

Lần đầu xuất quân, team FUNiX về nhì vòng loại Cuộc đua số

Tin tức 19/01/2017

Một kết quả khá bất ngờ nhưng xứng đáng cho những nỗ lực nước rút của đội FUNiX tại Vòng loại Cuộc đua số – cuộc thi lập trình xe không người lái.

Lần đầu xuất quân, team FUNiX về nhì vòng loại Cuộc đua số

Lần đầu xuất quân, team FUNiX về nhì vòng loại Cuộc đua số

Một kết quả khá bất ngờ nhưng xứng đáng cho những nỗ lực nước rút của đội FUNiX tại Vòng loại cuộc thi lập trình xe không người lái.

Đọc tiếp >>

Tối 18/01, đội FUNiX với ba thành viên đều là sinh viên là Nguyễn Nam Hiếu, Phạm Anh Tuấn và Nguyễn Văn Kiên đã cùng 5 đội khác đến từ Đại học FPT tham gia vòng loại cuộc thi “Cuộc đua số” – Lập trình xe không người lái để tìm ra đại diện của FPT tham dự cuộc thi này.

16118380_1516770885004632_48874466_n

Xuất phát từ mọi cải cách, đột phá của nhân loại đều tập trung phát triển và giải quyết vấn đề về giao thông vận tải, cuộc thi năm nay với đề bài lập trình xe không người lái thực sự hấp dẫn hàng nghìn bạn sinh viên tham gia. Vòng loại ở Đại học FPT là vòng cuối cùng trong số 8 địa điểm – trường Đại học khắp đất nước mà Cuộc đua số đã đi qua.

Mở đầu cuộc thi, anh Lê Hồng Việt – Giám đốc công nghệ FPT chia sẻ: “Mọi cuộc cách mạng đều bắt nguồn từ giao thông vận tải, vì thế xe không người lái là xu hướng của tương lai. Rất hi vọng các bạn từ cuộc thi này có thể ghi tên mình đến những hành trình cao hơn, trở thành nhân tài gia nhập FPT, Google hay Uber để chế tạo ra những chiếc xe không người lái đích thực.” Giám khảo của cuộc so tài lần này là TS. Phạm Duy Tùng – giảng viên Đại học FPT; anh Nguyễn Tuấn Anh và Trần Nguyên Ngọc đến từ FPT Software.

16129999_1516770915004629_754639911_o

Với đề bài sử dụng các thuật toán để xác định đường đi của xe, dùng camera xác định tâm đường và code phương án, với thuật toán đơn giản nhưng hiệu quả, đội FUNiX đã xuất sắc dẫn đầu cả 6 đội với sai số thấp nhất. Tiếp theo đó là vòng thuyết trình phương pháp và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Kết quả, sau 2 vòng, đội FUNiX đã về nhì. Sang vòng Code nhanh, với độ khó tăng lên nhanh và tốc độ xử lý cao, đội FUNiX cũng kiên trì bám trụ và không bỏ cuộc.

16144013_362361874131102_1091261665_n

Đội FUNiX thuyết trình phương án với Ban giám khảo
Đội FUNiX thuyết trình phương án với Ban giám khảo

Kết quả chung cuộc, lần đầu tham dự cuộc thi nhưng đội FUNiX đã xuất sắc vượt qua 4 đội chơi đến từ Đại học FPT để về nhì. Điều đáng nói là các thành viên FUNiX đều có thời gian học tập tại trường chưa đến 1 năm và mới chuẩn bị cho cuộc thi khá gấp rút, chỉ trước giờ thi chưa đến 6 giờ.

16144086_362397024127587_404466339_n

Là thành viên trẻ nhất đội FUNiX, Phạm Minh Tuấn hồ hởi:” Tham dự cuộc thi với tinh thần cọ xát là chính và quyết tâm tới cùng, chúng mình mới chỉ bắt tay vào chuẩn bị vào chiều nay thôi. Nhưng do học FUNiX là học Online nên trong quá trình học mình đã phải tự search rất nhiều, nên kỹ năng giải quyết tình huống nhanh nhạy hơn, do đó thuật toán cũng hiệu quả hơn. Các bạn cổ động viên lại cổ vũ rất nhiệt tình nữa nên cả nhóm thấy tự tin hơn hẳn.” Còn Nguyễn Nam Hiếu cho biết: “Lần đầu tham gia cũng chưa chuẩn bị kỹ nên vuột giải Nhất cả team cũng tiếc. Nếu biết giải nhất là laptop mình đã cố “cày” để đón em ấy về rồi (cười).”

Hiếu cũng không quên nhắn nhủ các bạn sinh viên FUNiX: “Lần này đi thi chỉ có một đội của FUNiX, mình rất mong năm sau sẽ có nhiều đội của trường hơn… Cuộc thi không đáng sợ như mọi người nghĩ nên năm sau hãy mạnh dạn tự tin đăng ký đi thi nhé!”

Đội FUNiX không chỉ "máu lửa, chiến đấu đến cùng" mà còn có dàn cổ động viên hùng hậu nhiệt tình nhất cuộc thi.
Đội FUNiX không chỉ “máu lửa, chiến đấu đến cùng” mà còn có dàn cổ động viên hùng hậu nhiệt tình nhất cuộc thi.

Cuộc đua số đến và đi khá nhanh với các bạn sinh viên FUNiX nhưng để lại kết quả khả quan cùng nhiều bài học về khâu chuẩn bị, xử lý tình huống… với các bạn sinh viên FUNiX. Hi vọng rằng mùa sau chúng ta sẽ đạt được thành tích cao hơn, để gần hơn với ước mơ đến Thung lũng Silicon, Google, Uber… các bạn sinh viên nhé!

Mai Phương

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!