Nguyễn Thanh Tùng MISA – Khách mời xDay Hà Nội tháng 5 là ai? | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Nguyễn Thanh Tùng MISA – Khách mời xDay Hà Nội tháng 5 là ai?

Tin tức 03/05/2017

Không chỉ là Chief Software Architect  của một công ty phần mềm lớn, có nhiều điều thú vị hơn về anh Nguyễn Thanh Tùng – diễn giả xDay Hà Nội tháng 5 tới đây để bạn khám phá.

  1. Là “Most Valuable Professional” 2017 duy nhất của Việt Nam

Anh Nguyễn Thanh Tùng là người Việt Nam duy nhất dành giải thưởng MVP Most Valuable Professional 2017, tạm dịch  là”Chuyên gia có giá trị nhất” của Microsoft.  Giải thưởng toàn cầu này được  hãng phần mềm danh giá trao tặng cho những “thủ lĩnh cộng đồng” (community leader), những người chia sẻ niềm đam mê, kinh nghiệm và kiến thức về các sản phẩm/dịch vụ của Microsoft cho cộng đồng một cách không vụ lợi.

Giải thưởng MVP đã được Microsoft khởi xướng từ hơn 20 năm nay. Hiện danh mục xét giải này của Microsoft gồm 17 hạng mục lớn, một số hạng mục dành cho các IT Pro như Cloud & Data Management, Office Server & Services, Business Solution… số còn lại tập trung vào đối tượng Developer như Azure, Windows Development, Data Platform…

Anh Tùng (đứng giữa) chia sẻ niềm vui nhận được giải thưởng giá trị cùng đồng nghiệp.
Anh Tùng (đứng giữa) chia sẻ niềm vui nhận được giải thưởng giá trị cùng đồng nghiệp.

Tại khu vực Đông Nam Á, năm 2017 có 12 gương mặt mới được Microsoft trao tặng danh hiệu này.

  1. Một Blogger nổi tiếng của cộng đồng công nghệ

Không chỉ là một kỹ sư phần mềm thành công, anh Tùng còn là một blogger IT có tiếng trên mạng xã hội. Blog cá nhân của anh được ITviec – một trang web uy tín về việc làm công nghệ đánh giá là một trong 7 blog công nghệ đáng đọc nhất Việt Nam. Trong năm 2017, anh Tùng viết 17 bài chia sẻ trực tiếp về ASP.NET, thu hút hơn 17000 lượt truy cập. Fanpage chia sẻ các bài viết từ Blog của anh cũng thu hút hơn 4000 like.

Blog của anh Nguyễn Thanh Tùng là một trong những trang chai sẻ kiến thức IT được nhiều người truy cập.
Blog của anh Nguyễn Thanh Tùng là một trong những trang chia sẻ kiến thức IT được nhiều người truy cập.

Blog của anh là nơi cập nhật cập nhập những thông tin mới nhất về ASP.NET. Với vai trò chuyên gia công nghệ Microsoft, anh còn đề cập đến nhiều vấn đề xoay quanh Windows Phone, Windows 8, nền tảng Microsoft Silverlight…

Các bạn có thể đọc những chia sẻ của anh Tùng tại: https://tungnt.net/ 

  1. Có gần 10 năm gắn bó với một công ty 

Tốt nghiệp đại học, anh Tùng gia nhập MISA năm 2008 với vị trí Developer. Trải qua hàng loạt vai trò như Team leader, Project Manager, PMO Deputy Manager… đến nay, anh Tùng đang giữ vị trí Chief Software Architect – vị trí cao nhất về kỹ thuật tại công ty phần mềm lâu đời này.

