Sinh viên FUNiX: ‘Xuân này con không về’  | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Sinh viên FUNiX: ‘Xuân này con không về’ 

Tin tức 21/01/2017

Người xa xứ luôn mong mỏi ngày về quê sum họp cùng gia đình, tuy nhiên sinh viên FUNiX, không ít người phải nói “xuân này con không về” bởi có những dự định riêng.

Cùng trò chuyện với Hoàng Thu Hà – sinh viên K1611C3 – một trong những xTer quyết định xa quê dịp Tết nhé.

Quyết định xa nhà dịp Tết, nữ sinh người Hà Nội Hoàng Thu Hà . Ảnh: NVCC.
Quyết định xa nhà dịp Tết, nữ sinh người Hà Nội Hoàng Thu Hà cho biết ngoài dự định riêng cô cũng rất đón chờ trải nghiệm lần đầu tiên trong đời này. Ảnh: NVCC.

Là người Hà Nội, tại sao Hà lại nam Tiến khi còn chưa chính thức đi làm? 

Mình vào Nam sau khi thi xong đại học, lúc đó anh họ mình có gợi ý vào đây học. Bố mẹ cũng khuyến khích và bản thân mình cũng muốn sống thử ở một môi trường mới và tự lập một mình xem thế nào.

Hà vào TP. HCM bao lâu rồi? 

Mình vào được khoảng một năm rưỡi và quyết định nghỉ một năm để đi học tiếng Anh, vì trước đó mình bị mất gốc tiếng Anh nên muốn trang bị thêm và học để lấy bằng IELTS nữa. Cùng thời gian đó, mình thấy FUNiX cách học khá hay, học phí hợp lí nên đã quyết định đăng kí học.

Mẹ luôn phải đi trực vào đêm giao thừa nêncả nhà được đi xem bắn pháo hoa với nhau. Ảnh: NVCC.
Mẹ luôn phải đi trực vào đêm giao thừa, nên dù nhỏ bé, nhưng cả nhà được đi xem bắn pháo hoa với nhau luôn là ước mong của Hà dịp Tết. Ảnh: NVCC.

Tết đến xuân về là thời điểm đoàn viên hội tụ. Tết Táo quân đã qua được một ngày rồi, kết hoạch xuân Đinh Dậu của Hà thế nào?

Tết năm nay mình quyết định ở lại Sài Gòn để ôn thi IELTS vì mình sẽ có đợt thi vào đầu tháng 2, ngay khi hết Tết.

Lần đầu tiên ăn Tết xa nhà, đây có phải là một quyết định khó khăn với em? 

Bố mẹ em cũng nói Tết về nhưng mình vẫn quyết ở lại, phần vì quyết tâm thì IELTS, phần nữa là muốn thử cảm giác mới thôi, xem tết ở Sài Gòn như thế nào, với lại xem cảm giác Tết xa nhà một mình sẽ thế nào nữa. Mình nghĩ, mỗi cái cũng cứ phải thử cảm giác một lần (cười).

Có một thắc mắc nho nhỏ, nếu để học tiếng Anh, tại sao Hà phải di chuyển vào tận TP. HCM để học?

Thật ra hồi cấp 3 mình cũng khá lười học, lại cũng đươc nuông chiều. Lớ hơn chút nữa, bố mẹ muốn mình tự sống một mình để tự lập. Mình sống ở nhà cô cùng với sự giúp đỡ của một người anh họ đang sống ở Sài Gòn. Vì anh họ là người quản lí việc học của mình, nên chuyển vào đây sống thì anh họ cũng dễ quản lí hơn.

Quyết định ở lại Sài Gòn cả dịp Tết, mục tiêu của Hà Hoàng là đẩy nhanh tiến độ học tiếng Anh để kết qủa thi IELTS như mong muốn. Ảnh: NVCC.
Quyết định ở lại Sài Gòn cả dịp Tết, mục tiêu của Hà Hoàng là đẩy nhanh tiến độ học tiếng Anh để kết qủa thi IELTS như mong muốn. Ảnh: NVCC.

Năm nay không về được, Hà có nhớ gì và mong mỏi gì vào mỗi dịp Tết?

Dịp tết, được ăn tất niên với cả nhà,sau giao thừa được đi chùa với bố mẹ là những điều mình vẫn làm và rất thích mỗi năm. Mình cũng mong muốn một lần cả nhà được đi xem bắn pháo hoa với nhau nhưng năm nào mẹ cũng phải trực đêm giao thừa nên vẫn chưa có cơ hội. Ngoài ra mình còn thích sau giao thừa thì đi chùa với bố mẹ nữa.

Từng nghe Hà chia sẻ một trong những dự định dịp Tết của bạn là “hẹn hò”, tri ân mentor ruột?

Đúng vậy. Dịp Tết mình dự định mời mentor ruột của mình đi ăn một bữa hoành tráng bằng chính số điểm tích lũy sau mỗi kỳ khen thưởng tại FUNiX, nhưng mà là Tết năm sau cơ ạ (cười).

Tết năm sau, Hà dự định sẽ về Hà Nội rủ mentor ruột của mình đi đánh chén một bữa bằng chính số điểm tích lũy sau mỗi kỳ khen thưởng tại FUNiX. Ảnh: NVCC.
Tết năm sau, Hà dự định sẽ về Hà Nội rủ mentor ruột của mình đi liên hoan một bữa ra trò bằng chính số điểm tích lũy sau mỗi kỳ khen thưởng tại FUNiX. Ảnh: NVCC.

Để nói về người anh, người thầy, người đã đồng hành, khơi gợi gắn bó với em từ ngày đầu vào FUNiX. Em muốn nhắn nhủ điều gì? 

Năm mới, mình chúc mentor Hùng (PV: Nguyễn Mạnh Hùng) nói riêng và các mentor, Hannah, cán bộ FUNiX nói sẽ đạt được những mục tiêu đã đặt ra, luôn hạnh phúc bên gia đình, người thân và bạn bè, đặc biệt là luôn giữ gìn sức khỏe để có thể đồng hành cùng các xTer.

Cảm ơn Hà, chúc Hà thành công với mục tiêu đầu năm 2017 của mình!

Minh Văn (thực hiện)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!