Công việc thường ngày của anh là chịu trách nhiệm đánh giá các công nghệ và cùng với kiến trúc sư phần mềm của các dự án lựa chọn, phân tích thiết kế và xây dựng nên các framework của ứng dụng làm sao để đảm bảo đáp ứng được các mặt như dễ thi công, dễ bảo trì, hiệu năng tốt, bảo mật cao…

  1. Một diễn giả, một giảng viên nhiều đóng góp cho cộng đồng công nghệ Việt

Tích cực tham gia vào các hoạt động trong cộng đồng công nghệ Việt, anh Tùng là gương mặt diễn giả quen thuộc tại các sự kiện chuyên biệt cho giới do Microsoft, MobileDay, TechMaster tổ chức…  đồng thời cũng thường xuyên hướng dẫn các bạn lập trình viên trẻ tham dự các sự kiện như  CodeCamp, Workshop, CodingDojo, Hackathon…

Anh Nguyễn Thanh Tùng trong một lần chia sẻ tại hội thảo Việt Nam MobileDay 2011
Diễn giả Nguyễn Thanh Tùng trong một lần chia sẻ tại hội thảo Việt Nam MobileDay 2011

Năm 2015, anh Tùng lập ra Hanoi.NET Meetup với mong muốn phát triển cộng đồng tổ chức được các buổi meetup về công nghệ, hoạt động với cường độ trung bình 1 lần/ tháng.

Với vị trí Chief Software Architect của MISA, anh Tùng cũng thường xuyên thực hiện hoạt động mentor và đào tạo các developer, architect của công ty về công nghệ và kỹ thuật mới để có thể áp dụng hiệu quả cho công việc.

  1. Một cựu sinh viên đến từ ĐH Công nghệ – ĐH Quốc gia HN

Có một điểm thú vị là lập trình viên rất thành công này có một xuất phát điểm cũng giống như tất cả các bạn trẻ đang theo đuổi ngành công nghệ phần mềm khác. Mê công nghệ từ khi còn là học sinh, anh Tùng theo học chuyên ngành Công nghệ thông tin – Đại học Công nghệ – ĐH Quốc gia Hà Nội và Tốt nghiệp năm 2007. Sau khi tốt nghiệp, anh đầu quân vào Trung tâm phát triển phần mềm của MISA và ở lại làm việc cho tới bây giờ.

Trong lần trở lại ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia HN tháng 2/2017 vừa qua, anh Tùng đã chia sẻ với đàn em của mình những thách thức và cơ hội của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4
Trong lần trở lại ĐH Công nghệ – ĐH Quốc gia HN tháng 2/2017 vừa qua, anh Tùng đã chia sẻ với đàn em của mình những kiến thức và kinh nghiệm để phát triển trong cách mạng công nghiệp 4.0

Để có được vị trí công việc hiện tại, anh Tùng đã cố gắng nỗ lực không ngừng trong công việc bằng cách duy trì đam mê và liên tục phát triển bản thân. Trong một lần chia sẻ với trang Vinacode về nguyên nhân có được thành công như hiện tại, anh cho rằng: “Thành công không phải là đích đến mà là trải nghiệm trên từng chặng đường đi”.

Chính vì vậy, buổi nói chuyện sắp tới của anh Tùng với các bạn sinh viên FUNiX  tại xDay Hà Nội vào sáng 07/05 tới đây xoay quanh chủ đề “Lập trình viên  và bí kíp ứng phó với thay đổi công nghệ” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin và chia sẻ thú vị từ một cá nhân thành công, có quá trình phấn đấu nghiêm túc, dài hơi trong công việc và có sức ảnh hưởng trong ngành.

Đăng ký tham gia sự kiện ngay tại ĐÂY.HN17

xDay là sự kiện gặp gỡ, networking hằng tháng của sinh viên FUNiX  với các chuyên gia trong ngành. Tại đây, các bạn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội cho chính bản thân thông qua việc tiếp xúc với các mentor chính là nhà tuyển dụng sau này.

Tại Tp. Hồ Chí Minh, khách mời xDay tháng 5 là anh Đào Vĩnh Lộc – mentor tại Đại học FUNiX, hiện là PM (Quản trị dự án)tại FPT Software.

Mai Phương

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!